Top 99 bộ phim Việt Nam hay nhất mọi thời đại, lượt xem cực khủng

- 16:34 25/10/2023

Giải trí

0

1318

Chào mừng các bạn đã đến với top 99 bộ phim Việt Nam hay và nhiều lượt xem nhất mọi thời đại. Trong suốt chiều dài lịch sử, điện ảnh Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc. Từ những bộ phim đầu tiên được thực hiện bằng máy quay phim thô sơ, đến nay, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đạt đẳng cấp quốc tế.

Mục lục

Những bộ phim Việt Nam đã góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Và không để các quý bạn đọc phải chờ lâu hơn nữa, chúng ta hãy cùng đến với top 99 bộ phim Việt Nam hay nhất mọi thời đại nào!

Top 99 phim Việt Nam hay nhất thời đại

Đây đều là những bộ phim tiêu biểu của nền điện ảnh Việt Nam, được xếp hạng dựa trên lượt xem, lượt đánh giá đến từ giới phê bình và khán giả. Cùng theo chân chúng tôi bước vào thế giới phim Việt Nam nhé.

Top 40: Tấm Cám Chuyện Chưa Kể (8.5/10đ)

Bộ phim điện ảnh Việt Nam do Ngô Thanh Vân đạo diễn và sản xuất. Phim được lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích Tấm Cám quen thuộc, nhưng được kể lại với một góc nhìn mới mẻ, hiện đại và hấp dẫn hơn.

top-phim-viet-nam-40
Tấm Cám Chuyện Chưa Kể

Top 39: Em Chưa 18 (8.5/10đ)

Câu chuyện trong phim xoay quanh nhân vật chính là Linh Đan, một cô gái tuổi teen 16 tuổi, trẻ trung và năng động có ước mơ trở thành một ca sĩ nổi tiếng. Em chưa 18 mang đến cảm nhận vui nhộn, hài hước và đáng yêu của tuổi trẻ.

top-phim-viet-nam-39
 Em Chưa 18

Top 38: Cô Gái Đến Từ Hôm Qua (8.3/10đ)

Bộ phim xoay quanh một cô gái bí ẩn xuất hiện từ quá khứ và làm thay đổi cuộc sống của một chàng trai hiện đại, đưa anh ta đi qua những cuộc phiêu lưu đầy hài hước và tình cảm.

top-phim-viet-nam-38
Cô Gái Đến Từ Hôm Qua

Top 37: Siêu Trộm (8/10đ)

Phim xoay quanh một chuyên án phá đường dây buôn bán tiền ảo do nữ trinh sát Đa Đa phụ trách. Để bắt được tên trùm đường dây, Đa Đa đã phải tiếp cận và chiêu mộ một nhóm "siêu trộm".

top-phim-viet-nam-37
Siêu Trộm

Top 36: Về Quê Ăn Tết (8/10đ)

Bộ phim hài kịch gia đình vui nhộn với câu chuyện về một gia đình đông đúc trở về quê nhà để ăn Tết cùng nhau và những vấn đề tẩy trắng cười ra nước mắt.

top-phim-viet-nam-36
Về Quê Ăn Tết

Top 35: Sắc Đẹp Dối Trá (8.2/10đ)

Tác phẩm thuộc thể loại phim tâm lý tình cảm đầy kịch tính kể về một người phụ nữ xinh đẹp nhưng có một bí mật đen tối, và cuộc đấu tranh giữa tình yêu và trách nhiệm.

top-phim-viet-nam-35
 Sắc Đẹp Dối Trá

Top 34: Chàng Trai Năm Ấy (7.8/10đ)

Tác phẩm lãng mạn kể về một cặp đôi trẻ yêu nhau từ thời còn đi học và cuộc sống của họ sau khi trưởng thành, họ phải đối mặt với những thử thách sự thay đổi theo thời gian. Phim đã trở thành một trong những bộ phim điện ảnh ăn khách nhất của điện ảnh Việt Nam trong năm 2014, do Sơn Tùng MTP thủ vai nam chính.

top-phim-viet-nam-34
Chàng Trai Năm Ấy

Top 33: Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh (8.4/10đ)

