Sắp có Iphone trong suốt?

- 22:41 16/09/2014

Tin công nghệ

0

1573

Iphone thiết kế đẹp như mơ dành cho iFan

Ông lớn công nghệ xử Cupertino vừa nhận một bằng sáng chế mới về bộ vỏ hoàn toàn bằng kính cho các thiết bị di động với tên gọi “Fused glass device housings” (Vỏ máy bằng kính nóng chảy) và Jony Ive chính là một trong những người đứng tên.

Theo những số liệu hiện tại, cứ 4 thiết bị iPhone sẽ có 1 chiếc bị nứt hoặc vỡ màn hình sau 2 năm sử dụng thì có vẻ ý tưởng vỏ bằng kính hoàn toàn này thực sự rất lố bịch. Tuy nhiên, Apple cũng đã có sẵn ngón nghề của riêng mình: mặt kính sapphire, và một số video cùng những tin đồn lộ diện mới đây chỉ ra rằng hãng cũng đã sẵn sàng cho những bước đi đầu tiên trong việc sử dụng chất liệu này trên các sản phẩm của mình.

nhung-thay-doi-ve-thiet-ke-va-tinh-nang-qua-cac-doi-iphone-7-1

Trên thực tế, khi nhìn vào những gì hãng đã đầu tư cho việc sản xuất các thành phần bằng chất liệu này cho các sản phẩm của hãng thì sự xuất hiện của một chiếc iPhone vỏ kính là điều không hề bất ngờ. Không những có độ cứng cao hơn các dòng kính cường lực Gorilla Glass mà độ trong suốt của sapphire còn đạt mức cực kì xuất sắc. Chính vì vậy mà Apple cũng đã sử dụng chất liệu này cho nút home kiêm cảm biến vân tay và kính bảo vệ camera trên mẫu iPhone 5s.

Bằng sáng chế đã có trong tay, nhưng việc Apple có sử dụng nó lên dự án nào cũng hãng không thì chẳng ai có thể chắc chắc. Giá thành của chất liệu này không hề rẻ, nghĩa là một bộ vỏ hoàn toàn bằng sapphire sẽ khiến sản phẩm bị đội giá lên rất nhiều. Tất nhiên, giá thành có thể sẽ giảm dần khi mà Apple bắt đầu tự sản xuất được kính sapphire cho các thiết bị của hãng nhưng từ bây giờ đến lúc đó chắc cũng còn khá lâu, có thể là phải tới mẫu iPhone 9 hoặc 10 nào đó thì chúng ta mới được chứng kiếm bằng sáng chế này trở thành sự thật.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Sắp có Iphone trong suốt?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?