Tìm hiểu chip Snapdragon 7 Gen 1 là gì? Hiệu năng mạnh ra sao?

- 15:45 22/05/2022

Tư vấn chọn mua

0

8016

Chi tiết về tìm hiểu chip Snapdragon 7 Gen 1 để xem hiệu năng có mạnh mẽ không? Chip Snapdragon 7 Gen 1 nâng cấp gì so với thế hệ tiền nhiệm hay không?

Hôm qua (21/5/2022), Qualcomm vừa chính thức cho ra mắt Snapdragon 7 Gen 1 và Snapdragon 8+ Gen 1. Đã khá lâu, Qualcomm trì hoãn ra chip đầu 7 mới, giờ đây Snapdragon 7 Gen 1 ra mắt thu hút được nhiều sự quan tâm của người yêu công nghệ trên khắp thể giới.

Theo như hãng công bố, smartphone tầm trung của Xiaomi, OPPO và HONOR chạy con chip Snapdragon 7 Gen 1 sẽ được giới thiệu vào khoảng Quý 3 và 4 năm 2022. Đặc biệt, điện thoại đầu tiên trang bị con chip đầu 7 mới này sẽ là OPPO Reno8 Pro ra mắt vào ngày 23/5 sắp tới, đây là con chip đầu 7 đầu tiên được sản xuất trên tiến trình 4nm. Ngoài ra, bạn muốn tìm hiểu rõ hiệu năng CPU, GPU, các công nghệ hiện đại hãy tham khảo bài đánh giá chip Snapdragon 7 Gen 1 của MobileCity.

snapdragon-7-gen-1-0

1. Thông tin về chip Snapdragon 7 Gen 1

Snapdragon 7 Gen 1 là bộ xử lý được chế tạo bởi Qualcomm - nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới. Đây là nền tảng di động đánh mạnh vào hiệu suất gaming dành cho người dùng. Chip mang đến trải nghiệm gaming trên di động hiệu suất tốt nhất với kết nối tốc độ cao, cùng với hình ảnh và âm thanh hấp dẫn.

2. Chip Snapdragon 7 Gen 1 mạnh ra sao?

Thông số kỹ thuật:

  Snapdragon 7 Gen 1
Tiến trình 4nm
Số nhân 8 nhân
Kiến trúc  
CPU 1x 2.4 GHz – Cortex-A710
3x 2.36 GHz – Cortex-A710
4x 1.8 GHz – Cortex-A510
GPU Adreno 662

Chip Snapdragon 7 thế hệ 1 là nền tảng di động đầu tiên đưa Snapdragon đầu 7 vào lĩnh vực chơi game hoàn toàn mới. GPU Adreno 662 cải tiến mang đến khả năng kết xuất đồ họa nhanh hơn 20% và chơi game HDR với độ trễ cực thấp. Tăng cường khả năng phản hồi di chuyển và khả năng gaming với các tính năng chọn lọc của Snapdragon Elite Gaming.

3. Những tính năng trên Snapdragon 7 Gen 1

Sau đây là nhưng tính năng vượt trội, được cải tiến so với thế hệ trước:

Hiệu suất Gaming tuyệt đỉnh

GPU Adreno 662 tăng cường giúp mang đến khả năng hiển thị đồ họa nhanh hơn 20% cho trải nghiệm chơi game HDR mượt mà đến kinh ngạc. Một số tính năng của Snapdragon Elite Gaming chọn lọc như Game Quick Touch và Adreno Frame Motion Engine sẽ giúp tăng tốc độ phản hồi và hiệu quả cực cao.

snapdragon-7-gen-1-2

Kết nối 5G tốc độ cao

Chip trang bị hệ thống Modem-RF Snapdragon X62 5G là giải pháp 5G 3GPP Release 16 đầu tiên trên dòng Snapdragon đầu 7. Nó hỗ trợ cả sóng mmWave và dưới 6GHz để cho phép chơi game trên đám mây 5G toàn cầu ổn định, nhanh chóng.

snapdragon-7-gen-1-3

Khả năng kết nối vượt trội

Qualcomm trang bị FastConnect 6900 trên Snapdragon 7 Gen 1 giúp cung cấp tốc độ Wi-Fi siêu nhanh lên đến 3,6 Gbps. Nó cũng hỗ trợ LE Audio, đồng bộ hóa và phát âm thanh trong game đến nhiều thiết bị, cùng với khả năng kết nối Bluetooth 5.3 cho độ ổn định, độ trễ cực thấp khi kết nối với tai nghe hay và thiết bị khác như loa, đồng hồ thông minh...

snapdragon-7-gen-1-4

Nâng cao hiệu suất AI lên tới 30%

Công cụ AI Qualcomm thế hệ thứ 7 được tích hợp vào chip giúp truyền trí thông minh nhân tạo vào mọi trải nghiệm trên thiết bị, đồng thời mang lại hiệu suất AI cao hơn tới 30% so với người tiền nhiệm của nó. Chip được trang bị đầy đủ các tính năng AI trực quan bao gồm Camera Deep Learning Face Detect (DLFD), nhận dạng 300 điểm mốc trên khuôn mặt để lấy nét tự động siêu chính xác, ngay cả khi đeo mặt nạ.

snapdragon-7-gen-1-5

Trải nghiệm máy ảnh độ phân giải cực khủng

Qualcomm Spectra Triple ISP 14-bit cho phép chụp đồng thời từ ba máy ảnh, với khả năng thu phóng mượt mà và xử lý song song lên đến 2,5 gig megapixel mỗi giây. Thêm vào đó, chip hỗ trợ thiêt bị có camera đơn độ phân giải lên đến 200 MP, lần đầu tiên có trên chip đầu 7.

snapdragon-7-gen-1-09

Bảo mật tuyệt đối từ Vault

Android Ready SE cung cấp phần cứng chống giả mạo, bảo mật cực cao để lưu giữ an toàn các các dữ liệu, thông tin tài khoản ngân hàng, ví điện tử...

snapdragon-7-gen-1-6

Hiện tại các sản phẩm smartphone chạy Snapdragon 7 Gen 1 vẫn chưa được chính thức ra mắt.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Tìm hiểu chip Snapdragon 7 Gen 1 là gì? Hiệu năng mạnh ra sao?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?