Tổng hợp kích thước ảnh bìa Facebook chuẩn nhất 2022

- 09:43 09/11/2022

Góc kỹ thuật

0

3973

Kích thước ảnh bìa Facebook chuẩn sẽ giúp cho giao diện cá nhân trên mạng xã hội này đẹp mắt hơn. Tìm hiểu về các kích thước cho ảnh bìa Facebook chuẩn nhất 2022.

Ngày nay, chắc hẳn ai cũng sẽ sở hữu cho mình một chiếc smartphone, vì vậy, nhu cầu sử dụng mạng xã hội để kết nối và giải trí ngày càng được nâng cao. Facebook là một trong những nền tảng có lượng người dùng đông đảo và việc bạn chăm chút, đầu tư cho giao diện trang cá nhân hay fanpage của mình là điều rất được quan tâm. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng MobileCity tìm hiểu về kích thước ảnh bìa Facebook chuẩn nhất 2022, qua đó có được giao diện cá nhân đẹp mắt nhất nhé!

kich-thuoc-anh-bia-facebook-mc-8
Kích thước ảnh bìa Facebook

Ảnh bìa Facebook là gì?

Ảnh bìa Facebook hay còn được gọi là ảnh Cover là hình ảnh xuất hiện ở phía trên của ảnh đại diện. Hình ảnh này được sử dụng cả trên Facebook cá nhân, Fanpage hay Group. Ảnh bìa cùng ảnh đại diện là những hình ảnh đầu tiên mà người dùng khác sẽ nhìn thấy khi truy cập vào tài khoản của bạn. Vì lí do này, việc sở hữu một ảnh bìa Facebook chất lượng là điều cực kỳ quan trọng, đặc biệt là khi nền tảng mạng xã hội này ngày càng phát triển mạnh mẽ, chuyển mình từ nền tảng chia sẻ, kết nối sang nền tảng tiếp thị và bán hàng cho doanh nghiệp.

kich-thuoc-anh-bia-facebook-mc-7
Ảnh bìa Facebook

Một tấm ảnh bìa Facebook chuyên nghiệp sẽ giúp Fanpage hoặc Group của bạn nổi bật hơn rất nhiều so với các đối thủ cạnh tranh, qua đó gây ấn tượng mạnh mẽ tới thị giác của người xem đồng thời thu hút sự quan tâm đến từ khách hàng. Bên cạnh đó, một ảnh bìa Facebook đẹp sẽ giúp tối ưu được chi phí tiếp thị, tạo điều kiện để doanh nghiệp tiếp cận các khách hàng mục tiêu, từ đó giúp công việc bán hàng trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn.

Kích thước ảnh bìa Facebook

Kích thước ảnh bìa trên điện thoại hay máy tính đều có tiêu chuẩn rõ ràng, vì vậy, việc lựa chọn kích thước trên thiết bị nào cần được tìm hiểu rõ ràng.

Kích thước ảnh bìa Fanpage

Hiện nay, Facebook sẽ tự động điều chỉnh kích thước sao cho phù hợp với màn hình dù đó là máy tính bàn, máy tính bảng hay điện thoại. Vi vậy, người dùng chỉ cần chú ý vào kích thước tiêu chuẩn trước khi đăng hình. Với Fanpage, kích thước cụ thể sẽ như sau:

  • Kích thước ảnh bìa Fanpage trên máy tính: 828 x 315 px.
  • Kích thước ảnh bìa Fanpage trên điện thoại: 640 x 360 px.
  • Kích thước ảnh bìa Fanpage lớn nhất: 1958 x 745 px.
  • Kích thước ảnh bìa Fanpage nhỏ nhất: 828 x 315 px.
  • Tỷ lệ khung hình của ảnh bìa Facebook: 2.63 : 1.
kich-thuoc-anh-bia-facebook-mc-1
Kích thước ảnh bìa trên điện thoại
kich-thuoc-anh-bia-facebook-mc-2
Kích thước ảnh bìa trên máy tính

Kích thước ảnh bìa Group

Hiện nay kích thước ảnh bìa tiêu chuẩn trên các Group Facebook là 820 x 461 px. Tuy vậy người dùng hoàn toàn có thể tuỳ chỉnh ảnh theo chiều ngang trong khung hình để ảnh không bị vỡ và giảm chất lượng khi đăng tải. Người dùng có thể lựa chọn kích thước ảnh tối đa lên 1640 x 859 px để có được chất lượng hình ảnh tốt nhất.

