Những phần mềm gây tốn pin nhất trên smartphone

- 08:27 09/06/2015

Tin công nghệ

0

842

Các ứng dụng chạy ngầm, tự khởi động để liên tục cập nhật thông báo như Facebook, Messenger, WhatsApp... tiêu hao nhiều năng lượng trên điện thoại thông minh.

Phân tích của công ty an ninh mạng AVG cho hay, trung bình người dùng smartphone tại Mỹ cài khoảng 30 ứng dụng. Trong đó các phần mềm nhắn tin, mạng xã hội và giải trí là nguyên nhân gây tốn pin hàng đầu trên thiết bị Android.

Tổng hợp những ứng dụng gây tốn pin nhất trên smartphone 

Những ứng dụng chạy ngầm, tự động mở lên dù người dùng muốn hay không là "thủ phạm" chính khiến smartphone nhanh hết pin. Trong số này phải kể đến mạng xã hội Facebook, Facebook Messenger, trình nhắn tin miễn phí WhatsApp hay Kik, RetailMeNot vì chúng liên tục chạy để cập nhật thông tin, gửi cho bạn những thông báo mới nhất.

Facebook để chế độ tự làm mới có thể gây tốn pin 

Các phần mềm không tự khởi chạy như Amazon, Kindle, Spotify, Netflix hay Amazon Shopping... sẽ gây tốn pin nhưng chỉ khi người dùng mở chúng. Điều này có nghĩa là bạn có thể kiểm soát được nguyên nhân gây tiêu hao năng lượng trên smartphone.

Việc chơi game liên tục có thể ảnh hướng lớn tới thời lượng pin sử dụng.

Nghiên cứu trên các trò chơi, Candy Crush Soda Saga, Candy Crush Saga,Clash of Clans, Crossy Road và Solitaire là những game "ngốn" pin nhiều nhất.

Để cải thiện thời lượng pin trên smartphone, chuyên gia của AVG khuyến cáo người dùng nên hạn chế các thông báo tự động, giảm tần suất làm mới ứng dụng, tắt các kết nối không dây như Wi-Fi, Bluetooth, GSP khi không sử dụng, điều chỉnh độ sáng phù hợp và tắt theo dõi vị trí chạy nền.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Những phần mềm gây tốn pin nhất trên smartphone

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?