Góc quay xe, Samsung Galaxy S24 Ultra có camera tele 50MP, màn OLED M13

Mới đây, có một thông tin về Samsung Galaxy S24 Ultra xuất hiện đã khiến cộng đồng Samfan và các tín đồ công nghệ đồng loạt quay xe, mong chờ sản phẩm này ra mắt hơn bao giờ hết.

Đó là những thông tin đặc quyền về nâng cấp màn hình, camera tele và những thay đổi đáng kể về thiết kế của Galaxy S24 Ultra. Đã không còn khiến người hâm mộ thất vọng như trước, lần trở lại này Samsung Galaxy S24 Ultra mang tới một camera tele chất lượng cao hơn với độ phân giải 50MP, khẩu độ lớn hơn hẳn so với thế hệ cũ.

Theo leaker nổi tiếng ICE UNIVERSE vừa tiết lộ mới đây, camera tele của Samsung Galaxy S24 Ultra sẽ có cảm biến độ phân giải 50MP, zoom 3X, khẩu độ 1/2.52 inches. Nhiều đồn đoán cho rằng đây là cảm biến ISOCELL GM5. Và khẩu độ 1/2.52 lớn hơn hẳn so với cảm biến 10MP, khẩu độ 1/3.52 của Galaxy S23 Ultra trước đó.

Samsung Galaxy S24 Ultra có nâng cấp camera tele cực bất ngờ
Samsung Galaxy S24 Ultra có nâng cấp camera tele cực bất ngờ

Với kích thước cảm biến lớn hơn ấn tượng, Samsung Galaxy S24 Ultra chắc chắn có thể đem lại cho người dùng khả năng chụp ảnh, quay video cực ấn tượng với chất lượng tuyệt vời, độ sắc nét, điều chỉnh ánh sáng hoàn hảo, ngay cả khi sử dụng mức zoom 5X không cố định.

Đem lại chất lượng hình ảnh đỉnh cao
Đem lại chất lượng hình ảnh đỉnh cao

Ngoài ra camera này cũng hỗ trợ quay video 8K 30fps, đây là tính năng mới có trên S24 Ultra chứ không hề có trên các thế hệ trước đó. Cùng với cải tiến mới này, máy ảnh của S24 Ultra cũng có thể cải thiện chất lượng hình ảnh ở chế độ zoom 3X trong môi trường ánh sáng yếu, hoặc ban đêm.

Hỗ trợ quay video 8K 30fps cực sắc nét
Hỗ trợ quay video 8K 30fps cực sắc nét

Cùng với nâng cấp về cảm biến tele thì Samsung Galaxy S24 Ultra cũng có tin tức đi kèm về nâng cấp màn hình. Theo các báo cáo mà truyền thông Hàn Quốc đưa tin, điểm cải tiến lớn nhất cho màn hình của S24 Ultra là về hiệu suất năng lượng.

Cụ thể, ICE UNIVERSE đã tuyên bố trên Twitter (X) rằng: "Tôi có thể xác nhận rằng Galaxy S24 Ultra sẽ được nâng cấp màn hình". Và những người săn tin đã ngay lập tức tìm được thông tin liên quan sau đó trên tờ IT Chosun. Đó là Samsung có thể sử dụng tấm nền OLED M13 cho màn hình Galaxy S24 Ultra.

Sản phẩm có thể được dùng tấm nền OLED M13
Sản phẩm có thể được dùng tấm nền OLED M13

Chúng ta đều biết rằng trước đó Samsung Display đã ký kết hợp đồng cung cấp tấm nền với Apple cho dòng iPhone 15 và bộ màn hình đó được đặt tên là OLED M12. Và hiện tại màn hình được sử dụng cho S24 Ultra được lấy tên OLED M13. Liệu có sự liên quan nào giữa hai bộ vật liệu này hay không?

Như bên trên chúng tôi đã đề cập, màn hình mới được nâng cấp của Galaxy S24 Ultra được cải tiến khá nhiều về hiệu suất sử dụng năng lượng. Mà thông tin trước đó về màn LTPO của iPhone 15 cũng có tác dụng cải tiến tương tự.

