[Mới nhất] Tổng hợp tất cả các thế hệ iPhone từ trước đến nay

- 11:25 04/07/2022

Tư vấn chọn mua

0

10719

Điểm qua tất cả các đời iPhone từ trước đến nay, liệu Apple đã có những cải tiến gì? Cùng theo dõi trong bài viết dưới đây.

Hiện nay, iPhone được xem là dòng điện thoại bá chủ trên thị trường smartphone tại Việt Nam. Thật không ngoa khi Apple được gọi với danh xưng như vậy bởi sức ảnh hưởng và số lượng bán khủng vẫn chưa 1 giây phút nào hạ nhiệt trong nhiều năm qua. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng MobileCity khám phá các đời iPhone được ra mắt trong thập kỷ qua, giúp bạn có góc nhìn tổng quan về thế giới smartphone nhà Apple. Cùng theo dõi nhé!

1. iPhone 2G (2007)

Vào năm 2007, Apple đã khiến người dùng trầm trồ khi bất ngờ tung ra chiếc điện thoại iPhone 2G. Trong khi các hãng smartphone vẫn đang kiên trì với các mẫu điện thoại bàn phím truyền thống và bàn phím qwerty thì Apple đã ra mắt chiếc máy cảm ứng đầu tiên. Từ đây, tên tuổi của Apple cũng được phủ sóng khắp thị trường smartphone. Độ hot của iPhone 2G đã tạo lên cơn sốt và dần thay đổi thói quen dùng điện thoại của người dùng.

moi-nhat-tong-hop-tat-ca-cac-the-he-iphone-tu-truoc-den-nay-25

Tuy nhiên, iPhone 2G cũng nhận được không ít ý kiến trái chiều của người dùng khi chiếc máy này không có kết nối 3G, camera chất lượng rất thấp thậm chí còn không thể quay được video. Không những vậy, thiết bị không thể cài đặt được thêm ứng dụng nào ngoài hệ thống bởi không có Appstore. Vào thời điểm iPhone 2G ra mắt, chiếc máy này chỉ được phân phối tại 2 nhà mạng ở Mỹ đó là Cingular hoặc AT&T.

2. iPhone 3G (2008)

Cho tới năm 2008, chiếc iPhone 3G ra mắt đã thổi một làn gió mới vào thị trường công nghệ thế giới. Đây là một bước chuyển mình rõ rệt khi máy đã được hỗ trợ kết nối 3G, định vị GPS và điểm nổi bật nhất là kho ứng dụng App Store.

moi-nhat-tong-hop-tat-ca-cac-the-he-iphone-tu-truoc-den-nay-1-iphone3g

Thiết bị này chạy hệ điều hành iPhone OS 2.0 (bao gồm các tính năng như Push email và chuyển hướng turn-by-turn), hệ điều hành mới này đã giới thiệu App Store - nền tảng phân phối ứng dụng bên thứ ba mới của Apple.

3. iPhone 3GS (2009)

iPhone 3GS ra mắt vào ngày 8 tháng 6 năm 2009. Chiếc máy này sở hữu ngoại hình khá bầu bĩnh đi kèm với logo đặc trưng của hãng là hình táo khuyết nổi bật. Điểm khác biệt là phần tên của máy được thêm chữ S viết tắt cho Speed - Tốc độ và trang bị hiệu năng vượt trội.

moi-nhat-tong-hop-tat-ca-cac-the-he-iphone-tu-truoc-den-nay-1-iphone3s

Chiếc máy này có khá nhiều cải tiến đáng kể, đầu tiên là máy ảnh với ống kính 3MP và khả năng quay video cao hơn và có thể điều khiển được bằng giọng nói, đây là tính năng tiền thân của Siri sau này. Ngoài ra, thành viên nhà Apple còn có khả năng kết nối 3G hay Bluetooth khá tốt. Phần màn hình của thiết bị được phủ một lớp oleophobic có khả năng chống bám vân tay khá. iPhone 3GS được phát hành tại khá nhiều nước như Hoa Hoa Kỳ, Canada, và sáu nước châu Âu vào ngày 19 tháng 6 năm 2009, tại Úc và Nhật Bản vào ngày 26 tháng 6 và trên toàn cầu vào tháng 7 và tháng 8 năm 2009.

