Motorola sẽ ra mắt điện thoại chạy Snapdragon 8 Gen 1 Plus trong vài tháng tới

- 18:02 29/03/2022

Tin công nghệ

0

1100

Thông thường, Qualcomm sẽ phát hành 2 con chip cao cấp thuộc dòng 8 series của mình vào đầu năm và giữa năm. Năm nay cũng không phải là ngoại lệ khi Snapdragon 8 Gen 1 Plus được đoán là cái tên kế nhiệm của Snapdragon 8 Gen 1 ra mắt trước đó.

snapdragon-8-gen-1-plus
Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 Plus

Đã có nhiều tin đồn liên quan đến điện thoại thông minh sắp tới sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 1 Plus. Thực tế, các nhà sản xuất điện thoại OEM đều cố gắng hết sức để ra mắt với con chip này và có vẻ như Motorola là người chiến thắng, điện thoại có tên mã là Motorola Frontier.

motorola
Thiết kế rò rỉ của điện thoại Motorola sử dụng Snapdragon 8 Gen 1 Plus

Hôm nay, một blogger Weibo tiết lộ rằng Motorola đang thử nghiệm nghiệm một chiếc điện thoại mới sử dụng con chip Snapdragon 8 Gen 1 Plus. Điều này cũng không có gì ngạc nhiên, bởi chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng Snapdragon 8 Gen 1 là Motorola Edge X30 ra mắt vào tháng 12 năm 2021.

Thông số của Snapdragon 8 Gen 1 Plus

Snapdragon 8 Gen 1 Plus được chế tạo trên quy trình 4nm của TSMC thay vì quy trình 4nm của Samsung. Hiệu năng dự kiến được cải thiện rất nhiều và đồng thời kiểm soát điện năng tiêu thụ tốt hơn.

Snapdragon 8 Gen 1 Plus có kiến trúc gồm 3 cụm "1 + 3 + 4". Bao gồm lần lượt là Cortex X2 lõi siêu lớn, Cortex A710 lõi lớn và Cortex A510 lõi nhỏ. Tốc độ CPU cao nhất là 2,99 GHz, GPU cũng có sự cải tiến nhỏ.

Hiệu suất tổng thể của Snapdragon Gen 1 Plus được dự đoán đạt kỷ lục mới trên Antutu, trở thành chip điện thoại di động hỗ trợ 5G mạnh mẽ nhất trong thế giới Android.

Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích cho rằng kể cả quy trình 4nm của TSMC cũng chưa giải quyết được vấn đề quá nhiệt của con chip, do nó tiêu thụ rất nhiều điện năng.

Qualcomm dự kiến tung ra con chip vào tháng 5. Điện thoại dự kiến trang bị con chip đầu tiên là của Motorola, sau đó có thể là các điện thoại Xiaomi 12 Ultra, Samsung Galaxy Z Fold, Flips 4, và nhiều sản phẩm khác.

Các bạn nghĩ sao về Snapdragon 8 Gen 1 Plus sắp ra mắt, hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

Hỏi đáp & đánh giá Motorola sẽ ra mắt điện thoại chạy Snapdragon 8 Gen 1 Plus trong vài tháng tới

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?