Tìm hiểu chip Snapdragon 8 Plus Gen 1: “Ngôi vương” chip Android thế hệ mới

- 16:00 22/05/2022

Tư vấn chọn mua

0

1822

Qualcomm đã chính thức cho ra mắt phiên bản nâng cấp của dòng chip cao cấp Snapdragon 8 Gen 1 với tên gọi Snapdragon 8 Plus Gen 1 đi kèm rất nhiều cải tiến cả về hiệu suất cũng như nhiệt độ so với thế hệ tiền nhiệm.

Sự xuất hiện của Snapdragon 8 Plus Gen 1 lần này có thể xem như "quân bài cứu cánh" khi Snapdragon 8 Gen 1 đã ra mắt trước đó chưa thực sự tín nhiệm, dù được trang bị trên khá nhiều mẫu flagship đình đám nhưng Snapdragon 8 Gen 1 vẫn gặp phải vấn đề nhiệt độ, thậm chí không được đánh giá cao như các dòng chip tới từ MediaTek như Dimensity 8100 hay Dimensity 9000.

Vậy sức mạnh thực sự của Snapdragon 8+ Gen 1 như thế nào, liệu có đủ tầm trở thành "vua" chip Android trong tương lai gần, hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Tiến trình 4nm TSMC cải thiện hiệu suất và đồ họa

Được ra mắt chính thức vào 20/5/2022, Snapdragon 8+ Gen 1 vẫn được áp dụng tiến trình 4nm nhưng lại được gia công bởi TSMC chứ không phải là Samsung như Snapdragon 8 Gen 1 trước đó, điều này đồng nghĩa với việc hiệu năng cũng như nhiệt độ của dòng chip mới này sẽ được tôi ưu hòa tốt hơn.

tim-hieu-chip-snapdragon-8-plus-gen-1-1

Snapdragon 8+ Gen 1 sở hữu cấu trúc CPU 8 nhân với 1 lõi Cortex X2 tốc độ lên tới 3.2GHz, 3 lõi Cortex A710 tôc độ 2.75GHz, 4 lõi Cortex A510 tốc độ 2.0GHz cùng GPU là Adreno 730 tốc độ 900MHz. Qualcomm cho biết, Snapdragon 8+ Gen 1 được cải thiện hiệu suất CPU và GPU nhanh hơn 10% cũng như mức tiêu thụ năng lượng giảm 30% so với thế hệ tiền nhiệm.

Hệ thống Qualcomm AI Engine thế hệ mới

Với việc sở hữu công cụ AI Engine thế hệ 7 hiện đại, đảm bảo đem đến khả năng xử lý tác vụ về trí tuệ thông minh vượt trội. Tốc độ xử lý AI nhanh hơn gấp 4 lần và mang lại hiệu suất tốt hơn 20%/watt so với phiên bản tiền nhiệm.

tim-hieu-chip-snapdragon-8-plus-gen-1-2

Nhờ vào hệ thống AI tiêu thụ điện năng thấp, hệ thống cảm biến Qualcomm thế hệ thứ 3 hoạt động hiệu quả hơn, từ đó giúp các tác vụ về AI được xử lý nhanh hơn.

Trải nghiệm camera đẳng cấp cùng Snapdragon Sight

Song hành cùng Snapdragon 8+ Gen 1 là bộ 3 Spectra ISP 18-bit hỗ trợ cảm biến camera lên tới 200MP và quay video 8K ở tốc độ 30 FPS/giây (4K ở 120FPS/giây) cùng với các thuật toán xử lý hình ảnh như giảm nhiễu đa khung hình, Bokeh Engine cho video, hỗ trợ HDR10+ và Dolby Vision.

tim-hieu-chip-snapdragon-8-plus-gen-1-3

Không những vậy, khi chụp ảnh, quay video trong điều kiện thiếu sáng, Snapdragon Sight sẽ tự động bổ sung các chi tiết thành một tổng thể hoàn chỉnh, cho ra những bức ảnh có ánh sáng đẹp hơn, rõ ràng hơn và chân thực hơn trong mọi điều kiện ánh sáng.

Âm thanh bứt phá giới hạn với Snapdragon Sound 

Snapdragon 8+ Gen 1  đem đến giải pháp truyền phát âm thanh tốc độ cao không tốn dữ liệu thông qua Snapdragon Sound với công nghệ aptX Lossless. Chất lượng cuộc gọi thoại được nâng cấp với công nghệ aptX Voice.

tim-hieu-chip-snapdragon-8-plus-gen-1-4

Độ trễ âm thanh cũng được cải thiện đáng kể nhờ công nghệ aptX Adaptive, qua đó người dùng có được trải nghiệm âm thanh tuyệt vời ở một tầm cao mới.

Cân mọi "chiến trường ảo" với Snapdragon Elite Gaming

Nhằm đem đến trải nghiệm gaming đỉnh cao, Snapdragon 8+ Gen 1 được trang bị công nghệ Snapdragon Elite Gaming được tối ưu hóa để chơi game, cho phép vận hành game nhanh hơn, mượt mà hơn.

tim-hieu-chip-snapdragon-8-plus-gen-1-5

Các tính năng của Elite Gaming bao gồm Variable Rating Shading Pro và Volumetric Rendering cho khả năng xử lý đồ họa chân thực đến từng chi tiết.

Giải pháp kết nối 5G 10 Gigabit đầu tiên thế giới

Snapdragon 8+ Gen 1 đi kèm với modem Snapdragon X65, hỗ trợ 5G và cung cấp tốc độ truyền tải 10 Gigabit đầu tiên trên thế giới, trở thành con chip có tốc độ truyền tải nhanh nhất thị trường cho đến thời điểm hiện tại.

tim-hieu-chip-snapdragon-8-plus-gen-1-6

Ngoài ra, bộ xử lý FastConnect 6900 có hỗ trợ Wi-Fi 6/6E tiên tiến bậc nhất ở xung nhịp 3.6GHz, cung cấp khả năng truyền tải tức thời và nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Trên đây là phần tìm hiểu chip Snapdragon 8+ Gen 1 từ MobileCity, hy vọng qua bài viết anh em có thêm cho mình những thông tin thú vị từ con chip này. Hãy chia sẻ nếu thấy bài viết hữu ích nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Tìm hiểu chip Snapdragon 8 Plus Gen 1: “Ngôi vương” chip Android thế hệ mới

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?