Tìm hiểu chip MediaTek Helio G96: Hiệu năng mạnh mẽ, hiệu suất đồ họa tuyệt vời

- 14:04 29/03/2022

Tin công nghệ

0

2351

Tìm hiểu chip MediaTek Helio G96 với hiệu năng mạnh mẽ, hiệu suất đồ họa tuyệt vời, màn hình Full HD+ 120Hz, camera 108MP, hỗ trợ 4G tốc độ cao.

Helio đã không còn xa lạ với nhiều người dùng điện thoại giá rẻ, và đặc biệt Helio G series là cái tên cũng rất đối quen thuộc đối với những ai yêu thích và thường xuyên theo dõi tin tức về công nghệ. Với hiệu năng được đánh giá là tốt nhất trong các dòng chip giá rẻ được MediaTek tối ưu rất rốt giúp dòng chip này có mặt trên phần lớn các điện thoại giá rẻ và cả trung cấp trải dài từ 4 đến dưới 8 triệu đồng. Tháng 6 năm 2021, MediaTek đã giới thiệu thêm chip thuộc dòng Helio mang tên Helio G96. Nhằm giúp hiểu rõ hơn về MediaTek Helio G96, MobileCity sẽ chia sẻ với bạn đọc về các thông tin cũng như phân tích về các tính năng liên quan đến con chip khá mới mẻ này.

mediatek-helio-g96
MediaTek Helio G96

Tìm hiểu chip MediaTek Helio G96

Trước tiên, chúng ta cần hiểu được Helio G96 là gì? Nó được sản xuất ra sao?

Helio G96 là gì?

Chip Helio G96 được MediaTek sản xuất có cấu trúc Gaming với 8 nhân CPU và được sản xuất trên tiến trình 12 nm. Chip có cấu trúc 2 nhân Cortex-A76 với xung nhịp cao 2.05 GHz và 6 nhân Cortex-A55 xung nhịp thấp 2.0 GHz.

hung-san-pham
MediaTek Helio G96

Với GPU Mali-G57 MC2 được trang bị trên chip với nhiều nâng cấp, cải tiến mới mẻ, giúp cung cấp hiệu suất đồ họa tuyệt vời. Điều này có được là nhờ khả năng hỗ trợ bộ nhớ RAM LPDDR4X 2133MHz rất nhanh và bộ lưu trữ UFS 2.2 được tích điện turbo để mang lại băng thông dữ liệu siêu nhanh.

mediatek-helio-g96-4
Chơi game trên máy chạy chip Helio G96

Hiệu năng mạnh mẽ và tiết kiệm điện đáng nể

Với tiến trình 12 nm giúp chíp có kích thước nhỏ gọn mà vẫn cho hiệu năng cao, hơn nữa cũng cho khả năng tiết kiệm điện đến đáng nể.

so-sanh-helio-g96-va-snapdragon-680-3
Điểm số GeekBench của Helio G96 so với Snapdragon 680

Helio G96 thực sự là một lựa chọn tối ưu cho các hãng sản xuất điện thoại đặt hiệu năng lên hàng đầu. Thế nên, đa phần các thiết bị chạy chip Helio G96 sẽ có giá thành khả rẻ cả xử lý các tác vụ nặng khá tốt. Từ đó, việc chơi các tựa game tần trung và nhẹ nhàng như Liên Quân Mobile, PUGB, Subway Surfers...với mức cài đặt cao một cách mượt mà, ổn định.

diem-antutu-heliog96-dimensity810
So sánh điểm AnTuTu trên 2 chip Helio G96 và Dimenssity 810

Màn hình FullHD+ 120Hz đáng kinh ngạc

Màn hình 120Hz lý tưởng cho điện thoại thông minh để cung cấp trải nghiệm người dùng hàng ngày cao cấp, với khả năng cuộn trang web và hoạt ảnh trong ứng dụng mượt mà hơn. Các nhà sản xuất thiết bị có thể chế tạo điện thoại thông minh hỗ trợ G96 với màn hình LCD hoặc AMOLED lên đến độ phân giải FullHD+.

xiaomi-redmi-note-11-pro-chinh-hang-2
Màn hình Full HD+ 120Hz trên Redmi Note 11 Pro Chính hãng

