Samsung vượt mặt Xiaomi, dẫn đầu đường đua công nghệ ở Ấn Độ cuối năm 2022

- 11:21 17/03/2023

Tin công nghệ

0

781

Samsung và Xiaomi nằm trong những thương hiệu điện thoại có thị phần cao trên toàn cầu. Tại Ấn Độ, thị trường lớn thứ 2 thế giới, hai ông lớn này đang cạnh tranh nhau để giành vị trí quán quân.

Theo nghiên cứu thị trường, quý 4 năm 2022, Samsung hiện đang đứng đầu với 20% thị phần Ấn Độ. Trong khí đó, Xiaomi tụt xuống vị trí thứ 2 với 18% thị phần. Điều này cho thấy Ấn Độ đang từng bước cao cấp hóa thị trường trong nước. Người dân nước Ấn đang có thu nhập cao hơn và đang có nhu cầu sử dụng những chiếc smartphone đắt tiền hơn.

samsung-vuot-mat-xiaomi-dan-dau-duong-dua-cong-nghe-o-an-do-cuoi-nam-2022
Biểu đồ thị phần của Samsung và Xiaomi tại Ấn Độ

Hai năm về trước, thị phần của điện thoại thông minh dưới 120 USD ở Ấn Độ chiếm 41%. Tuy nhiên, hiện tại tỷ lệ đó đã giảm xuống mức 26%. Và trái ngược với sự giảm sút của điện thoại phân khúc thấp, điện thoại cao cấp lại có sự đi lên vượt bậc. Tiêu biểu, smartphone trong phân khúc cao cấp (trên 360 USD) có mức tăng trưởng gấp đôi với con số 11%.

Đây được cho là nguyên nhân khiến Samsung vượt qua Xiaomi. Trong khi Xiaomi đang tập trung với những mẫu điện thoại giá rẻ, phù hợp với túi tiền. Thì Samsung đã đầu tư vào những chiếc máy tầm trung và cao cấp. Điển hình là năm 2022, Samsung đã cho ra mắt 16 mẫu smartphone cao cấp, trong khi Xiaomi thì chỉ có 6 mẫu.

samsung-vuot-mat-xiaomi-dan-dau-duong-dua-cong-nghe-o-an-do-cuoi-nam-2022
Hình ảnh chiếc S22 Ultra 5G 512 GB nằm trong dòng điện thoại cao cấp

Có vẻ như Xiaomi đang gặp phải khó khăn ở Ấn Độ. Khi mà thị trường Ấn Độ đang ngày một phát triển và cao cấp. Thì điện thoại cao cấp của Xiaomi chỉ chiếm 1% doanh số, trong khi đó doanh số của Samsung là 13%. Ngoài ra, Xiaomi cũng bị đóng băng 674 triệu USD vì nguyên nhân chuyển tiền bất hợp pháp cho các tổ chức nước ngoài. 

samsung-vuot-mat-xiaomi-dan-dau-duong-dua-cong-nghe-o-an-do-cuoi-nam-2022
Hình ảnh người mua sắm trong một cửa hàng của Samsung tại Ấn Độ

Mặt khác, Samsung đang nhận lại được những tín hiệu tốt từ chiến lược cho vay tích cực trước đó. Năm 2022, công ty bắt đầu cung cấp các khoản vay cho khách hàng mới, kể cả những người có tín dụng thấp, thu nhập không ổn định,.. Mà không có thêm điều khoản đặc biệt nào. Điều này đã mang lại cho Samsung doanh thu 1 tỷ USD.

Các nhà phân tích cũng đã dự đoán rằng Apple cũng sẽ tăng trưởng tại Ấn Độ trong thời gian tới. Bởi mức sống và thu nhập của người dân Ấn Độ đang trên đà tăng lên.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Samsung vượt mặt Xiaomi, dẫn đầu đường đua công nghệ ở Ấn Độ cuối năm 2022

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?