OPPO thiết kế smartphone có camera ở cạnh viền

- 21:31 23/10/2021

Tin công nghệ

0

2080

OPPO đã được chấp thuận đăng kí bản quyền thiết kế smartphone với camera ở cạnh viền trong tuần này. Được biết, hãng đã nộp đăng ký vào năm ngoái. Chi tiết về thiết kế mời bạn đọc bài viết dưới đây!

OPPO thiết kế smartphone có camera ở cạnh viền
OPPO thiết kế smartphone có camera ở cạnh viền

Theo như OPPO mô tả trong bằng sáng chế của mình thì hệ thống sẽ sử dụng gương để truyền dẫn ánh sáng ở cạnh viền đến với cảm biến chính ở mặt lưng của thiết bị thay vì sử dụng thêm một cảm biến khác. Với sáng kiến này, smartphone sẽ có thêm một góc nhìn nữa cho camera chính, từ đó nâng cao khả năng ghi lại những sự vật với tốc độ chuyển động nhanh.

OPPO đăng ký sáng chế smartphone có camera ở cạnh viền

Giả sử, khi người dùng muốn chụp hoặc quay một chiếc xe đi ngang qua, thiết bị sẽ tự động chuyển góc nhìn để người dùng bấm chụp hoặc quay mà không cần phải "lia" máy theo chiếc xe đó. Như vậy, thay vì trang bị thêm hẳn 1 camera mới, OPPO sẽ sử dụng một cảm biến duy nhất và chuyển góc nhìn bằng hệ thống gương. Từ đó mà khả năng thu nhận hình ảnh sẽ ổn định và mượt mà hơn.

Theo như mô tả ở trên thì để người dùng có thể quay video trơn tru nhất thì smartphone sẽ phải có thêm ít nhất là "hai camera" ở mỗi bên viền cạnh. Như vậy thì người dùng mới có thể quay được cảnh một chiếc xe chạy trên đoạn đường mà không cần phải lia máy theo chuyển động của vật. Với thiết kế mới này, OPPO cũng đồng thời giải quyết triệt để được tình trạng rung khi quay video cầm tay. Tuy nhiên, để làm được như vậy thì OPPO sẽ cần phải nghiên cứu và thử nghiệm thêm rất nhiều để có một sản phẩm tối ưu nhất tới tay người tiêu dùng.

oppo-dang-ky-sang-che-smartphone-co-camera-o-canh-vien-resize-3

Hiện tại thì bằng sáng chế mới được chấp thuận và chưa có bất cứ một hãng sản xuất smartphone nào có kế hoạch áp dụng cả. Được biết, trong quá khứ, OPPO đã có khá nhiều những bằng sáng chế mang tính đột phá liên quan đến camera và gương cho smartphone. Ví dụ, như năm nay, hãng đã cho ra mắt thiết bị có khả năng sử dụng gương để đưa ánh sáng, hình ảnh từ mặt trước của máy tới camera sau, từ đó mà người dùng có thể chụp ảnh "tự sướng" mà không cần phải có camera selfie.

Được viết bởi
Content Marketing

Hỏi đáp & đánh giá OPPO thiết kế smartphone có camera ở cạnh viền

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?