So sánh Realme Pad 2 và Redmi Pad: Xiaomi đang hụt hơi?

Cùng so sánh Realme Pad 2 và Redmi Pad, hai mẫu máy tính bảng tới từ hai thương hiệu đối thủ đang nằm trong cùng một phân khúc giá rẻ dự đoán sẽ có màn cạnh tranh khốc liệt. Đâu sẽ là lựa chọn tốt hơn cho người dùng? Câu trả lời sẽ được tiết lộ trong bài viết so sánh Realme Pad 2 và Redmi Pad ngay dưới đây.

So sánh Realme Pad 2 và Redmi Pad

Chiếc Realme Pad 2 mới chỉ vừa được chính thức ra mắt vào ngày 19 tháng 7 trên thị trường quốc tế và dự kiến khả năng cao sẽ "cập bến" thị trường Việt Nam với. Trong khi chiếc Redmi Pad vừa ra mắt ở nội địa Trung Quốc và thế giới hiện tại cũng đã có mặt tại nước ta. Cả hai đều nằm trong phân khúc giá từ 4 cho tới 6 triệu đồng.

Màn hình

  Realme Pad 2 Redmi Pad
Kích thước 11.5 inch 10.61 inch
Tấm nền IPS LCD
1 tỷ màu
IPS LCD
1 tỷ màu
Tần số quét 120 Hz 90 Hz
Độ phân giải 2K
1.200 x 2.000 pixel
2K
1.200 x 2.000 pixel
Độ sáng tối đa 450 nits 450 nits
Kính cường lực Kính thông thường Kính thông thường

Với mọi máy tính bảng, màn hình sẽ yếu tố quan trọng nhất và đem lại nhiều giá trị sử dụng cho người sử dụng, dù cho bạn sử dụng thiết để chơi game, xem phim, lướt Facebook, học tập hay tác vụ gì khác thì chúng ta đều cần tương tác với màn hình kích thước rất lớn của máy. Vì lý do đó nên MobileCity sẽ đưa ra so sánh màn hình của chiếc Realme Pad 2 và Redmi Pad trước tiên.

Màn hình
Màn hình

Realme Pad 2 và Redmi Pad của Xiaomi đều sở hữu độ phân giải màn hình 2K (1.200 x 2.000 pixel) cho chất lượng hiển thị khá sắc nét, tấm nền IPS LCD cho góc nhìn tương đối rộng nhưng màu sắc không được tươi sáng như loại OLED cao cấp hơn. Nhưng điểm khác biệt thực sự nằm ở những thông số khác. Realme Pad 2 vượt trội hơn nhờ tần số làm tươi lên tới 120 Hz, cảm giác vuốt chạm và hiển thị cũng rõ nét các chuyển động, mượt mà hơn hẳn so với mức 90 Hz trên chiếc Redmi Pad đối thủ. Hơn nữa kích thước 11.5 inch trên Realme Pad 2 cũng mang tới diện tích hiển thị lớn hơn đang kể so với con số 10.61 inch trên đại diện của Xiaomi.

Hiệu năng

  Realme Pad 2 Redmi Pad
Chip MediaTek Helio G99 MediaTek Helio G99
Tiến trình 6nm TSMC 6nm TSMC
CPU 8 nhân CPU
2x2.2 GHz Cortex-A76
6x2.0 GHz Cortex-A55
8 nhân CPU
2x2.2 GHz Cortex-A76
6x2.0 GHz Cortex-A55
GPU Mali-G57 MC2 Mali-G57 MC2

Để có thể "gánh" được một màn hình tần số làm tươi cao, hạn chế tình trạng khựng thì thiết bị cần có một con chip đủ mạnh. Khá trùng hợp khi cả Realme Pad 2 và Redmi Pad đều được trang bị chipset MediaTek Helio G99, đây vốn là con chip tầm trung được trình làng vào năm 2021, sử dụng trên hàng loạt smartphone giá rẻ xuất hiện ở năm 2022. Sức mạnh của Helio G99 không thể xem nhẹ khi đây là bản nâng cấp trực tiếp của "huyền thoại" Helio G96, được bổ sung khả năng hỗ trợ màn hình tầm số quét 90 Hz và 120 Hz.

