OPPO sẽ tự sản xuất chip, dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2024

- 09:34 06/04/2022

Tin công nghệ

0

1494

OPPO đã và đang lên kế hoạch giảm sự phụ thuộc vào các công ty khác và sẽ ra mắt bộ xử lý ứng dụng (AP) của riêng mình vào năm tới.

Một thông tin đến từ Trung Quốc cho rằng, OPPO đang sản xuất bộ xử lý ứng dụng (AP) do hãng tự phát triển, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2023. Việc sản xuất hàng loạt con chip này sẽ được thực hiện bằng quy trình 6nm của TSMC.

oppo-se-tu-san-xuat-chip-du-kien-se-ra-mat-vao-nam-2024-1

Cùng với đó, hãng cũng đang phát triển hệ thống trên chip (SoC) của riêng mình, sẽ tích hợp Bộ xử lý ứng dụng (AP) và một Modem. Con chip này dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2024 và được sản xuất trên quy trình 4nm bởi TSMC .

Cho đến nay, OPPO đã tung ra chip NPU của riêng mình có tên Mariana MariSilicon X. Hãng đã cho biết rằng thiết kế front-end, back-end, thiết kế IP, kiến ​​trúc bộ nhớ, sơ đồ thiết kế CPU ARM, thuật toán và chuỗi cung ứng được hoàn thành bởi nhóm của công ty, bao gồm thiết kế, xác minh kỹ thuật số và nhóm tích hợp back-end.

oppo-se-tu-san-xuat-chip-du-kien-se-ra-mat-vao-nam-2024-2

SoC điện thoại sắp tới của OPPO, dự kiến ​​sẽ ra mắt trong vài năm tới, có thể không ngang bằng với chip đến từ Qualcomm và MediaTek về hiệu năng. Tuy nhiên, OPPO dự kiến ​​sẽ bắt đầu sử dụng chip của riêng mình với phân khúc điện thoại tầm trung hoặc giá rẻ và sau đó dần dần tiếp tục sử dụng chúng để cung cấp năng lượng cho nhiều thiết bị hơn.

Hiện tại, MobileCity đang có khuyến mãi cực HOT dành cho điện thoại OPPO, cùng tham khảo nha!

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu về Phùng Thanh Ngân Đặc điểm nổi bật Mọi người thường nói con gái thì thường không có hứng thú về công nghệ nhưng đối với mình thì khác. Mình có niềm đam mê với lĩnh vực “khó nhằn” này và luôn dành thời gian để tìm hiểu nó mỗi ngày. Một trong những yếu tố quan trọng nhất của con gái khi làm về lĩnh vực công nghệ là phải có niềm đam mê. Làm bất kỳ công việc khác cũng vậy, nếu ...

Hỏi đáp & đánh giá OPPO sẽ tự sản xuất chip, dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2024

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?