Samsung cung cấp tính năng phát hiện va chạm giao thông cho Galaxy S24 Ultra và Z Fold 5?

Samsung có thể sẽ đưa tính năng Car Crash Detection hay còn gọi là Phát hiện va chạm ô tô lên một số điện thoại thông minh cao cấp của mình. Tính năng này được Google ra mắt lần đầu tiên vào năm 2019 với Pixel 3. Sau đó, Apple đã giới thiệu tính năng tương tự với dòng iPhone 14 vào năm ngoái. Giờ đây, nhiều công ty hơn có thể đưa tính năng đó vào điện thoại thông minh của họ.

Galaxy S24 và Galaxy Z Fold 5 có thể có tính năng Phát hiện va chạm ô tô

Rahman đã phát hiện ra một cảm biến có tên “Car Crash Detect Wakeup” khi khám phá ứng dụng Tasker trên điện thoại Galaxy Z Fold 5 và S24 Ultra.

samsung-cung-cap-tinh-nang-phat-hien-va-cham-giao-thong-tren-z-fold-5
Tính năng phát hiện tai nạn ô tô của Samsung Galaxy Z Fold 5

Cảm biến này được cho là cảm biến tổng hợp hoặc cảm biến ảo thu thập dữ liệu từ các cảm biến vật lý như con quay hồi chuyển và gia tốc kế. Mục đích của nó là ngăn chặn các sự kiện cảm biến theo nhóm để có thể báo cáo kịp thời các vụ tai nạn ô tô có thể xảy ra cho các ứng dụng liên quan.

samsung-cung-cap-tinh-nang-phat-hien-va-cham-giao-thong-moi
Tính năng Car Crash Detection

Ngoài ra, Rahman còn phát hiện ra một ứng dụng ẩn có tên “MoccaMobile” trong bản dựng One UI 6.1, chứa mã liên quan đến việc khởi động và dừng cảm biến va chạm ô tô. Ứng dụng này đã có mặt trong One UI 5.1.1 cho Galaxy Z Fold 5, One UI 6 cho Galaxy S23 Ultra và One UI 6.1 cho Galaxy S24 Ultra.

samsung-cung-cap-tinh-nang-phat-hien-va-cham-giao-thong-tren-s24
Lời nhắc cảm biến Wakeup của Galaxy S24 Ultra

Mặc dù có nhiều phát hiện về việc đưa tính năng phát hiện tai nạn ô tô vào, nhưng Samsung vẫn chưa chính thức công bố bất kỳ kế hoạch nào liên quan đến việc giới thiệu tính năng phát hiện tai nạn ô tô cho dòng Galaxy S24 hoặc Z Fold. Có thể tính năng này đang được thử nghiệm để phát hành trong tương lai và chỉ có thời gian mới tiết lộ kế hoạch của hãng.

Kết luận

Tóm lại, việc bổ sung tính năng phát hiện tai nạn ô tô sẽ là một bổ sung có giá trị cho người dùng Samsung. Hãy cùng chờ đợi đến khi có xác nhận chính thức của Samsung để biết thêm chi tiết về thông tin này nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Samsung cung cấp tính năng phát hiện va chạm giao thông cho Galaxy S24 Ultra và Z Fold 5?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?