Rất có thể S24 Ultra và iPhone 15 Series sẽ có cùng một kiểu tấm nền
Rất có thể S24 Ultra và iPhone 15 Series sẽ có cùng một kiểu tấm nền

Thật thú vị khi mà trong cuộc chạy đua lần này giữa Samsung và Apple lại có nhiều điểm chung đến thế. Từ việc nâng cấp camera, đến khung titan, thay đổi thiết kế và giờ là có thể dùng chung một loại màn hình.

Nhiều chuyên gia kỳ vọng rằng, với việc sử dụng màn hình M13 OLED mới này, Samsung Galaxy S24 Ultra sẽ là một bản nâng cấp hơn hẳn so với tiền nhiệm của nó. Nó có thể là một thiết bị S24 Ultra với màn hình sáng hơn 2000 nit, hiệu suất năng lượng được cải thiện vì các vật liệu được sử dụng sẽ cho phép tăng tuổi thọ màn hình.

Vì đã có màn hình tiết kiệm năng lượng nên S24 Ultra sẽ không được nâng cấp pin
Vì đã có màn hình tiết kiệm năng lượng nên S24 Ultra sẽ không được nâng cấp pin

Yếu tố màn hình của Galaxy S24 Ultra được nâng cấp có thể giải thích lý do tại sao sản phẩm này không được cải tiến và gia tăng về dung lượng pin như lời đồn. Vì với tầm nền tiết kiệm năng lượng hơn trước thì thời gian sử dụng thiết bị vẫn có thể kéo dài hơn dù vẫn sử dụng mức dung lượng cũ.

Hơn nữa, Galaxy S24 Ultra còn được thay đổi thiết kế để ngắn hơn, rộng hơn và mỏng hơn so với tiền nhiệm. Đây là những thay đổi đáng kể với một sản phẩm cao cấp đã được nhận diện từ lâu của Samsung. Galaxy S24 Ultra có chiều cao khoảng 162.3mm và chiều rộng là 79mm, camera lồi ra so với thân máy khoảng 2mm.

Sản phẩm này sẽ có thiết kế ngắn và rộng hơn tiền nhiemj S23 Ultra
Sản phẩm này sẽ có thiết kế ngắn và rộng hơn tiền nhiệm  S23 Ultra

Qua so sánh với kích thước của Galaxy S23 Ultra có thể thấy Galaxy S24 Ultra không chỉ ngắn hơn mà còn rộng hơn đáng kể. Và sự thay đổi này cũng không làm thay đổi trọng lượng, dung lượng pin hay nguồn sạc của thiết bị. Tuy nhiên điều này cũng gây ra băn khoăn lớn với người dùng rằng liệu S24 Ultra có dễ dàng cho việc cầm trên tay và thoải mái thao tác hay không?

Cuối cùng, với nâng cấp về chất lượng màn hình, camera tele và thiết kế lần này, S24 Ultra hứa hẹn đem lại cho người dùng trải nghiệm hoàn toàn mới. Có thể nói nâng cấp lần này là bước tiến và nỗ lực lớn của Samsung trong việc cải tiến sản phẩm nhưng vẫn muốn giữ mức giá không thay đổi nhiều khi đến tay người tiêu dùng.

Tại một diễn biến thú vị khác, Samsung đã tiết lộ rằng có thể họ sẽ đẩy nhanh quá trình cho ra mắt sản phẩm mới vào cuối năm nay. Rất có thể siêu phẩm Galaxy S24 Ultra sẽ được ra mắt vào tháng 1 năm tới chứ không phải tháng 2 như mọi năm.

Hãy cùng chờ đón những tin tức mới nhất về Samsung Galaxy S24 Ultra trong thời gian tới tại MobileCity nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trương Thị Hiền Thảo Đặc điểm nổi bật Tôi là người đam mê và yêu thích công việc về sáng tạo nội dung với mong muốn có thể truyền tải những nội dung ý nghĩa, thông tin quan trọng, cần thiết cho mọi người. Với mục tiêu xa hơn trong ngành content tôi mong rằng mình có thể đóng góp được nhiều giá trị cho cộng đồng và có thương hiệu cá nhân nổi bật. Kinh nghiệm Với niềm ...

Hỏi đáp & đánh giá Góc quay xe, Samsung Galaxy S24 Ultra có camera tele 50MP, màn OLED M13

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?