9 điểm mới rất hữu ích của hệ điều hành iOS 9 mới ra mắt

- 06:59 10/06/2015

Tin công nghệ

0

865

Hệ điều hành mới giúp cải thiện hiệu suất và pin cho iPhone, iPad, nâng cấp trải nghiệm người dùng với các tính năng thông minh. 

Tin đồn đã có từ lâu nhưng phải đến iOS 9 Apple mới bổ sung tính năng đa nhiệm mở hai cửa sổ cùng lúc, điều mà dòng Samsung Galaxy Tab hay Microsoft Surface đã làm được trước đó. Màn hình sẽ hiển thị song song hai ứng dụng với tỷ lệ 50-50 hoặc 70-30 nhờ thanh điều khiển Slideover.

Ngoài ra, iOS 9 còn cho phép mở video dưới dạng cửa sổ nhỏ (Picture-in-Picture) khi đang thao tác với các ứng dụng khác. Tuy nhiên tính năng đa nhiệm hai màn hình chỉ xuất hiện trên iPad Air 2 và các máy tính bảng thế hệ tiếp theo của Apple do đòi hỏi phần cứng mạnh mẽ. 

Ứng dụng Passbook từ iOS 9 sẽ đổi tên thành Wallet, cho phép lưu thông tin không chỉ của thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ mà còn gồm thẻ thành viên.

Dịch vụ thanh toán di động Apple Pay đạt mốc 1 triệu điểm chấp nhận giao dịch. Ngoài Mỹ, người dùng tại Anh sẽ sớm được áp dụng hình thức thanh toán tiện lợi của Apple. 

Điểm nhấn trên hệ điều hành mới được Apple nhắc đến là trợ lý giọng nói thông minh hơn. Người dùng có thể yêu cầu Siri chạy các ứng dụng dựa trên bối cảnh địa điểm, theo thời gian thực. 

Với tính năng Proactive Assistant kết hợp cùng Siri, trợ lý giọng nói sẽ giúp bạn đọc thư, trả lời các câu hỏi theo ngữ cảnh đời thường như còn bao xa thì đến điểm hẹn, nhắc tôi mang cà phê vào nhà khi tôi rời khỏi xe, tìm công thức nấu ăn hay gợi ý chơi nhạc khi bạn cắm tai nghe vào iPhone... 

Ứng dụng ghi chú Notes cũng nằm trong đợt nâng cấp cùng iOS 9. Phần mềm mới cho phép chèn ảnh dễ dàng, lên danh sách và vẽ phác thảo, khá giống với các tính năng trên ứng dụng Evernote. 

Để cạnh tranh với các ứng dụng đọc tin tức, Apple giới thiệu dịch vụ riêng của mình với tên gọi đơn giản là News. Có thiết kế và hoạt động tương tự Flipboard, Apple News cho phép người dùng đọc tin từ nhiều nguồn khác nhau nhưNews York Time, Rolling Stones hay các nhà xuất bản theo từng khu vực. 

Ứng dụng bản đồ không chỉ hoàn thiện về nội dung mà còn được cập nhật một loạt tính năng mới. Trên iOS 9, Maps sẽ cung cấp thông tin về các phương tiện công cộng tại hơn 20 thành phố. Kết hợp với Siri, người dùng có thể hỏi điểm tàu điện ngầm gần nhất, lịch trình các chuyến tàu... 

Đúng như các dự đoán, iOS 9 tập trung cải thiện hiệu suất làm việc và kéo dài thời lượng pin cho iPhone, iPad. Hệ điều hành mới của Apple tận dụng tối đa khả năng xử lý của CPU, dựng đồ họa từ GPU giúp các thao tác trở nên mượt mà, trơn tru hơn.

Trong khi đó với chế độ tiết kiệm năng lượng, iPhone, iPad chạy iOS 9 có thể tăng thêm 3 giờ sử dụng so với hệ điều hành trước.

 

Nếu như iOS 8 yêu cầu thiết bị của người dùng phải trống 4,6 GB để cập nhật thì iOS 9 chỉ còn 1,3 GB. Điều này thể hiện sự lắng nghe của Apple và đặc biệt có ý nghĩa với khách hàng sở hữu iPhone, iPad bản 16 GB.

 

Theo: Sohoa

 

 

Hỏi đáp & đánh giá 9 điểm mới rất hữu ích của hệ điều hành iOS 9 mới ra mắt

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?