Lần đầu tiên sau 5 năm, iPhone 14 có thay đổi lớn

- 00:08 29/10/2021

Tin công nghệ

0

1400

Thiết kế của iPhone 14 sẽ đem tới một làn giớ mới là điều mà giới công nghệ kỳ vọng, bởi qua nhiều thế hệ gần đây, hình thức của dòng smartphone này không có quá nhiều khác biệt.

iphone-14

Phải rất lâu nữa iPhone 14 mới ra mắt bởi bản 13 chỉ vừa lên kệ vào tháng trước. Thật đáng tiếc khi không có bất ngờ nào xảy ra khi ngoại hình iPhone 13 gần như không thay đổi so với thế hệ trước. Tuy phần tai thỏ đã được thu hẹp nhưng diện tích mặt trước vẫn bị chiếm khá nhiều. Đã có nhưng tin đồn cho răng Apple sẽ đưa thiết kế màn hình đục lỗ trên iPhone mới trong năm nay. Tiếc thay Apple đã trì hoãn kế hoạch này cho bản iPhone tiếp theo.

Dù sau đó cũng mới chỉ là suy đoán của một số người đã biết thông tin kế hoạch sản phẩm của Apple. Apple rất có thể sẽ trang bị màn hình đục lỗ cho iPhone 14 vào năm tới, theo như nguồn tin từ chuỗi cung ứng. LG đã phát triển các công nghệ liên quan đến màn hình đục lỗ, điều này được coi là động thái chuẩn bị có các đơn đặc hàng iPhone mới và không loại trừ khả năng màn hình đục lỗ sẽ xuất hiện trên các dòng iPhone tương lai. Còn một điểm đáng lưu tâm là do vẫn còn tích hợp Face ID nên Apple khả năng sẽ chuyển thiết kế thành dạng "viên thuốc" và lỗ kéo dài để đặt linh kiện hỗ trợ Face ID.

Gần đây một số nhà thiết kế đã tung ra một số bực hình render sớm của iPhone thế hệ tiếp theo.

iphone-moi

Dù hiện tại lỗ nhỏ trên màn hình chưa phải là tối ưu nhất về mặt thẩm mĩ những cũng là một bước nhảy vọt so với "tai thỏ" của iPhone bởi nó giúp hiện thị nhiều nội dung hơn và không bị che khuất màn hình. Các mẫu iPhone 13 Pro có màn hình tần số quét 120Hz, các mẫu 13 thấp hơn chỉ có tần 60Hz. Ngược lại đối với dòng iPhong 14, mọi thứ có thể sẽ rất khác, dự kiến là 120Hz trên tất cả các model và sử dụng tấm nền LTPO. 

Tại thời điểm này chỉ có mỗi Samsung có khả năng sản xuất màn LTPO nhưng công ty sẽ khó đảm bảo năng lực sản xuất cho toàn bộ dòng iPhone. LG và một số đối thủ khác có thể sẽ nhân cơ hội này để tiếp cận Apple.

Các hãng sản xuất màn hình cũng bắt đầu sản xuất các tấm nền theo đặt hàng của Appple vào năm tới. Hàn Quốc đưa tin, Samsung có thể sẽ cung cấp số các thành phần thích hợp cho iPhone 14.

iphone-2022-2-800x329

Avaco đang chờ sự chấp thuận của Apple để lên kế hoạch sản xuất. Theo như đàm phán của công ty này với LG, Avaco chỉ bắt đầu cung cấp thiết bị cho các nhà máy của LG sau khi nhận được sự chấp thuận.

Theo như đúng kế hoạch, LG có thể đáp ứng nhu cầu về màn hình cho các mẫu không phải Pro thậm chí cả iPhone Pro nếu có cơ hội. Với sự hỗ trợ của LG, Apple sẽ có thể đa dạng hóa nguồn cung đồng thời giảm sự phụ thuộc vào Samsung.

Hỏi đáp & đánh giá Lần đầu tiên sau 5 năm, iPhone 14 có thay đổi lớn

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?