4. iPhone 4 (2010)

iPhone 4 là chiếc điện thoại được gắn liền với rất nhiều từ "đầu tiên". Thiết bị này là chiếc máy đầu tiên có camera trước phục vụ cho nhu cầu chụp ảnh selfie và video call. iPhone 4 sở hữu ngoại hình vuông vức, được hoàn thiện từ mặt kính phía sau và khung kim loại. iPhone 4 được trang bị màn hình Retina, dung lượng RAM nâng cấp lên thành 512MB, gấp đôi so với iPhone 3GS nhưng dung lượng lưu trữ tối đa vẫn chỉ dừng lại ở 32GB. Thiết bị này được nhiều người dùng đánh giá là đẹp nhất trong lịch sử thiết kế smartphone của Apple. Cho đến nay, thiết kế này vẫn được hãng áp dụng trên iPhone 12, 13 series.

moi-nhat-tong-hop-tat-ca-cac-the-he-iphone-tu-truoc-den-nay-1-iphone4

5. iPhone 4s (2011)

Mặc dù thiết kế của iPhone 4s không có quá nhiều thay đổi so với iPhone 4 nhưng cấu hình của lại là một nâng cấp mạnh mẽ với nhiều tính năng mới được tích hợp. Đây cũng là thiết bị đầu tiên được cài đặt trợ lý ảo Siri. Camera trên iPhone 4s được nâng cấp lên 8MP và có thêm tùy chọn lưu trữ 64MP. Tuy nhiên dung lượng RAM vẫn dừng lại ở con số 512MP. Không dừng lại ở đó, máy còn có thể quay video với chất lượng  Full HD. Apple cho biết, chỉ sau 1 tuần ra mắt, iPhone 4S đã bán được 4 triệu chiếc.

moi-nhat-tong-hop-tat-ca-cac-the-he-iphone-tu-truoc-den-nay-7

6. iPhone 5 (2012)

iPhone 5 ra mắt vào ngày 21/9/2012, chỉ vỏn vẹn trong 1 tuần đầu tiên, chiếc máy này đã bán được 5 triệu chiếc đem lại doanh thu khủng cho Apple. Chiếc máy này được hoàn thiện từ chất liệu hợp kim nguyên khối. Phần thân của máy được kéo dài nhưng bề ngang vẫn được giữ nguyên để đảm bảo sự nhỏ gọn và thoải mái nhất ngay cả khi sử dụng 1 tay.

moi-nhat-tong-hop-tat-ca-cac-the-he-iphone-tu-truoc-den-nay-1-iphone5

Máy ảnh vẫn giữ nguyên nhưng RAM được tăng cường lên đến 1GB. iPhone 5 cũng được nâng cấp để hỗ trợ kết nối LTE. Đây cũng là chiếc máy đầu tiên hỗ trợ cổng kết nối Lightning.

7. iPhone 5s và iPhone 5c (2013)

Một kỷ lục mới đã được xác nhận khi trong tuần bán đầu tiên, Apple đã bán được 9 triệu chiếc máy. Cho đến thời điểm hiện tại, iPhone 5s vẫn được nhiều người dùng sử dụng và dành những lời hoa mỹ nhất để miêu tả. Đây cũng là đánh dấu cho sự ra đời của Touch ID, cảm biến vân tay. Không những vậy, chiếc máy này còn được trang bị tính năng chia sẻ dữ kiệu qua AirDrop cực tiện lợi và vẫn được duy trì đến tận bây giờ.

moi-nhat-tong-hop-tat-ca-cac-the-he-iphone-tu-truoc-den-nay-8

iPhone 5s cũng là chiếc smartphone đầu tiên có bộ xử lý 64 bit - Apple A7. Thời điểm đó mọi chiếc smartphone Android đều đang mắc kẹt ở 32 bit.

moi-nhat-tong-hop-tat-ca-cac-the-he-iphone-tu-truoc-den-nay-9

Phiên bản 5C khi ra mắt vào năm 2013 từng nhận được nhiều ý kiến trái chiều bởi đây là một dòng sản phẩm không thuộc phân khúc cao cấp mà Apple tung ra thị trường. Tuy nhiên, những smartphone này lại được khá nhiều người dùng có hầu bao không rộng rãi ưa thích tại thời điểm lúc bấy giờ.

