Facebook đổi tên giữa bão bê bối. Một bước chiến lược hay một cú lừa ?

- 17:57 23/10/2021

Tin công nghệ

0

1396

Chuyên gia phân của Atlantic Equities - James Cordwell khẳng định "Trò đổi tên vặt này không thể qua mắt các chính trị gia và những nhà hoạch định chính sách".

facebook

 

Việc thay tên đổi họ không thể thay đổi điều gì trong thực tế người dùng và các nhà hoạch định chính sách ngày càng bức xúc với mạng xã hội số một thế giới này (theo hãng tin Reuters).Những ngày qua rộ lên thông tin Facebook có ý định thay đổi thương hiệu như Google đã từng làm với Alphabet trước đây. Mặc dù vậy tờ Reuters nhận định đây không phải để phát triển những mảng công nghệ khác ngoài mạng xã hội, mà chỉ là chiêu trò truyền thông nhằm cải thiện sự chú ý của công chúng với những cáo buộc, lùm xùm gần đây của Facebook.

Facebook bị lộ tài liệu nội bộ cho thấy đang tăng cường xung đột giữa người dùng nhằm thu hút người theo dõi, điều này khiến công ty của Mark phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ ở nhiều quốc gia.

facebook

 

Bên cạnh việc không có động thái trước tác hại của Instagram lên các bé gái vị thành niên hay hành động nhằm xóa bỏ phong trào phản đối vaccine hay thậm chí dùng thuật toán làm tăng các vấn đề gây tranh cãi, Facebook còn bị cáo buộc và lên án rất nhiều về các vụ bê bối khác liên quan đến Whatsapp hay kính thực tế áo Oculus.

Tái cấu trúc thương hiệu là bước đi khá thông minh để các hãng bảo vệ hình ảnh trước bê bối - chuyên gia thương hiệu Marisa Mulvihill của hãng tư vấn Prohet nhận định. Mặc dù vậy, điều đó không thể ngăn giới truyền thông và các cơ quan điều tra.

Mực độ phổ biến của Facebook ở Mỹ đã giảm liên tục trong vài năm gần đây, nhất là ở thế hệ trẻ khi phong trào Tiktok rộ lên (theo xếp hạng của Prophet).

 

Hỏi đáp & đánh giá Facebook đổi tên giữa bão bê bối. Một bước chiến lược hay một cú lừa ?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?