Hiệu năng
Hiệu năng

Helio G96 sở hữu 8 nhân CPU trong được bố trính thành 2 cụm: 2 nhân hiệu năng cao Cortex-A76 chạy ở tốc độ 2.2 GHz và 6 nhân tiết kiệm năng lượng Cortex-A55 xung nhịp 2.0 GPU. Các thông số này khá quen thuộc đối với nhiều CPU khác trong cùng phân khúc như Snapdragon 695 5G, Helio G96 sẽ cho ra hiệu năng mạnh mẽ hơn hẳn so với Snapdragon 685 của Qualcomm. Đây là mức đủ dùng đối với mẫu máy tính bảng giá chưa tới 5 triệu đồng.

Thiết kế

Thiết kế là yếu tốt khá tương đối bởi vì nó phụ thuộc vào con mắt của từng người, cho nên ở hạng mục này tác giả sẽ ưu tiên đánh giá chủ yếu sự thoải mái, tiện lợi cho người sử dụng hơn là tính thẩm mỹ. Cả So sánh Realme Pad 2 và Redmi Pad đều sở hữu mặt lưng phẳng, khung viền vuông vức trông khá sang trọng nhưng khi cầm bằng một tay sẽ tương đối khó chịu, dễ bị cấn tay. Riêng chiếc Realme Pad 2 sẽ được đánh giá cao hơn nhờ được trang bị sẵn cảm biến vân tay cho khả năng mở khóa thiết bị rất nhanh và tiện lợi.

Thiết kế
Thiết kế

Pin và sạc

  Realme Pad 2 Redmi Pad
Dung lượng pin 8.360 mAh 8.000 mAh
Sạc nhanh 33W 18W

Còn về Pin và sạc nhanh, chiếc Realme Pad 2 cho thấy sự vượt trội hoàn toàn từ dung lượng pin 8.360 mAh khủng hơn hẳn cũng như sạc nhanh công suất 33W, lớn hơn rõ rệt so với mức 18 W trên chiếc Redmi Pad của Xiaomi.

Camera

Thông số Realme Pad 2 Redmi Pad
Camera sau 8 MP 8 MP
Camera selfie 8 MP 8 MP (góc siêu rộng)

Nhìn vào thông số thì có vẻ như cả Realme Pad 2 và Redmi Pad sẽ sở hữu các camera đơn ở phía trước và phía sau có độ phân giải 8 MP. Nhưng chúng ta nên dành lời khen cho Xiaomi khi trang bị hẳn ống kính góc rộng ở camera trước để hỗ trợ việc gọi video tốt hơn so với các camera góc tiêu chuẩn khác. Chất lượng chụp ảnh thì cả hai đều tệ như nhau, bởi vì căn bản thì đây cũng chỉ là nhưng chiếc máy tính bảng giá rẻ mà thôi, camera chủ yếu để chụp trong trường hợp bí bách, quá cần thiết, không có smartphone.

Camera
Camera

Như vậy có thể thấy Realme Pad 2 đã gần như "out trình" chiếc Redmi Pad của Xiaomi về màn hình mượt mà hơn, Pin trâu hơn, sạc nhanh hơn nhưng cũng ta cũng cần lưu ý rằng giá bán của Realme Pad 2 đắt hơn so với Redmi gần một triệu đồng. Hãy chọn thiết bị thực sự phù hợp với nhu cầu của bạn nhé!

Trên đây là bài viết so sánh Realme Pad 2 và Redmi Pad, bạn thích mẫu máy tính bảng nào hơn?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá So sánh Realme Pad 2 và Redmi Pad: Xiaomi đang hụt hơi?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?