8. iPhone 6 & 6 Plus (2014)

Apple đã chính thức cho ra mắt iPhone 6 & 6 Plus vào ngày 19/9/2014. Màn hình trên iPhone 6 Plus là cột mốc đánh đấu cú chuyển mình của Apple. Táo khuyến đã dám bước ra vùng an toàn với một màn hình kích thước lớn lên tới 5.5 inch. Thiết kế cũng khác lạ so với iPhone 5 khi bo tròn các cạnh đem lại cảm giác cầm nắm thoải mái. Phiên bản màu vàng hồng (Rose Gold) đã tạo lên một cơn sốt ở thời điểm đó và cho đến nay vẫn được người dùng đánh giá rất cao.

moi-nhat-tong-hop-tat-ca-cac-the-he-iphone-tu-truoc-den-nay-10

Tuy nhiên, màn hình trên iPhone 6 Plus là cột mốc đánh đấu cú chuyển mình của Apple. Táo khuyến đã dám bước ra vừng an toàn với một màn hình kích thước lớn lên tới 5.5 inch. Thiết kế cũng khác lại so với iPhone 5 khi bo tròn cách cạnh đem lại cảm giác cầm nắm thoải mái. Phiên bản màu vàng hồng (Rose Gold) đã tạo nên một cơn sốt ở thời điểm đó và cho đến nay vẫn được người dùng đánh giá rất cao.

moi-nhat-tong-hop-tat-ca-cac-the-he-iphone-tu-truoc-den-nay-12

9. iPhone 6s/6s Plus (2015)

Bộ đôi này được lên kệ vào ngày 19/9/2014. Về ngoại hình vẫn được Apple trưng dụng lại của thế hệ trước. Về cấu hình thì dòng sản phẩm này lại được nâng cấp khá lớn. Hiệu năng trên 2 sản phẩm này khá ổn định, phù hợp với những người dùng có nhu cầu chơi game nhẹ với cấu hình từ trung bình tới nhẹ.

moi-nhat-tong-hop-tat-ca-cac-the-he-iphone-tu-truoc-den-nay-11

10. iPhone SE (2016)

Vào đầu năm 2016, Apple đã làm người dùng bất ngờ khi tung ra phiên bản iPhone SE dành cho team thích sự nhỏ gọn nhưng cấu hình vẫn không thua kém gì đàn anh của mình. iPhone SE (2016) thuộc dòng sản phẩm tầm trung hiếm hoi trong số hàng loạt smartphone flagship của Apple. Phone SE được cho là “xác” iPhone 5s và “hồn” iPhone 6s.

moi-nhat-tong-hop-tat-ca-cac-the-he-iphone-tu-truoc-den-nay-iphone7-1

11. iPhone 7 & 7 Plus (2016)

Bộ đôi này đã được nâng cấp lên bộ nhớ trong 32GB đến 256GB. Cuối cùng Apple đã bỏ tùy chọn 16GB chật hẹp trên những chiếc máy tiền nhiệm. Hai thiết bị này sở hữu cấu hình mạnh mẽ với bộ vi xử lý Apple A10. Phiên bản Plus được trang bị camera kép hỗ trợ chụp xóa phông, chống nước, dung lượng bộ nhớ 32GB tối đa lên tới 256GB. Camera kéo trên chiếc iPhone 7 Plus giúp cải thiện đáng kể tính năng thu phóng và chế độ chụp chân dung. Hình ảnh sắc nét và độ chân thực cao khiến chiếc máy này nhận được cơn mưa lời khen từ người dùng.

moi-nhat-tong-hop-tat-ca-cac-the-he-iphone-tu-truoc-den-nay-iphone7-3

iPhone 7 và 7 Plus đã loại bỏ giắc cắm tai nghe 3.5 mm trên 2 chiếc máy này mà thay vào đó là EarPods cắm vào cổng Lightning và một bộ chuyển đổi cho tai nghe truyền thống. Phím Home cũng được chuyển sang cơ chế cảm ứng với phản hồi xúc giác thay cho phím Home cơ học.