kich-thuoc-anh-bia-facebook-mc-3
Kích thước ảnh Group

Kích thước ảnh bìa Facebook cá nhân

Để đảm bảo chất lượng ảnh sắc nét và không bị mất hình khi cài đặt ảnh bìa cá nhân, người dùng phải lựa chọn kích thước ảnh trên điện thoại là 851 x 315 px. Trong khi đó, với máy tính, kích thước này cần được tăng lên gấp đôi 1702 x 630 px. Trong một vài trường hợp, kích thước ảnh bìa trên máy tính có thể lên tới 2553 x 945 px.

kich-thuoc-anh-bia-facebook-mc-4
Kích thước ảnh trang cá nhân

Ý tưởng thiết kế ảnh bìa

Đưa chiến dịch tiếp thị đang diễn ra lên ảnh bìa Facebook

Doanh nghiệp hoàn toàn có thể đưa các sự kiện ra mắt sản phẩm, hội thảo hay hội chợ sắp ra mắt lên ảnh bìa của Fanpage, Group. Đây chính là cách đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả để giới thiệu sản phẩm và tiếp cận đến khách hàng. Điều này sẽ giúp nhanh chóng thu hút khách quan tâm và tham gia vào các sự kiện chuẩn bị được diễn ra.

kich-thuoc-anh-bia-facebook-mc-6
Đưa chiến dịch tiếp thị đang diễn ra lên ảnh bìa Facebook

Đưa khách hàng lên ảnh bìa Facebook

Việc sử dụng hình ảnh khách hàng làm ảnh bìa Facebook cũng là một chiến lược Marketing hiệu quả. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng xây dựng mối quan hệ với khách hàng đồng thời thể hiện sự liên kết mật thiết giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Đưa cửa hàng lên ảnh bìa Facebook

Nếu doanh nghiệp sở hữu văn phòng hay cửa hàng, hãy setup và chụp một bức hình thật đẹp để dùng làm ảnh bìa cho Fanpage trên Facebook. Điều này giúp tạo nên sự uy tín cho doanh nghiệp khi kinh doanh trên nền tảng này đồng thời giúp thu hút và gia tăng lượng truy cập đến Fanpage hay Group.

kich-thuoc-anh-bia-facebook-mc-5
Ảnh cửa hàng

Những lưu ý khi thiết kế và kích thước ảnh bìa Facebook

Những lưu ý khi thiết kế và kích thước ảnh bìa Facebook

Với người dùng cá nhân, bạn có thể tuỳ chọn bất cứ bức ảnh nào mình yêu thích để dùng làm ảnh bìa Facebook. Tuy nhiên, đối với ảnh bìa của một Fanpage doanh nghiệp hay một thương hiệu, người dùng sẽ cần cân nhắc kỹ lưỡng nhiều vấn đề khác nhau. Dưới đây là một vài lưu ý quan trọng khi thiết kế ảnh bìa Facebook cho Fanpage:

  • Lựa chọn kích thước ảnh bìa Fanpage phù hợp, tránh nội dung bị cắt xén.
  • Tập trung vào chất lượng hình ảnh sao cho ảnh bìa sắc nét, không bị mờ.
  • Ảnh bìa khớp với thương hiệu gồm logo, slogan và những thứ liên quan.
  • Lựa chọn các yếu tố như màu sắc, font chữ phù hợp nhằm tạo ấn tượng cho khách hàng. Hạn chế các chi tiết thừa, đặc biệt là phần chữ.
  • Không nhất thiết phải bổ sung thêm nút kêu gọi hành động ngay dưới ảnh nhằm đảm bảo không ảnh hưởng đến bố cục chung của hình ảnh.
  • Tham khảo và chọn lọc những ý tưởng có sẵn trên mạng.
kich-thuoc-anh-bia-facebook-mc-9
Tham khảo ảnh trên mạng

Trên đây MobileCity đã gửi đến bạn đọc những điều cần chú ý về kích thước ảnh bìa Facebook để giúp trang cá nhân, Fanpage hay Group trở nên ấn tượng hơn. Chúc bạn thành công!

Được viết bởi
Giới thiệu về Phan Đông Dương Đặc điểm nổi bật: Mình luôn cố gắng học hỏi, lắng nghe góp ý từ mọi người để bản thân trở nên hoàn thiện hơn. Luôn nỗ lực, không ngừng sáng tạo và làm mới chính mình để tạo nên bản sắc riêng cũng như khám phá thêm những điều mới trong cuộc sống cũng như công việc. Kinh nghiệm: Lĩnh vực content đòi hỏi sự tìm tòi, hiểu biết và sáng tạo lớn, từ ...

Hỏi đáp & đánh giá Tổng hợp kích thước ảnh bìa Facebook chuẩn nhất 2022

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?