Samsung nhận bằng sáng chế công nghệ quét khuôn mặt bằng 3D, chuẩn bị xuất hiện trên smartphone mới?

- 05:37 07/07/2018

Tin công nghệ

0

733

Vừa mới đây Samsung đã được cấp bằng sáng chế công nghệ quét khuôn mắt 3D từ văn phòng bằng sáng chế Hoa Kỳ. Như vậy sắp tới đây công nghệ này có thể xuất hiện trên những chiếc smartphone cao cấp của hãng.

Samsung-nhan-duoc-bang-sang-che-quet-khuon-mat-3D-3

Samsung Galaxy S8 Plus cũ giá sốc chỉ từ trên 8 triệu đồng =>> Samsung Galaxy S8 Plus cũ

Từ văn kiện bằng sáng chế của Hoa Kỳ từ năm 2014 cho thấy, công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D của hãng đã được nghiên cứu từ lâu, trước cả Apple iPhone X - Chiếc smartphone có Face ID những mãi đến tận bây giờ mới được cấp chứng nhận.

Samsung-nhan-duoc-bang-sang-che-quet-khuon-mat-3D-2

Bằng sáng chế của Samsung mô tả một camera sinh trắc học được tích hợp vào smartphone để quét mống mắt qua camera trước. Bên cạnh đó công nghệ này còn có các chức năng khác như: theo dõi vị trí mắt, phát hiện chuyển động, tầm nhìn ban đêm, cảm biến thời gian bay 3D và một số chức năng khác. Công nghệ này cũng có sử dụng tia hồng ngoại để hỗ trợ nhận diện chính xác khuôn mặt của người trong các điều kiện thiếu ánh sáng.

Công nghệ quét khuôn mặt 3D này hoạt động tương tự như trên Xiaomi Mi 8 và Oppo Find X vừa được ra mắt cách đây không lâu.

như trong bằng sáng chế đã chỉ ra rằng Samsung không chỉ dùng công nghệ này để mở khóa trên thiết bị di động mà còn được dùng trên các thiết bị khác như máy tính bảng, tivi, máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn.

Hiện nay vẫn chưa rõ chiếc smartphone nào của hãng sẽ được sử dụng công nghệ này, có thể Galaxy Note 9 chuẩn bị ra mắt hoặc Galaxy S10 sẽ được ra mắt vào năm sau sẽ là chiếc smartphone đầu tiên sở hữu công nghệ này.

Xem thêm: TOP 10 smartphone Android có điểm hiệu năng Antutu mạnh nhất tháng 6/2018

Hỏi đáp & đánh giá Samsung nhận bằng sáng chế công nghệ quét khuôn mặt bằng 3D, chuẩn bị xuất hiện trên smartphone mới?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?