12. iPhone 8 & 8 Plus (2017)

iPhone 8 series được Apple tung ra thị trường vào năm 2017 với 2 phiên bản bao gồm: iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Chi đến thời điểm hiện tại, bộ đôi này vẫn được đánh giá cao với cấu hình mạnh nhưng mức giá lại vô cùng phải chăng. Đi kèm với 2 thiết bị này là tính năng sạc không dây ở mặt kính sau, đem lại sự tiện lợi cho người dùng. Camera được nâng cấp và độ hiển thị màu của màn hình tốt hơn các máy tiền nhiệm.

moi-nhat-tong-hop-tat-ca-cac-the-he-iphone-tu-truoc-den-nay-24

iPhone 8 & 8 Plus rất phù hợp với những bạn muốn sở hữu điện thoại cấu hình mạnh nhưng hầu bao lại không quá lớn. Máy vẫn có thể sử dụng các tác vụ từ nhẹ đến nặng và cập nhật lên phiên bản iOS 15.2 mới nhất hiện nay. Người dùng có thể thoả thích trải nghiệm mà không cần thiết phải đổi máy lên các đời cao hơn.

13. iPhone X (2017)

Mặc dù được ra mắt cùng với iPhone 8 nhưng iPhone X được mở bán khá muộn. Đây là chiếc máy đánh dấu chặng đường 10 năm của iPhone trên thị trường điện thoại. iPhone X là chiếc máy mở đường cho lối thiết kế tai thỏ sau này cùng Face ID (mở khóa bằng khuôn mặt) tiên tiến. Hơn thế nữa, nút Home thần thánh cũng đã hoàn toàn bị xóa bỏ trên những chiếc iPhone cao cấp kể từ đó về sau.

moi-nhat-tong-hop-tat-ca-cac-the-he-iphone-tu-truoc-den-nay-14

Máy có màn hình sắc nét với tấm nền AMOLED và kích thước 5,8 inch. iPhone X là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của Apple.

Tham khảo giá bán máy cũ: iPhone X cũ

14. iPhone Xr, Xs, Xs Max (2018)

Ba thiết bị trên được ra mắt vào năm 2018 với nhiều ưu điểm vượt trội. Cho đến nay, dù đã được 4 tuổi nhưng những thiết bị này vẫn được người dùng ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. iPhone Xr, Xs, Xs Max đều được trang bị con chip  A12 Bionic mạnh mẽ. Chất lượng hiển thị được tối ưu hơn với màn hình Super Retina HD. Riêng iPhone XR được trang bị màn hình LCD độ phân giải thấp hơn iPhone Xs và chỉ có 1 camera sau nhưng máy sở hữu cấu hình mạnh mẽ, thời lượng pin dài.

moi-nhat-tong-hop-tat-ca-cac-the-he-iphone-tu-truoc-den-nay-13

Tham khảo giá bán máy cũ: iPhone Xr cũiPhone Xs cũiPhone Xs Max cũ

15. iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max (2019)

Táo khuyến đã cho ra mắt iPhone 11 series vào năm 2019  trên các thị trường toàn cầu. Dòng sản phẩm này đã tạo được tiếng vang lớn khi lần đầu tiên Apple ra mắt điện thoại với 3 ống kính được đặt trong khung viền lớn. Thiết kế này đã khiến người dùng vô cùng thích thú và ví như "một cốc trà sữa trân châu" vậy. Hiệu năng trên iPhone 11 Pro được cải thiện đáng kế đi kèm là màn hình Super Retina XDR sắc nét.

moi-nhat-tong-hop-tat-ca-cac-the-he-iphone-tu-truoc-den-nay-16

Anh cả trong series này là iPhone 11 Pro Max với thời lượng pin được nâng cấp. Người dùng có thể tùy chọn với 6 màu sắc thời thượng. Đây cũng là điểm cộng giúp iPhone 11 series tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn. Nhờ vậy mà doanh thu của Apple tăng vọt không điểm dừng.

moi-nhat-tong-hop-tat-ca-cac-the-he-iphone-tu-truoc-den-nay-15

Tham khảo giá bán máy cũ: iPhone 11 cũ, iPhone 11 Pro cũ, iPhone 11 Pro Max cũ

16. iPhone SE 2020 (2020)

iPhone SE 2020 là chiếc máy tầm trung của Apple rất được ưa chuộng. Thiết bị mang trong mình cấu hình của iPhone 11 nhưng ngoại hình lại là iPhone 8. iPhone SE 2020 sở hữu tấm nền Retina HD với kích thước 4.7 inch kết hợp với nút Home và Touch ID. Nhược điểm lớn nhất trên thiết bị này là dung lượng pin thấp khiến nhiều người dùng khá thất vọng.