Bộ phim lấy bối cảnh thập kỷ 1980, kể về một câu chuyện tình đẹp và trong sáng giữa hai người bạn thân trong quá trình trưởng thành và tìm kiếm ý nghĩa của cuộc sống.

top-phim-viet-nam-33
Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh

Top 32: Quả Tim Máu (7.5/10đ)

Quả Tim Máu là bộ phim kinh dị Việt Nam được phát sóng vào dịp Tết Nguyên Đán năm 2022. Phim kể về câu chuyện của Sơn và Linh. Sau ca phẫu thuật thay tim, Linh liên tục gặp nhiều chuyện lạ và luôn nằm mơ về một ngôi nhà trên vùng quê Đà Lạt.

top-phim-viet-nam-32
Quả Tim Máu

Top 31: Cua Lại Vợ Bầu (8/10đ)

Cua Lại Vợ Bầu là một bộ phim hài lãng mạn do đạo diễn Nhất Trung thực hiện, với sự tham gia của các diễn viên Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc, Anh Tú, Mạc Văn Khoa, Lê Giang, Hồng Đào,...

top-phim-viet-nam-31
Cua Lại Vợ Bầu

Top 30: Bao Giờ Có Yêu Nhau (7.8/10đ)

Phim kể về câu chuyện tình yêu của Linh và Huy. Linh là một sinh viên thực vật học, Huy là một nhiếp ảnh gia tự do. Họ gặp nhau và yêu nhau trong một chuyến đi thực tế ở Tây Nguyên. Tình yêu của họ nồng nàn và mãnh liệt, nhưng lại bị mẹ Linh phản đối.

top-phim-viet-nam-30
Bao Giờ Có Yêu Nhau

Top 29: Để Mai Tính (7.5/10đ)

Một bộ phim hài lãng mạn với câu chuyện về tình yêu giữa một chàng trai nghèo và một cô gái giàu có, phim đặt câu hỏi về giá trị của tiền bạc và tình yêu thật sự.

top-phim-viet-nam-29
Để Mai Tính

Top 28: Ngôi Nhà Trong Hẻm (7.9/10đ)

Đây là một bộ phim tâm lý gia đình với một câu chuyện cảm động về tình yêu, sự hy sinh và đoàn kết trong một gia đình sống ở một căn nhà nhỏ trong hẻm.

top-phim-viet-nam-28
Ngôi Nhà Trong Hẻm

Top 27: Chú Ơi, Đừng Lấy Mẹ Con (8.2/10đ)

Bộ phim hài gia đình với những câu chuyện hài hước diễn ra khi một người cha cô đơn và con trai của mình tham gia vào một cuộc sống gia đình mới.

top-phim-viet-nam-27
Chú Ơi, Đừng Lấy Mẹ Con

Top 26: Yêu (7.7/10đ)

Bộ phim thuộc thể loại tình cảm lãng mạn về một câu chuyện tình đầy mê hoặc giữa một chàng trai và một cô gái, đặt trong bối cảnh đẹp như tranh vẽ của thành phố Đà Lạt.

top-phim-viet-nam-26
Yêu

Top 25: Em Là Bà Nội Của Anh (9/10đ)

Phim kể về bà Đại, một bà lão 70 tuổi sống cô đơn và buồn bã. Một ngày nọ, bà tình cờ gặp một thợ chụp ảnh và được chụp một bức ảnh kỉ niệm. Sau khi chụp ảnh, bà bỗng nhiên trẻ lại thành cô gái 20 tuổi (Miu Lê).

top-phim-viet-nam-25
Em Là Bà Nội Của Anh

Top 24: Chị Chị Em Em (8.5/10đ)

Chị Chị Em Em là một bộ phim Việt Nam thuộc thể loại tâm lý, giật gân, do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thực hiện. Phim với sự tham gia của các diễn viên Thanh Hằng, Chi Pu, Lãnh Thanh, Hoàng Phúc,...

top-phim-viet-nam-24
Chị Chị Em Em

Top 23: Những Ngày Giông Bão (8/10đ)

Phim kể về những nỗ lực của đội ngũ y, bác sĩ, lực lượng tuyến đầu chống dịch trong việc cứu chữa bệnh nhân, giành giật sự sống cho người dân. Bộ phim được ghi hình với điều kiện rất hạn chế, nhưng vẫn mang đến cho người xem những thước phim chân thực, xúc động.

