Phát hiện hàng trăm ứng dụng chưa malware trên kho ứng dụng của Huawei.

- 22:42 26/11/2021

Tin công nghệ

0

1136

Theo một báo cáo mới đây, các nhà nghiên cứu từ công ty sản xuất phần mềm anti-virus Dr.Web đã phát hiện một lượng lớn ứng dụng độc hại chứa malware trên cửa hàng ứng dụng App Gallery của Huawei. Các nhà nghiên cứu đã cảnh báo Huawei để xóa những ứng dụng này khỏi App Gallery. 

Smart phone có màn hình lên tới 7.2 inch: Huawei Mate 20X 5G

h1

Trước hết, chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu khái niệm về Maleware: Malware được định nghĩa là “một chương trình (program) được chèn một cách bí mật vào hệ thống với mục đích làm tổn hại đến tính bí mật, tính toàn vẹn hoặc tính sẵn sàng của hệ thống”. Các chương trình độc hại này có thể thực hiện nhiều chức năng, bao gồm ăn cắp, mã hóa hoặc xóa dữ liệu nhạy cảm, thay đổi hoặc chiếm đoạt các chức năng và giám sát hoạt động máy tính, điện thoại của người dùng mà không được sự cho phép của họ. Như vậy, Malware mang khái niệm rộng hơn virus. Có thể nói, virus chỉ được coi là một nhóm malware chuyên biệt với khả năng nhân bản và phát tán nhanh (tương tự các virus sinh học). 

h3

 


Quay trở lại với việc phát hiện những chương trình độc này trong kho ứng dụng của Huawei, Dr.Web cho biết họ phát hiện tổng cộng đến 190 ứng dụng và chúng đã được cài đặt tổng cộng gần 9,3 triệu lần. Dr.Web nói rằng malware được nhận diện dưới tên “Android.Cynos.7.origin” và là phiên bản đã chỉnh sửa của malware Cynos từng một thời khiến người dùng điêu đứng từ 2014 vì thu thập dữ liệu từ điện thoại của nạn nhân.

h2

 


Được biết malware này có khả năng, gửi SMS chặn SMS tải xuống và tự động cài đặt các ứng dụng bổ sung. 
Hiện tại Huawei đã xoá những ứng dụng này ra khỏi kho ứng dụng của mình. Tuy nhiên nếu bạn lỡ cài đặt những ứng dụng này vào điện thoại thì có thể vẫn sẽ bị ảnh hưởng. Một vài những ứng dụng được rất nhiều lượt tải như Hurry up and hide, đã được tải đến hơn 2 triệu lần, Cat adventures gần 500 ngàn lần.
Trong thời đại phát triển của công nghệ như hiện nay, việc người dùng bị ảnh hưởng bởi malware hay những mã độc là điều rất khó có thể tránh khỏi. Tuy nhiên chúng ta hoàn toàn có thể cảnh giác và hạnn chế để tránh những tình huống như vậy.


Hỏi đáp & đánh giá Phát hiện hàng trăm ứng dụng chưa malware trên kho ứng dụng của Huawei.

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?