Mỹ cho phép Qualcomm bán chip 4G cho Huawei bất chấp lệnh trừng phạt

- 17:00 15/11/2020

Tin công nghệ

0

580

Qualcomm đã nhận được sự cho phép của Mỹ để bán chip di động 4G với Huawei, một ngoại lệ cấm của chính quyền Trump vào kinh doanh với các công ty Trung Quốc. Qualcomm không nói rõ họ được phép bán sản phẩm nào cho Huawei, nhưng nói với Reuters rằng họ có liên quan đến thiết bị di động.

untitled-1-2

Vào tháng 5 năm 2019, Nhà Trắng đã ban hành một lệnh hành pháp cấm các công ty Mỹ làm ăn với các công ty Trung Quốc như Huawei do lo ngại về an ninh quốc gia . Vào tháng 5 năm nay, Bộ Thương mại đã thắt chặt các hạn chế yêu cầu bất kỳ nhà sản xuất chất bán dẫn nào ở nước ngoài phải có giấy phép từ Mỹ nếu họ sử dụng thiết bị hoặc công nghệ của Mỹ để sản xuất chip cho Huawei. Và có hiệu lực vào tháng 9, Mỹ bắt đầu yêu cầu các nhà sản xuất chất bán dẫn nước ngoài phải có giấy phép bán chip ngay cả khi không được thiết kế cho thông số kỹ thuật của Huawei nhằm mục đích sử dụng cho công ty Trung Quốc.

Vào tháng 8, Huawei cho biết họ sắp hết chip xử lý do lệnh trừng phạt của Mỹ. Richard Yu, Giám đốc điều hành bộ phận kinh doanh tiêu dùng của Huawei cho biết vào thời điểm đó “năm nay có thể là thế hệ cuối cùng của chip Huawei Kirin cao cấp”.

Bất chấp lệnh trừng phạt từ Mỹ, Huawei đã trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất thế giới trong tháng 7 , nhờ doanh số bán hàng tăng mạnh tại Trung Quốc. Nhưng nó đã mất vị trí đầu bảng vào tay Samsung vào tháng trước cc lô hàng của Huawei đã giảm 24% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 10, trong khi Samsung đã tăng 47% trong các lô hàng.

Giấy phép của Qualcomm để bán cho Huawei chỉ bao gồm chip 4G và không rõ liệu giấy phép của họ có áp dụng cho chip 5G hay không, vốn sẽ được đưa vào các thiết bị mới hơn.

Tìm hiểu thêm điện thoại iPhone tại Mobilecity.

Hỏi đáp & đánh giá Mỹ cho phép Qualcomm bán chip 4G cho Huawei bất chấp lệnh trừng phạt

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?