Nhận xét IOS 12 và Android P: Cả hai đang dần hoàn thiện từ những BẾ TẮC..

- 01:33 18/06/2018

Tin công nghệ

0

663

Nhiều năm qua, cuộc chiến hai hệ điều hành từ Apple và Google vẫn luôn diễn ra theo một vòng luẩn quẩn: Apple học hỏi Android, và ngược lại. Cả hai đang dần đi vào bế tắc..

Nhận xet ios 12 va Android P

Nhận xét IOS 12 và Android P

Apple nhiều lần giới thiệu IOS mang theo đó là nhiều tính năng mới nhưng nó chỉ được lấy từ Android để tùy biến, sai đó các tính năng mới từ IOS lại xuất hiện trên phiển bản Android tiếp theo.

Tuy nhien, kể từ hai phiên bản mới nhất của hai hãng này, nó đã bớt đi rất nhiều. Apple đã tập trung nhiều hơn vào việc phát triển hiệu năng cho IOS 12, tối ưu hệ thống thay vì chạy theo tính năng mới.

Nhận xet ios 12 va Android P

Xiaomi Mi 8 về tới MobileCity giá cực SỐC, xem ngay tại đây ==> Xiaomi Mi 8

 

Nhà táo đã tái khẳng định về ưu điểm hệ thống phần cứng và phần mềm đóng của mình. Với bản IOS mới nhất sẽ thay đổi kiểm soát tần số của CPU đảm bảo hiệu năng, tối hưu hóa tốt các trình khởi động.

Đối nghịch với IOS, Android không thể làm được điều đó. Các nhà sản xuất nếu muốn làm được phải thay đổi và điều khiển được CPU tối ưu hơn, và hiện tại Android vẫn là một hệ điều hành mở sử dụng nhiều vi xử lý như Qualcomm hay MediaTek, điều này khiến Andoid trở lên hỗn độn khó thống nhất.

Sao chép chỉ là phần nổi của cuộc chiến

Nếu bạn có theo dõi sự kiện WWDC, Apple đã dùng khá nhiều thời giản để trình bầy những tính năng vôn đã tồn tại trên Android khá lâu. Thông báo nhóm là một ví dụng: Android đã có tính năng này từ rất lâu và thậm chí là đã quen với nó, nhưng hiện tại Apple với có thể thêm nó vào.

Trước kia IOS được đánh giá là trình thông báo rất kém, không tiện lợi nhưng giờ họ đã thay đổi họ học hỏi rất nhiều.

Nhận xet ios 12 va Android P

Cải thiện này sẽ giúp bạn quản lý được một mớ hỗn độn thông báo như Facebook, instargam, Zalo.. 

Trên Android P bạn cũng có thể làm tất cả điều này. mới đây, Google cũng đã cam kết sẽ phát triển một giải pháp bảo vệ người dùng mới, giúp bạn giảm thiểu căng thẳng hao tổn sức khỏe khi thao tác trên điện thoại.

IOS 12 và Android P: Cả hai đều bế tắc.

"Bế tắc" dùng để miêu tả về hai phiên bản IOS và Android nhưng năm trở lại đây. Khi cả hai mang đến rất ít tinh năng mới không gây được nhiều ấn tượng cho người dùng, chủ yếu vẫn là tỉnh chỉnh hệ thống tối ưu hóa hệ điều hành. Chỉ một tính năng thật thử nổi bật trên hai hệ điều hành nhưng đều là "học hỏi"

Với hệ điều hành của IOS: Nhóm thông báo là tính năng hữu ích và mới nhất. Đối với Android thanh điều hướng mới thông qua cử chỉ

Nhận xet ios 12 va Android P

Có vẻ bạn sẽ nhận ra được đây hoàn toàn không phải là tính năng mới trên làng công nghệ, có vẻ tình trạng này sẽ phải tiếp diễn thêm vài năm nữa, khi cả hai có thêm giao diện mới là cung cấp nhiều tính năng hơn.

Sân chơi tiếp theo của hai hãng khổng lồ này muốn hướng tới có lẽ là AR (thực tế tăng cường). Đại diện cho hai hệ điều hành ARCore (Apple) và ARKit (Google). Tuy Google đã theo kịp Apple về chế độ nhiều người tham gia. Nhưng Apple vẫn sẽ tiến thêm một bước khi cung cấp chất lượng theo dõi khá tốt.

Có thể thấy cuộc chiến hai hệ điều hành này sẽ chẳng bao giờ dùng lại, nhưng đây là điều tốt vì khi đó người hưởng lợi nhiều nhất sẽ là người dùng.

Xem thêm: IOS 11.4 thật sự rất NHANH trong việc ngốn pin chiếc iPhone

Hỏi đáp & đánh giá Nhận xét IOS 12 và Android P: Cả hai đang dần hoàn thiện từ những BẾ TẮC..

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?