SỐC: Lợi nhuận 2023 của Samsung đã giảm gấp 7 lần theo báo cáo tài chính

- 21:05 31/01/2024

Tin công nghệ

0

535

Samsung đã công bố kết quả tài chính quý 4 và dương lịch năm 2023, nói một cách nhẹ nhàng thì kết quả đó thật đáng thất vọng. Tổng doanh số bán hàng lại tiếp tục giảm. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp sảy ra tình trạng đáng buồn trên và lần này mức giảm là 14%.

Và cụ thể hơn về các số liệu, mời các bạn hãy đọc hết những phần dưới đây.

Lợi nhuận 2023 của Samsung giảm gấp 7 lần

Lợi nhuận hoạt động trong cả năm 2023 chỉ là 6,57 nghìn tỷ KRW (5 tỷ USD) – thấp hơn gần bảy lần so với 43,38 nghìn tỷ KRW (32,58 tỷ USD) được công bố vào năm 2022.

samsung-1
Lợi nhuận hoạt động trong cả năm 2023 chỉ là 6,57 nghìn tỷ KRW

Công ty cho biết doanh thu và lợi nhuận trong quý 4 đã tăng so với cùng kỳ ba tháng trước đó, chủ yếu là do hiệu suất sản phẩm được cải thiện và giá bộ nhớ cao hơn, cũng như doanh số bán các sản phẩm màn hình cao cấp tiếp tục tăng trưởng.

Samsung cho biết họ sẽ tập trung vào việc cải thiện lợi nhuận bằng cách tăng doanh số bán các sản phẩm có giá trị gia tăng cao. Điều này bao gồm các thiết bị có AI tổng hợp – dòng Galaxy S24 Series, cũng như các thiết bị có thể gập lại hiện tại sẽ nhận được các tính năng Galaxy AI mới kèm theo bản cập nhật phần mềm.

samsung-2
Lợi nhuận cả năm giảm 20%

Nhu cầu thị trường về điện thoại thông minh tăng nhẹ theo quý, nhưng kết quả cả năm vẫn ở mức giảm 7%, trong khi lợi nhuận giảm 20%.

Quý đầu tiên của năm nhìn chung có kết quả tốt đối với bộ phận MX (Mobile eXperience) của Samsung chính nhờ dòng Galaxy S. Công ty dự đoán nhu cầu thị trường chung sẽ giảm, nhưng phân khúc cao cấp sẽ tăng so với cùng kỳ năm trước.

Tổng kết

Hy vọng vào năm 2024 này Samsung sẽ lấy lại được thành tích thi đua tốt của mình bằng các chiến lược mà hãng đã đề ra. Và bài viết này đến đây là kết thúc mất rồi. Hẹn gặp lại các bạn vào những bản tin tiếp theo!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Phương Quỳnh Đặc điểm nổi bật Là một người chăm chỉ và ham học hỏi, mình rất có trách nhiệm trong công việc và nỗ lực cố gắng trên những con đường mà mình đã chọn. Mình luôn hướng tới những thử thách ở đó, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Với niềm đam mê với công nghệ, mình luôn theo dõi những cập nhật mới nhất về các thiết bị Hi-tech. ...

Hỏi đáp & đánh giá SỐC: Lợi nhuận 2023 của Samsung đã giảm gấp 7 lần theo báo cáo tài chính

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?