So sánh cấu hình, hiệu năng và giá bán LG Velvet 5G và Sony Xperia 1

- 21:47 06/12/2021

Tư vấn chọn mua

0

2568

Chi tiết, so sánh cấu hình, hiệu năng và giá bán LG Velvet 5G và Sony Xperia 1. Hai "siêu phẩm" LG Velvet 5G và Sony Xperia 1, hiện tại đang được bán với hình thức máy cũ xách tay với giá hấp dẫn dưới 5 triệu đồng.

Các fan của LG và Sony một thời từng tự hào về smartphone mình yêu mến được cạnh tranh ngang thậm chỉ có phần hơn với các ông lớn Samsung và Apple. Tuy nhiên, do lỗi nặng (đột tự từ LG G4) trên flagship LG và tính bảo thủ trong tiết kế của Sony là khiến 2 nhà sản xuất Smartphone này trở nên lay lắt qua ngày, đáng buồn hơn LG đã công bố dừng hẳn mảng sản xuất smartphone của mình và Sony cũng không khả quan hơn về doanh thu bán máy.

hung-lgvelvet-vs-sony-x1

Tin mừng là, những fan LG, Sony hay thậm chí là những người cần 1 thiết bị đẹp, trải nghiệm flagship trên mức giá rẻ lại được chào đón 2 "siêu phẩm" được mang về dưới dạng xách tay với hình thức đã qua sử dụng. Hiện tại, đang được bán tại MobileCity với mức giá dưới 5 triệu đồng với LG Velvet cũ giá 4.550.000₫ - 4.950.000₫ và Sony Xperia 1 cũ giá 4.950.000₫ - 5.450.000đ tùy theo hình thức máy. Bạn sẽ mua LG Velvet hay thêm 500.000đ để sở hữu Sony Xperia 1? Bài viết này MobileCity sẽ phân tích, so sánh cấu hình, hiệu năng và giá bán LG Velvet 5G và Sony Xperia 1 để các bạn dễ dàng đưa ra quyết lựa chọn máy nào hơn nhé!

So sánh hình dáng LG Velvet và Sony Xperia 1

Cả 2 máy đều có khung viền kim loại và 2 mặt kính. LG Velvet vát cong mặt lưng và trang bị màn hình cong cho cảm giác cầm nắm ôm tay thanh thoát. Trong khi Xperia 1 lại chọn 2 mặt trước sau đều phẳng vuốt cong 2,5D ở cả 2 mặt kính. Velvet sở hữu bề ngang với 167.2mm nhỉnh hơn 1 chút so với 167mm trên Xperia 1. Chiếc máy của Sony có màn hình nhỏ hơn là 6.5 inches so với 6.8" trên LG Velvet. Tuy nhiên, do Xperia 1 có tỷ lệ mà hình điện ảnh 21:9 thon dài nên có chiều dài gần bằng chiều máy đến từ LG.

000

Cả 2 máy đều có mặt lưng kính bóng nhìn sang trọng, nhưng lại bám nhiều mồ hôi và dấu vân tay.

Nếu bạn thích cầm nắm dễ dàng, gọn trong lòng bàn tay hơn thì chọn Sony Xperia 1, nều cần máy cho cảm giác ôm tay thì chọn chiếc còn lại.

Cấu hình LG Velvet 5G và Sony Xperia 1

Màn hình: cả hai máy đều có màn hình OLED, đẹp xuất sắc trong tầm giá. Tuy nhiên, Sony Xperia 1 sắc nết hơn với độ phân giải lên đến 4K 1644 x 3840 pixels trong khi LG Velvet chỉ dừng lại ở độ phân giải FullHD+ 1080p. Sở hữu tỷ lệ 21:9, Sony Xperia 1 cho cảm giác xem phim điện ảnh full màn hình, cộng với công nghệ HDR BT.2020 cho hình ảnh có độ tương phản cao và cực kỳ đẹp mắt. Tuy độ phân giải trên màn hình LG Velvet chỉ là FullHD+ công nghệ OLED do LG sản xuất cho hình, màu sắc tươi đẹp mắt không kém nhiều so với màn trên Xperia 1.

001

Nếu bạn hay xem phim điện ảnh, màn hình đẹp, độ phân giải cao siêu nét chọn Sony Xperia 1. Nếu bạn thích màn hình cong, tỷ lệ màn hình phổ thông, độ phân giải đủ dùng để tiết kiệm pin thì chọn LG Velvet.

Camera: Cả 2 máy đêu có cụm camera chính với 3 ống kính, nhưng đi theo 2 hướng khác nhau. Xperia 1 sở hữu 3 ống kính đều là 12MP, với 1 cam chính góc rộng, 1 cam góc siêu rộng và 1 cam tele. Sony trang bị nhiều tính năng phong phú phục vụ cho khả năng chụp ảnh, quay phim chỉnh tay nhiều hơn trong khi LG Velvet lại theo thiên hướng khác là chụp ảnh tự động nhiều hơn. LG Velvet sở hữu cho mình cụm 3 ống kính, 1 ống kính chính 48MP góc rộng, 1 ống kính 8MP siêu rộng và 1 camera 5MP depth. Camera trên 2 máy đều hỗ trợ quay phim 4K nhưng cụm cam trên Xperia 1 có nhiều chế độ chỉnh tay hơn là thiện thiên về quay phim, chụp ảnh tự động như LG Velvet (ở đây LG Velvet cũng có chết độ chỉnh tay nhưng ít hơn Sony). 

002

Về camera selfie, chúng đều có thể quay phim fullHD 1080p với công nghệ HDR. Tuy nhiên, camera trên LG Velvet có độ phân giải gấp đôi với 16MP so với chỉ 8MP trên Xperia 1.

Về chụp ảnh selfie, chiếc máy đến từ LG có nhiều tính năng làm đẹp hơn, cho hình ảnh nịnh mắt đẹp hơn khi chụp chân dung khác với camera selfie trên Xperia 1 thể hiện chân thực không có chể độ làm đẹp.

Pin: LG Velvet có dung lượng pin 4300mAh cao hơn gần 1000mAh so với viên pin 3330mAh trên Xperia 1, cộng thêm màn hình có độ phân giải thấp hơn nên chắc chắn LG Velvet sẽ có thời gian sử dụng pin lâu hơn Xperia 1.

003

Xperia 1 có công nghệ sạc nhanh 18W yêu hơn sạc nhanh 25W trên LG Velvet. Như vậy Sony Xperia 1 yếu thế toàn tập cả về dung lượng pin và công nghệ sạc nhanh.

Hiệu năng LG Velvet 5G và Sony Xperia 1

Sony Xperia 1 chạy con chip Qualcomm Snapdragon 855 tiến trình 7nm mạnh hơn chip Snapdragon 765G (tiến trình 7nm) về một số tác vụ, nhưng lại không có băng thông 5G. LG Velvet lại có lợi thể về khả năng kết nối 5G.

004

Vậy Sony Xperia 1 sẽ có hiệu năng tốt hơn chiếc máy của LG. Nếu cần hiệu năng mạnh và không quan trong 5G thì chọn hiệu năng của Xperia 1 còn nếu bạn thích trải nghiệm tốc độ siêu khủng củ 5G và cần hiệu năng đủ dùng thì chọn LG Velvet.

Hy vọng với bài viết trên đã giúp bạn đưa ra quyết định chọn máy nào rồi.

 

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá So sánh cấu hình, hiệu năng và giá bán LG Velvet 5G và Sony Xperia 1

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?