Đánh giá iPad Air cũ trong năm 2022: Vẫn còn ngon chán!

- 10:44 06/04/2022

Tư vấn chọn mua

0

1976

Chi tiết đánh giá iPad Air cũ để xem chiếc máy tính bảng này sau nhiều năm ra mắt, liệu còn đáng mua không?

iPad Air, thế hệ iPad mới nhất và cũng mạnh nhất ở thời điểm ra mắt. Giống như những gì đã làm trong quá khứ, iPad Air ngay lập tức trở thành tâm điểm chú ý của người dùng không chỉ vì đây là một sản phẩm của Apple mà còn bởi những nâng cấp mang tính cách mạng về phần cứng cũng như thiết kế. Trải qua nhiều thế hệ iPad mới, liệu chiếc máy này còn những điểm gì nổi bật? Hãy cùng MobileCity tìm hiểu ở bài viết đánh giá iPad Air cũ trong năm 2022 dưới đây nhé!

danh-gia-ipad-air-cu-trong-nam-2022-3-1

Thiết kế mỏng nhẹ, "mới mà không mới"

iPad Air ra mắt mang trong mình thiết kế “mới mà không mới” thừa hưởng từ iPad mini. Tuy vậy, chừng đó cũng đủ làm nên nét hấp dẫn về cảm quan ở thế hệ iPad mới. Máy được thiết kế theo ngôn ngữ của iPad mini đời đầu. Phần viền màn hình được thu hẹp 43%, mỏng với kích thước 7,5 mm so với độ dày tới 9,4 mm của người tiền nhiệm. 

danh-gia-ipad-air-cu-trong-nam-2022-4
Thiết kế mỏng nhẹ

Thiết kế iPad Air mỏng hơn 20% và nhẹ hơn 28% so với iPad 4 là bước cải tiến mang tính cách mạng của Apple nhằm nâng cao trải nghiệm di động cho những chiếc máy tính bảng. Trọng lượng của iPad Air 1 là 469g, đây là chiếc tablet nhẹ nhất thế giới so với các máy trên dưới 10 inch.

Cấu hình của iPad Air

  iPad Air
Màn hình IPS LCD
9.7 inches, Quad HD+ (1536 x 2048 pixels)
Hiệu năng Apple A7 (28 nm)
2 nhân (1.3 GHz)
GPU: PowerVR G6430
Camera

5 MP, f/2.4, 33mm (Tiêu chuẩn), AF

Camera selfie: 1.2MP

Bộ nhớ 1/16GB, 1/32GB, 1/64GB, 1/128GB
Pin 8600 mAh
Phần mềm iOS 7, có thể nâng lên iPadOS 12.5.5

Màn hình sắc nét, tốt nhất ở thời điểm ra mắt

Có thể nói đây là chiếc tablet có màn hình tốt nhất ở thời điểm ra mắt. Với kích thước màn hình 9,7 inch độ phân giải Retina 1.536×2.048 pixel với mật độ điểm ảnh lên tới 264 ppi, hiển thị hình ảnh cực kỳ sắc nét và mịn màng.

danh-gia-ipad-air-cu-trong-nam-2022-5
Màn hình sắc nét, tốt nhất ở thời điểm ra mắt

Màu sắc hiển thị rất chính xác, góc nhìn rộng, độ sáng cao nên có thể sử dụng tốt khi trời nắng. Đem lại cảm giác chơi game, xem video cực kỳ tốt.

Hiệu năng ổn định, thao tác mượt mà

iPad Air Được tích hợp vi xử lý A7 mạnh nhất tính đến thời điểm máy ra mắt của Apple, được ép xung thêm 100 Mhz so với A7 của iPhone 5s và đạt tốc độ 1,4 Ghz nên chúng ta khó có thể nghi ngờ về sức mạnh của iPad Air 1. Qua các thử nghiệm benchmark cùng với iPhone 5s và iPad 4, điểm số iPad Air ghi được luôn tốt là minh chứng rõ ràng nhất cho những ai còn đang hoài nghi.

danh-gia-ipad-air-cu-trong-nam-2022-9
Hiệu năng ổn định, thao tác mượt mà

Các thao tác trên iPad Air 1 rất mượt mà, trơn tru. Tác vụ mở nhanh chóng và dễ dàng. Bạn cũng không cần lo lắng khi chơi game ở chiếc iPad này nhé, vì nó có thể cân mọi tựa game hiện nay. Khi sử dụng trong thời gian dài máy cũng sẽ không gặp tình trạng nóng lên.

Camera 5MP, chụp tốt trong điều kiện đủ sáng

Khi mua iPad, người dùng thường không chú trọng nhiều vào camera. Vậy nên Apple vẫn giữ nguyên độ phân giải 5MP trên camera của iPad Air 1. Nhìn chung, chất lượng ảnh chụp từ chiếc iPad thế hệ thứ 5 của Apple khá ổn với độ sắc nét chấp nhận được.

danh-gia-ipad-air-cu-trong-nam-2022-11
Camera 5MP, chụp tốt trong điều kiện đủ sáng

Camera trên chiếc máy này chỉ ở mức đủ dùng. Trong điều kiện đủ sáng, nó vẫn sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình. Còn khi thiếu ánh sáng, chiếc máy tính bảng này cũng sẽ phải bó tay chịu trận.

Pin trâu, vượt cả mong đợi

Apple đã không hề quảng cáo quá lời khi mà thời lượng pin của iPad Air rất tốt, thậm chí còn vượt trội so với lời giới thiệu. So sánh với một số tablet phổ biến hiện nay, chiếc iPad mạnh nhất này cho thời gian sử dụng trung bình thuộc hàng top với 13 giờ 45 phút.

danh-gia-ipad-air-cu-trong-nam-2022-8
Pin trâu, vượt cả mong đợi

Dung lượng pin của chiếc iPad Air 32GB Wifi là 8820 mAh, khá lớn nên máy có thể chạy liên tục trong nhiều giờ đồng hồ mà không cần phải sạc điện. Cụ thể, bạn có thể lướt web và xem phim liên tục đến 13 giờ đồng hồ. Đây thật sự là một con số gây ấn tượng mạnh đối với nhiều người dùng trên thị trường.

Giá bán

iPad Air Cũ đang được bán với mức giá 5.55 triệu đồng cho các phiên bản màu Xám và Bạc.

Bên cạnh đó, Quý khách có thể tham khảo thêm về điện thoại Apple (iPhone) - Quốc tế. Là iFan thì nhất định không được bỏ qua đó nha!

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu về Phùng Thanh Ngân Đặc điểm nổi bật Mọi người thường nói con gái thì thường không có hứng thú về công nghệ nhưng đối với mình thì khác. Mình có niềm đam mê với lĩnh vực “khó nhằn” này và luôn dành thời gian để tìm hiểu nó mỗi ngày. Một trong những yếu tố quan trọng nhất của con gái khi làm về lĩnh vực công nghệ là phải có niềm đam mê. Làm bất kỳ công việc khác cũng vậy, nếu ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá iPad Air cũ trong năm 2022: Vẫn còn ngon chán!

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?