[Tổng hợp] Sự kiện WWDC: iOS 9 ra mắt, chỉ chiếm 1,8Gb bộ nhớ hệ thống, hỗ trợ cả iPhone 4S, iPad mini

- 23:26 09/06/2015

Tin công nghệ

0

942

Phiên bản iOS 9 chính thức xuất hiện vào mùa thu, hỗ trợ nhiều thiết bị cấu hình yếu trong đó có iPhone 4s, iPad 2 và iPad mini.

Bắt đầu với hệ điều hành iOS mới nhất, Apple tiếp tục đưa ra những con số cho thấy tỉ lệ nâng cấp iOS 8 trên các thiết bị của mình cao hơn rất nhiều so với đối thủ Android 5.0. Cũng trong buổi giới thiệu này, iOS 9 được cho là sẽ ngày càng trở nên thông minh hơn, thân thiện hơn, các ứng dụng hoạt động hiệu quả hơn...

Bắt đầu với trợ lý ảo Siri, Apple cho biết đã tích hợp tính năng Proactive giúp gợi ý các ứng dụng thường xuyên sử dụng, hỗ trợ người dùng trong ngữ cảnh... tương tự Google Now. Ngoài ra, Apple cũng đưa ra hẳn của một API cho chức năng tìm kiếm của Siri trên nền tảng iOS mới.

Được biết, trên iOS 9, những lời mời sẽ được tự động đưa vào thông báo nhắc nhở dù người dùng không hề mở ứng dụng email. Tuy nhiên nó cũng có thể là con dao 2 lưỡi và gây phiền toái cho người dùng nếu nhận được quá nhiều nhắc nhở.

Bên cạnh đó, iOS 9 còn liên kết sâu trong tìm kiếm Spotlight, cho phép bạn truy cập vào nội dung trong ứng dụng bất cứ khi nào bạn thực hiện tìm kiếm trên toàn hệ thống, thay vì phải mở trực tiếp ứng dụng.

Apple cũng nói rằng, tất cả các xử lý thông minh này đều được thực hiện trên chính chiếc smartphone của bạn, có nghĩa là dữ liệu của bạn sẽ không được gửi đến bất kì máy chủ hay các hệ thống đám mây nào.

Do đó, đây được xem là "đòn bẩy" vào các đối thủ như Cortana của Microsoft và Google Now của Google khi các trợ lý ảo này đều phải sử dụng tới các tài nguyên ngoài luồng. Đặc biệt, hãng cũng nhấn mạnh vào việc đảm bảo quyền riêng tư của người dùng khi sử dụng các dịch vụ của Apple. 

Tiếp theo, Apple nói về ứng dụng Note mới. Người dùng có thể ghi chú và vẽ ngay trong Note, thậm chí chèn được cả các liên kết.

Ngoài ra, các tính năng của mới trên iOS 9 được liệt kê bao gồm bàn phím QuickType. Các thao tác người dùng hay sử dụng như copy, paste, cut cũng được lên bàn phím, hay việc có thể sử dụng 2 ngón tay trên bàn phím để di chuyển con trỏ.

Đặc biệt, chức năng đa nhiệm chia màn hình giống với Windows vốn được đồn đoán từ lâu cũng được Apple giới thiệu vào ngày hôm nay, cho phép 2 ứng dụng có thể chạy song song trên màn hình iPad với các tỷ lệ 50/50, 70/30...

 

Đáng tiếc là chức năng chia màn hình chỉ sử đụng dược trên iPad Air 2. Trong khi đó, tính năng ghim ứng dụng lên trình đa nhiệm cũng xuất hiện trên iOS 9 vào ngày hôm nay 

Cũng trong phiên bản nâng cấp lần này, iOS 9 sẽ cung cấp cho người dùng Apple Maps những điều hướng giao thông công cộng, bổ sung thêm những chức năng cốt lõi mà hệ điều hành di động của Apple từng mất đi khi bị thay thế bởi Google Maps.

Các thiết bị công cộng được hỗ trợ trong Apple Maps bao gồm xe buýt, phà, tàu điện ngầm, và các tuyến đường xe lửa. Được biết, những tính năng mới này sẽ ra mắt tại Mỹ bao gồm các thành phố như Baltimore, Chicago, New York, Philadelphia, San Francisco, và Washington DC.

Và đặc biệt là iOS 9 hỗ trợ thêm tính năng tiết kiệm pin, dung lượng cài đặt đã được tối giản đi rất nhiều từ 4,6 G xuống còn 1,8 GB. Bản chính thức xuất hiện vào mùa thu, hỗ trợ nhiều thiết bị cấu hình yếu trong đó có iPhone 4s, iPad 2 và iPad mini.Theo: Genk

Tham khảo sản phẩm iPhone tại MobileCity.

iPhone 5 Lock             iPhone 5S Lock        iPhone 5 Quốc tế        iPhone 5C Quốc tế  

 

Hỏi đáp & đánh giá [Tổng hợp] Sự kiện WWDC: iOS 9 ra mắt, chỉ chiếm 1,8Gb bộ nhớ hệ thống, hỗ trợ cả iPhone 4S, iPad mini

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?