top-phim-viet-nam-23
Những Ngày Giông Bão

Top 22: Tiệc Trăng Máu (9/10đ)

Phim xoay quanh một nhóm bạn thân thiết cùng hội tụ vào buổi tiệc tân gia tại căn penthouse sang trọng của cặp vợ chồng giàu có. Trong buổi tiệc, họ nảy ra ý tưởng chơi một trò chơi nhỏ tưởng chừng như vô hại này đã nhanh chóng trở thành một thảm họa khi những bí mật của từng người lần lượt được tiết lộ.

top-phim-viet-nam-22
Tiệc Trăng Máu

Top 21: Gái Già Lắm Chiêu V (8.8/10đ)

Phim tiếp tục xoay quanh câu chuyện về nhóm phụ nữ trung niên, cùng những mẹo và trò chơi nghịch ngợm mới. Với tình huống hài hước và những bài học sâu sắc về tình bạn và gia đình, tác phẩm là một bộ phim giải trí sảng khoái và đáng yêu.

top-phim-viet-nam-21
Gái Già Lắm Chiêu V

Top 20: Hai Phượng (9.3/10đ)

Hai Phượng là bộ phim hành động Việt Nam do Ngô Thanh Vân làm đạo diễn, sản xuất và đóng vai chính. Phim được công chiếu vào năm 2019 và đã trở thành bộ phim Việt Nam có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

top-phim-viet-nam-20
Hai Phượng

Top 19: Bí Mật Của Gió (7.8/10đ)

Bí Mật Của Gió là bộ phim điện ảnh Việt Nam thuộc thể loại kinh dị, lãng mạn, được công chiếu vào năm 2023. Phim do đạo diễn Lê Thanh Sơn chỉ đạo, với sự tham gia của các diễn viên Khả Ngân, Quốc Anh, Quỳnh Kool,..

top-phim-viet-nam-19
Bí Mật Của Gió

Top 18: Tháng Năm Rực Rỡ (7.7/10đ)

Phim kể về câu chuyện về nhóm bạn Ngựa Hoang gồm 6 cô gái trẻ. Họ gặp nhau ở Đà Lạt vào năm 1975 và nhanh chóng trở thành những người bạn thân thiết. Tuy nhiên, sau nhiều biến cố, nhóm bạn đã tan rã và mỗi người có một cuộc sống riêng.

top-phim-viet-nam-18
Tháng Năm Rực Rỡ

Top 17: Cô Ba Sài Gòn (8.3/10đ)

Cô Ba Sài Gòn là một bộ phim điện ảnh thời đại giả tưởng Việt Nam do Trần Bửu Lộc và Kay Nguyễn đồng đạo diễn. Bộ phim xoay quanh câu chuyện của mẹ con bà Thanh Mai và sự nghiệp phát triển giữ gìn nhà may Thanh Nữ. Bộ phim đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá, mang đến cho khán giả những giây phút giải trí thú vị.

top-phim-viet-nam-17
Cô Ba Sài Gòn

Top 16: Bắc Kim Thang (8.5/10đ)

Bắc Kim Thang là một bộ phim tâm lý - kinh dị. Phim được đánh giá cao về nội dung, diễn xuất và kỹ thuật làm phim, giành được nhiều giải thưởng tại các liên hoan phim trong nước và quốc tế, trong đó có giải "Phim truyện điện ảnh xuất sắc" tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22.

top-phim-viet-nam-16
Bắc Kim Thang

Top 15: Điệp Vụ Chân Dài (8/10đ)

Đây là một bộ phim hài của được công chiếu vào năm 2016. Phim kể về hành trình phá án đường dây mại dâm cao cấp tại thành phố biển Nha Trang của một nhóm thanh niên.

top-phim-viet-nam-15
Điệp Vụ Chân Dài

Top 14: Hương Ga (8.6/10đ)

