Thủ thuật hướng dẫn chụp ảnh ProRAW trên iPhone

- 19:35 18/12/2021

Tin công nghệ

0

1474

Thủ thuật hướng dẫn chụp ảnh ProRAW trên iPhone vô cùng đơn giản cho người mê nhiếp ảnh cfhuyên nghiệp mà không có máy ảnh chuyên dụng.

proraw-iphone-1

iPhone đang được xếp vào danh sách những thiết bị di động có khả năng chụp hình tốt nhất trên thế giới hiện nay do DxOmark đánh giá. Thế hệ iPhone 12 đột phát với Camera ProRAW cho phép lưu trữ hình ảnh chất lượng cao. Sau đây là bài viết hướng dẫn chụp ảnh ProRAW trên iPhone vô cùng đơn giản.

proraw-iphone-3

Đối với những người làm việc chỉnh sửa hình ảnh, xử lý hình ảnh thì định dạng ảnh RAW đã quá quen thuộc và chúng vô cùng hữu ích.

Ảnh RAW hay còn được gọi là ảnh thô, chúng là tất cả những gì Camera thu lại được và chưa qua xử lý màu sắc tự động. Ảnh RAW sẽ được sử dụng để chỉnh sửa thủ công bằng tay vì chúng có rất nhiều chi tiết và chất lượng hình ảnh nguyên bản rất cao. Trong khi các hãng sản xuất khác đã trang bị chế độ ảnh RAW từ những năm 2016 thì đến tận 2020 Apple mới chính thức đem chúng lên thế hệ iPhone 12.

proraw-iphone-5

Hướng dẫn bật tính năng ProRAW của Apple thì hãy làm như sau: 

Chọn mục Cài Đặt -> Máy ảnh (Camera) -> bật chế độ ảnh ProRAW

Lưu ý ảnh ProRAW sẽ được lưu trữ dưới dạng 12-bit (định dạng DNG) và có lưu trữ dải nhạy sáng đi kèm. Dung lượng file ProRAW sẽ tương đối lớn và có thể lên đến 25MB cho 1 hình ảnh.

proraw-iphone-4

Trong bài viết này, Mobile City đã hướng dẫn các bạn cách bật tính năng chụp ảnh RAW, ProRAW trên điện thoại iPhone. Chúc các bạn một ngày vui vẻ!

Hỏi đáp & đánh giá Thủ thuật hướng dẫn chụp ảnh ProRAW trên iPhone

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?