Facebook chính thức đổi tên thành Meta, tham vọng xây dựng "vũ trụ ảo"

- 16:09 29/10/2021

Tin công nghệ

0

1349

Mới đây, gã khổng lồ công nghệ Facebook chính thức đổi tên thành Meta, bước tiến được cho là nhằm nhấn mạnh sự chuyển đổi sang một nền tảng mới tập trung vào thực tế ảo.

fb-meta-1

Trong sự kiện Facbook Connect diễn ra lúc 0h ngày 29/10, CEO Mark Zuckerberg đã thông báo về việc công ty sẽ đổi tên từ Facebook thành Meta. Theo đó, tên mới Meta sẽ phản ánh phần nào về khả năng phát triển đế chế truyền thông xã hội trong tương lai.

"Tôi tự hào thông báo rằng bắt đầu từ hôm nay, công ty của chúng tôi sẽ được gọi bằng cái tên Meta. Sứ mệnh của chúng tôi vẫn như cũ là mang mọi người lại với nhau, ứng dụng của chúng tôi và tên gọi sẽ không thay đổi"- Mark Zuckerberg chia sẻ. 

fb-meta-1-1

Lần thay đổi tên này của Facebook cho thấy tham vọng rõ ràng của Mark Zuckerberg về ý định xây dựng một "vũ trụ ảo" (metaverse), xóa nhòa ranh giới với thế giới thật, một ý tưởng được sinh ra trong trí tưởng tượng của các tiểu thuyết gia khoa học viễn tưởng. Theo tầm nhìn của Meta, mọi người sẽ tụ họp và giao tiếp bằng cách bước vào môi trường ảo, cho dù họ đang nói chuyện với đồng nghiệp trong phòng họp hay đi chơi với bạn bè ở những nơi xa xôi trên thế giới.

Tên mới Meta sẽ không ảnh hưởng đến cách công ty sử dụng hoặc chia sẻ dữ liệu và cấu trúc vốn có. Các ứng dụng bao gồm mạng xã hội hàng đầu, Instagram, Messenger và WhatsApp vẫn sẽ được giữ nguyên. Facebook cũng cho biết thêm, cho biết cổ phiếu của họ sẽ bắt đầu giao dịch dưới một mã mới, MVRS vào ngày 1/12.

fb-meta-2

Thuật ngữ "metaverse" được sử dụng để mô tả khái niệm về một tương lai của Internet, được tạo thành từ các không gian ảo 3D được liên kết thành một vũ trụ ảo. Được đưa ra lần đầu tiên trong "Snow Crash", một tiểu thuyết khoa học viễn tưởng của nhà văn người Mỹ Neal Stephenson xuất bản năm 1992, metaverse (vũ trụ ảo/vũ trụ số) là nơi hội tụ của thế giới vật lý, thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR). Với metaverse, mọi người có thể dạo chơi với bạn bè, làm việc, tham quan các địa điểm, mua hàng hóa và dịch vụ và tham dự các sự kiện ngay trong vũ trụ ảo.

Cũng trong sự kiện Facebook Connect 2021, Horizon Home, Horizon Worlds đã được Mark Zuckerberg giới thiệu. Đây giống như một không gian ảo, những nhân vật đều có tạo hình và cảm xúc giống con người, khẩu hình miệng thay đổi dựa trên giọng nói cùng trò chơi, tổ chức tiệc, trò chuyện với bạn bè.

fb-meta-4

Việc đổi tên của Facebook diễn ra trong bối cảnh mạng xã hội này đang rơi vào khoảng thời gian bấp bênh nhất trong lịch sử phát triển của công ty khi nhiều chỉ trích cho rằng mạng xã hội này chỉ chú trọng đến lợi nhuận và bỏ qua hoặc làm rất ít để ngăn chặn các tác động tiêu cực đến người sử dụng.

Bạn nghĩ sao về cái tên mới Meta của Facebook?

Hỏi đáp & đánh giá Facebook chính thức đổi tên thành Meta, tham vọng xây dựng "vũ trụ ảo"

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?