Một bộ phim về hành động, ma túy, và những màn đấu trí căng thẳng. Cùng theo chân cô gái trẻ Hương trong cuộc chiến băng đá ma dược, khám phá những bí mật đen tối và những đường nguy hiểm của cuộc sống. Hương Ga mang đến một câu chuyện đầy hấp dẫn dẫn dắt với những pha hành động mãn nhãn và những cú twist bất ngờ.

top-phim-viet-nam-14
Hương Ga

Top 13: Cưới Ngay Kẻo Lỡ (7.3/10đ)

Một bộ phim điện ảnh hài lãng mạn của Việt Nam do Charlie Nguyễn làm đạo diễn, phát hành năm 2011. Phim có sự tham gia của các diễn viên Đinh Ngọc Diệp, Thái Hòa, Johnny Trí Nguyễn, Diễm My 9x, Chánh Tín, Hoàng Phúc.

top-phim-viet-nam-13
Cưới Ngay Kẻo Lỡ

Top 12: Thiên Mệnh Anh Hùng (8/10đ)

Câu chuyện phim lấy bối cảnh thế kỷ 14, dưới triều đại nhà Lê. Gia tộc họ Nguyễn bị tru di tam tộc vì cái chết bí ẩn của Tiên đế. Bộ phim đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn và khán giả, đặc biệt là về phần hình ảnh, âm nhạc và diễn xuất, được đánh giá là một trong những bộ phim Việt Nam thành công nhất mọi thời đại.

top-phim-viet-nam-12
Thiên Mệnh Anh Hùng

Top 11: Hồn Papa Da Con Gái (8.3/10đ)

Hồn Papa Da Con Gái là một bộ phim hài - tâm lý - gia đình của Việt Nam, do đạo diễn Võ Thanh Hòa thực hiện. Phim được công chiếu vào năm 2021 và được nhiều khán giả yêu thích. Phim kể về một ông bố đơn thân và cô con gái tuổi teen nổi loạn. Trong một lần tình cờ, hai cha con bị hoán đổi thân xác cho nhau.

top-phim-viet-nam-11
Hồn Papa Da Con Gái

Top 10: Lật Mặt: 48H (9/10đ)

Đây là bộ phim hành động - hài hước của Việt Nam do Lý Hải làm đạo diễn có sự tham gia của các diễn viên Võ Thành Tâm, Mạc Văn Khoa, Lê Hạ Anh, Huỳnh Đông,... Phim được đánh giá cao về các cảnh hành động mãn nhãn, hài hước và cảm động. Lật Mặt: 48H đã trở thành một trong những bộ phim Việt Nam ăn khách nhất năm 2021.

top-phim-viet-nam-10
Lật Mặt: 48H

Top 9: Đôi Mắt Âm Dương (8.8/10đ)

Một bộ phim kinh dị kể về cô gái trẻ bị mù từ nhỏ. Sau khi được phẫu thuật ghép giác mạc từ một người phụ nữ vừa tự tử, cô đã lấy lại được thị lực. Tuy nhiên, cô cũng bắt đầu nhìn thấy những hình ảnh kỳ lạ, đáng sợ,...

top-phim-viet-nam-9
Đôi Mắt Âm Dương

Top 8: Quỳnh Búp Bê (9.8/10đ)

Tác phẩm xoay quanh cuộc đời đầy bi kịch của Thủy, một cô gái trẻ mồ côi cha. Sau khi chạy trốn khỏi lão dượng bệnh hoạn, cô đổi tên Quỳnh, được một người phụ nữ giúp đỡ, nhưng không ngờ sau đó cô lại bị lừa bán vào nhà hàng Thiên Thai, một ổ mua bán dâm trá hình.

top-phim-viet-nam-8
Quỳnh Búp Bê

Top 7: Bố Già (9/10đ)

Bộ phim đã khắc họa một cách chân thực và cảm động tình cảm cha con, tình yêu gia đình, và những giá trị nhân văn sâu sắc. Bố Già đã chạm đến trái tim của hàng triệu khán giả Việt Nam nhờ diễn xuất của các diễn viên, đặc biệt là Trấn Thành và Tuấn Trần, rất tự nhiên và chân thực.

top-phim-viet-nam-7
Bố Già

Top 6: Người Bất Tử (8.5/10đ)