Hỗ trợ camera lên đến 108 MP

Điện thoại thông minh chạy chip Helio G96 có thể trang bị camera 108MP cho khả năng chụp những hình ảnh chi tiết nhất. Ngoài ra, các thương hiệu có thể xây dựng thiết bị di động của mình với nhiều thiết kế nhiều camera bằng cách sử dụng các ống kính và cảm biến khác nhau, mang đến cho người dùng tùy chọn chụp ảnh góc rộng, macro, tele hoặc các trải nghiệm chụp ảnh và video thời thượng khác.

xiaomi-redmi-note-11e-pro-2
Camera 108MP trên Redmi Note 11 Pro Chính hãng

Các kỹ thuật khử noise cao cấp như 3DNR và MFNR dựa trên phần cứng cho phép nâng cao hiệu suất chụp ảnh ban đêm và chụp ảnh thiếu sáng. Công cụ nhận diện khuôn mặt AI chuyên dụng đảm bảo tốt cho việc bảo mật và thực hiện mở khóa các ứng dụng, điện thoại đều rất nhanh chóng và an toàn. Khả năng quay video tốn ít năng lượng và file video cũng chiếm ít dung lượng hơn do tính năng tăng tốc mã hóa HEVC được tích hợp cho chip.

Hỗ trợ tới 2 sim 4G LTE

Chip được tích hợp modem 4G tiên tiến WorldMode Cat-13 4G LTE tốc độ cao, cung cấp các tính năng kết nối chính như 4x4 MIMO và 256QAM, mang lại hiệu suất cực nhanh và đáng tin cậy ngay cả trong các khu vực có sóng dày đặc của các nhà mạng khác nhau. Helio G96 có thêm các tính năng di động nâng cao như eMBMS toàn cầu, HPUE và các băng tần toàn cầu và các dịch vụ IMS cũng được hỗ trợ.

mediatek-helio-g96-3
Công nghệ 4G trên Helio G96

Hỗ trợ 4G trên cả 2 SIM, cho phép cung cấp dịch vụ dữ liệu nhanh chóng từ một trong hai kết nối SIM, mang đến trải nghiệm tối ưu nhất cho người dùng. Thêm vào đó, các dịch vụ VoLTE và ViLTE cung cấp trải nghiệm cuộc gọi và video trực tiếp tuyệt vời với thiết lập cuộc gọi nhanh hơn và chất lượng âm thanh tốt hơn đáng kể.

Công nghệ chơi game MediaTek HyperEngine 2.0 Lite

Công cụ quản lý tài nguyên CPU, GPU và bộ nhớ theo các phép đo chủ động về các yếu tố năng lượng, nhiệt và trò chơi., đảm bảo hiệu suất bền vững và chơi game mượt mà hơn kéo dài hơn.

 

mediatek-helio-g96-2
Chơi game trên máy chạy chip Helio G96

Tiết kiệm điện năng FPS cao kết hợp cải tiến phần cứng và phần mềm để giảm tiêu thụ điện năng trong các cảnh chơi game FPS cao, kéo dài thời lượng pin mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

xiaomi-redmi-note-11s-9
Khả năng chơi game ấn tượng trên Xiaomi Redmi Note 11S

Với Công cụ mạng Networking Engine giúp phản hồi nhanh hơn và kết nối đáng tin cậy hơn để đảm bảo bạn luôn có thể kết nối. Call & Data Concurrency cho phép người dùng hoãn cuộc gọi khi đang chơi game mà không bị ngắt kết nối dữ liệu. Hơn nữa, chip có thể dự đoán thông minh về kích hoạt đồng thời Wi-Fi và LTE chỉ trong 13 mili giây.

xiaomi-redmi-note-11s-4
Điện thoại Redmi Note 11S với chip Helio G96

Hoán đổi ăng-ten Wi-Fi có thể điều chỉnh tín hiệu giữa các ăng-ten để tối ưu hóa kết nối để có độ trễ thấp hơn và lưu lượng dữ liệu cao hơn.

Điện thoại chạy Helio G96 bán chạy

Đầu tiên ta có thể kể đến Xiaomi Redmi Note 11 Pro Chính hãng với chíp Helio G96, có thiết kế vuông vức, hợp thời trang, viên pin 5000 mAh cùng sạc nhanh 67W.

Chiếc máy thứ hai là Xiaomi Redmi Note 11S Chính hãng sở hữu màn hình 6.43 inch với độ phân giải Full HD+, tần số quét 90Hz mượt mà.

Hỏi đáp & đánh giá Tìm hiểu chip MediaTek Helio G96: Hiệu năng mạnh mẽ, hiệu suất đồ họa tuyệt vời

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?