moi-nhat-tong-hop-tat-ca-cac-the-he-iphone-tu-truoc-den-nay-17

Tham khảo giá bán máy cũ: iPhone SE 2020 cũ

17. iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max (2020)

iPhone 12 series được ra mắt vào năm 2022 với 4 phiên bản. Những thiết bị này đều được trang bị bộ vi xử lý A14 Bionic, đây là một trong những con chip mạnh mẽ nhất hiện nay. Các phần viền của dòng sản phẩm này đã được tinh chỉnh mỏng lại, tối ưu hóa diện tích hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Không những vậy, iPhone 12 series chính là những thiết bị đầu tiên sở hữu tấm nền Super Retina XDR OLED thay vì công nghệ IPS LCD trên dòng iPhone 11.

moi-nhat-tong-hop-tat-ca-cac-the-he-iphone-tu-truoc-den-nay-18

Tuy nhiên, Apple đã khiến nhiều người dùng bất mãn khi loại bỏ những phụ kiện đi kèm như củ sạc, tai nghe, và thứ duy nhất trong hộp là cáp Lightning.  Hãng cho biết, họ đưa ra cho quyết định này là để "bảo vệ môi trường".

moi-nhat-tong-hop-tat-ca-cac-the-he-iphone-tu-truoc-den-nay-20

Tham khảo giá bán máy cũ: iPhone 12 mini cũ, iPhone 12 cũ, iPhone 12 Pro cũ, iPhone 12 Pro Max cũ

18. iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max (2021)

iPhone 13 đã được Apple chính thức công bố trên toàn cầu với 4 phiên bản. Ở dòng sản phẩm mới này, Apple đã xếp chéo các ống kính thay vì để thằng hàng và kích thước tai thỏ cũng giảm đi đáng kể so với iPhone 12.

moi-nhat-tong-hop-tat-ca-cac-the-he-iphone-tu-truoc-den-nay-19

Hiệu năng trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max được đánh giá rất cao khi trang bị chip A15 Bionic mới với hiệu năng CPU và GPU được nâng cấp. Hai chiếc máy còn lại có kích thước màn hình lần lượt là 6.1 inch và 5.4 inch. Sản phẩm được trang bị chip A15 Bionic mới nhanh hơn tới 50% so với đối thủ.

moi-nhat-tong-hop-tat-ca-cac-the-he-iphone-tu-truoc-den-nay-21

Tham khảo giá bán máy cũ: iPhone 13 mini cũ, iPhone 13 cũ, iPhone 13 Pro cũiPhone 13 Pro Max cũ

19. iPhone SE 3 (2022)

iPhone SE 3 hay còn gọi là iPhone SE 2022 vẫn giữ nguyên thiết kế giống iPhone SE 2 với các cạnh và góc bo tròn đặc trưng, các viền màn hình dày phía trước, mặt lưng kính, camera đơn phía sau. Apple đã trang bị cho iPhone SE 3 con chip A15 Bionic cực kỳ mạnh mẽ, thời lượng pin tốt.

moi-nhat-tong-hop-tat-ca-cac-the-he-iphone-tu-truoc-den-nay-22

20. iPhone 14 (2022)

Và thế hệ iPhone đang được mong chờ nhất của Apple là iPhone 14 series. Theo các nguồn tin rò rỉ thì dòng sản phẩm này sẽ được ra mắt vào tháng 9 năm 2022. iPhone 14 series sẽ có sạc nhanh lên đến 30W, màn hình iPhone 14 series sẽ không còn notch tai thỏ, màn hình sẽ sử dụng tấm nền OLED M12 thế hệ mới của Samsung...

moi-nhat-tong-hop-tat-ca-cac-the-he-iphone-tu-truoc-den-nay-23

Bài viết trên đây là tổng hợp tất cả các thế hệ iPhone từ trước đến nay. Bạn thấy ưng ý nhất chiếc máy nào? Hãy để lại comment ở phía bên dưới nhé!

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu về Phùng Thanh Ngân Đặc điểm nổi bật Mọi người thường nói con gái thì thường không có hứng thú về công nghệ nhưng đối với mình thì khác. Mình có niềm đam mê với lĩnh vực “khó nhằn” này và luôn dành thời gian để tìm hiểu nó mỗi ngày. Một trong những yếu tố quan trọng nhất của con gái khi làm về lĩnh vực công nghệ là phải có niềm đam mê. Làm bất kỳ công việc khác cũng vậy, nếu ...

Hỏi đáp & đánh giá [Mới nhất] Tổng hợp tất cả các thế hệ iPhone từ trước đến nay

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?