Người Bất Tử là một bộ phim kinh dị - viễn tưởng của Việt Nam do Victor Vũ đạo diễn, sản xuất và viết kịch bản. Phim có sự tham gia của các diễn viên Trần Bảo Sơn, Ngọc Thanh Tâm, Nhung Kate, Mai Phương Thúy, Nguyễn Anh Tú, và Cao Thái Hà.

top-phim-viet-nam-6
Người Bất Tử

Top 5: Bệnh Viện Ma (8.3/10đ)

Phim kể về Thành (Trấn Thành), một sinh viên y khoa mới tốt nghiệp, xin vào làm tại bệnh viện tâm thần cũ kỹ. Tại đây, anh gặp gỡ cô y tá xinh đẹp Mai (Hari Won). Cả hai nhanh chóng bị cuốn vào những bí ẩn kỳ lạ đang xảy ra trong bệnh viện, nơi có những hồn ma của các bệnh nhân đã qua đời.

top-phim-viet-nam-5
Bệnh Viện Ma

Top 4: Sống Chung Với Mẹ Chồng (9.5/10đ)

Sống Chung Với Mẹ Chồng là bộ phim truyền hình Việt Nam dài 34 tập. Phim xoay quanh câu chuyện về những mâu thuẫn và rắc rối trong quan hệ giữa mẹ chồng - nàng dâu khi sống dưới cùng một mái nhà. Bên cạnh đó, phim còn đề cập đến những vấn đề khác trong xã hội như bạo lực gia đình, nạn ngoại tình,...

top-phim-viet-nam-4
Sống Chung Với Mẹ Chồng

Top 3: Người Phán Xử (9.5/10đ)

Bộ phim khai thác những góc khuất của thế giới ngầm, với những cuộc đấu đá, thanh trừng lẫn nhau giữa các phe phái. Bên cạnh đó, phim cũng đề cập đến những vấn đề nhức nhối của xã hội như tham nhũng, ma túy, mại dâm,... Người Phán Xử đã trở thành một hiện tượng truyền hình trong năm 2017, với rating kỷ lục lên đến 50%.

top-phim-viet-nam-3
Người Phán Xử

Top 2: Cả Một Đời Ân Oán (9/10đ)

Đây là bộ phim truyền hình dài tập Việt Nam được phát sóng năm 2018. Phim xoay quanh những biến cố và đấu đá nội bộ trong gia tộc của công ty Vũ Gia, do đạo diễn Trọng Trinh và Bùi Tiến Huy thực hiện, với sự tham gia của các diễn viên chính: Mạnh Trường, Hồng Diễm, Hồng Đăng, Thu Quỳnh, Thanh Sơn, Mỹ Uyên,...

top-phim-viet-nam-2
Cả Một Đời Ân Oán

Top 1: Về Nhà Đi Con (10/10đ)

Về Nhà Đi Con đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả bởi nội dung gần gũi, nhân văn và dàn diễn viên thực lực. Phim xoay quanh câu chuyện về ba chị em gái và người cha đơn thân. Trong quá trình trưởng thành, các chị em trong nhà đều gặp phải những khó khăn, thử thách cuộc sống. Tuy nhiên, với tình yêu thương và sự đùm bọc của gia đình, họ đã vượt qua tất cả.

top-phim-viet-nam-1
Về Nhà Đi Con

Lời tổng kết

Trên đây đều là những tác phẩm nghệ thuật đáng xem, mang đến cho khán giả những giây phút giải trí thú vị và nhiều suy ngẫm về cuộc sống. Và bài viết top 99 phim Việt Nam hay nhất mọi thời đại của chúng tôi đến đây là hết rồi. Hẹn gặp lại mọi người!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Phương Quỳnh Đặc điểm nổi bật Là một người chăm chỉ và ham học hỏi, mình rất có trách nhiệm trong công việc và nỗ lực cố gắng trên những con đường mà mình đã chọn. Mình luôn hướng tới những thử thách ở đó, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Với niềm đam mê với công nghệ, mình luôn theo dõi những cập nhật mới nhất về các thiết bị Hi-tech. ...

Hỏi đáp & đánh giá Top 99 bộ phim Việt Nam hay nhất mọi thời đại, lượt xem cực khủng

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?