Lộ báo cáo: Apple đang thử nghiệm iPhone sử dụng cổng USB Type-C

- 10:36 17/05/2022

Tin công nghệ

0

724

Hôm nay, một báo cáo rò rỉ đã tiết lộ, Apple đang tiến hành thử nghiệm các thiết bị iPhone được trang bị cổng kết nối USB Type-C và rất có thể các thiết bị này sẽ được tung ra thị trường.

iphone-duoc-thu-nhiem-cong-type-c-1

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple gần đây đã tuyên bố dòng iPhone 15 sẽ được trang bị cổng USB Type-C thay vì Lightning. Theo các nguồn tin được người này tổng hợp thì gã khổng lồ Cupertino (Apple) đang cho thử nghiệm các mẫu iPhone có cổng USB Type-C. Động thái này là để đối phó với Luật chống độc quyền của Liên minh châu Âu, theo đó Apple bị yêu cầu chuyển sang sử dụng cổng kết nối chung USB Type-C và chấm dứt việc độc quyền sử dụng cổng Lightning như hiện tại. Ngoài ra, gã khổng lồ này được cho là đang làm việc trên các bộ chuyển đổi cho phép các iPhone trong tương lai có thể hoạt động với các phụ kiện sử dụng cổng Lightning.

iphone-duoc-thu-nhiem-cong-type-c-2

Không chỉ thế, như đã biết iPad và MacBook đã có kết nối chuẩn USB-C mang lại khả năng truyền dữ liệu cũng như khả năng sạc nhanh hơn. Việc chuyển sang dùng kết nối USB Type-C trên iPhone cũng là vì Apple muốn mang các kết nối trên hệ sinh thái của mình về một chuẩn duy nhất.

Nếu thực sự tin đồn này là sự thật, thì cổng kết nối mới này sẽ chỉ được áp dụng trên các phiên bản iPhone ra mắt từ sau năm 2023. Công ty vẫn có kết hoạch giữ lại cổng Lightning trên các iPhone ra mắt trong năm nay.

Trong một bài đăng mới trên Twitter, nhà phân tích Ming-Chi Kuo khẳng định các sản phẩm khác tới từ Apple như: bàn phím, Trackpad, sạc dự phòng MagSafe, và AirPods sẽ có cổng USB Type-C trong tương lai gần. Ngoài ra, các thiết bị Apple có cổng USB Type-C sẽ có thể dùng chung dây và củ sạc với các thiết bị Android khác, điều này sẽ rất tiện lợi cho chính người dùng.

Hiện tại chưa rõ liệu các dây sạc hay củ sạc hỗ trợ kết nối USB Type-C có đi kèm trong hộp sản phẩm không hay Apple lại muốn người dùng chi thêm tiền để mua chúng.

Hỏi đáp & đánh giá Lộ báo cáo: Apple đang thử nghiệm iPhone sử dụng cổng USB Type-C

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?