Microsoft "buộc" người dùng Windows 10 phải cài PC Health Check

- 16:27 28/10/2021

Tin công nghệ

0

1673

Kể cả người dùng có muốn hay không, Microsoft cũng sẽ cài đặt PC Health Check cho tất cả người dùng Windows 10 ở thời điểm hiện tại.

windows-10-pc-health-check

Trong một bản cập nhật được phát hành cho Windows 10 gần đây, ứng dụng PC Health Check bất ngờ được cài sẵn lên hệ điều hành Windows 10.

Microsoft sẽ không quan tâm rằng bạn có muốn nâng cấp lên Windows 11 hay không, miễn là người dùng Windows 10 thì máy tính của bạn sẽ tự động được cài đặt ứng dụng PC Health Check. Đây là ứng dụng dùng để kiểm tra độ tương thích của máy tính với Windows 11, trước đây nếu muốn sử dụng chúng ta sẽ phải tải nó về từ website của Microsoft.

windows-10-pc-health-check-1

 

Tuy nhiên, PC Health Check không thật sự là một ứng dụng hoàn hảo, bởi ngay trong lần đầu ra mắt, ứng dụng đã vướng phải lỗi mập mờ trong khâu kiểm duyệt và chưa thể xác định được lý do tại sao không tương thích với PC. Trong phiên bản cập nhật mới nhất của PC Health Check thì ứng dụng đã được cải thiện đôi chút.

windows-10-pc-health-check-2

Việc Microsoft buộc tất cả người dùng Windows 10 phải cài đặt PC Health Check cũng là một điều dễ hiểu khi hệ điều hành Windows 11 đã bắt đầu phổ biển với các máy tính trên toàn thế giới. Đây có thể coi là một sự thúc đẩy nhẹ để người dùng nâng cấp lên Windows 11.  Nếu hoàn toàn không có hứng thú gì với hệ điều hành mới này, bạn có thể gỡ cài đặt PC Health Check trong mục Apps & Features của ứng dụng Settings trên Windows 10.

Bạn nghĩ sao về ứng dụng PC Health Check trên Windows 10?

Được viết bởi
Content Marketing

Hỏi đáp & đánh giá Microsoft "buộc" người dùng Windows 10 phải cài PC Health Check

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?