Đang cập nhật - 01:27 13/03/2016
Tin công nghệLiên tục là những cái tên đình đám EasyTaxi, Foodpanda và Zalora, bây giờ thì lại tới lượt thành viên cuối cùng Rocket Internet tại Việt Nam chuẩn bị được rao bán?
Gần đây Lazada đã chuẩn bị cho một động thái tương tự sau thông tin Zalora đang tìm đối tác để bán mảng kinh doanh của mình tại Việt Nam cách đây ít lâu.
Một nguồn tin thân cận cho biết, động thái bán Lazada đã được lên kế hoạch từ lâu. Hiện tại, Lazada là thành viên cuối cùng của Rocket Internet tại Việt Nam và sau khi thương vụ rao bán hoàn tất, Rocket Internet sẽ rút lui hoàn toàn khỏi thị trường Việt Nam.
Lazada hiện là trang thương mại điện tử trong top đầu tại Việt Nam, với khoảng 400.000 sản phẩm với 6.000 nhà bán hàng. Đây quả là thông tin không mấy vui cho ngành thương mại điện tử trong nước.
Với tiềm lực mạnh mẽ từ nước ngoài và phong cách đầu tư ào ạt thời gian đầu, nhiều người từng nghĩ rằng Lazada sẽ làm nên chuyện. Tuy nhiên, ngay cả đại gia ngoại cũng không "chịu nổi nhiệt" với TMĐT Việt Nam. Những động thái lần lượt rút EasyTaxi, Foodpanda, Zalora và cuối cùng là Lazada tại Việt Nam cho thấy Rocket Internet đã không còn mặn mà gì với thị trường này.
Việc TMĐT tại Việt Nam đòi hỏi đầu tư dài hơi, ít nhất từ 5 đến 7 năm mới nghĩ tới chuyện hoàn vốn đang làm nản lòng những doanh nghiệp trong lĩnh vực này. Điều này cũng trái với nguyên tắc đầu tư ồ ạt, đánh nhanh thắng nhanh của Rocket Internet.
Sự ra đi của 2, và có thể sắp tới là 3 cái tên của hãng công nghệ Đức cho thấy chiến lược của họ đang không phù hợp với thị trường Việt Nam.
Được biết thêm, hiện Rocket Internet cũng đang có dự tính bán đi cả mảng Lazada quốc tế của mình. Rất có khả năng, Lazada quốc tế sẽ về tay một doanh nghiệp công nghệ Trung Quốc.
Theo Trí Thức Trẻ
Hỏi đáp & đánh giá Lazada Việt Nam lại bắt đầu rao bán?
1 đánh giá và hỏi đáp
Bạn có vấn đề cần tư vấn?
Gửi câu hỏi