Discord là gì? Hướng dẫn cách sử dụng Discord đơn giản

- 10:35 08/11/2022

Góc kỹ thuật

0

1491

Hướng dẫn cách sử dụng Discord đơn giản nhất dành cho người mới bắt đầu. Tìm hiểu tất tần tật về Discord, ứng dụng đang sở hữu lượng người dùng đông đảo hiện nay.

Hiện nay, nhu cầu trò chuyện thông qua các nền tảng ứng dụng online đang được đông đảo người dùng quan tâm và sử dụng. Trong số đó, Discord nổi lên như một kênh giao lưu, kết nối cực kỳ thông dụng và tiện lợi, đặc biệt là hoàn toàn miễn phí. Trong bài viết dưới đây, MobileCity sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng Discord đơn giản nhất dành cho những người mới bắt đầu.

cach-su-dung-discord-19
Cách sử dụng Discord

Discord là gì? Cách sử dụng Discord

Discord là gì?

Discord là hệ thống trò chuyện bằng giọng nói hoặc văn bản, cho phép người dùng (từ 13 tuổi trở lên) giao tiếp với nhau khi đang chơi cùng một trò chơi một cách dễ dàng và hoàn toàn miễn phí.

Discord được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2015, nền tảng này nêu rõ rằng nó "không có nguồn cấp dữ liệu, không có thuật toán, không lượt thích và cũng không lan truyền bất cứ thứ gì" giống như những nền tảng mạng xã hội truyền thống khác.

cach-su-dung-discord-20
Discord

Khả năng trò chuyện thoại chất lượng cao, độ trễ thấp khiến Discord trở thành một công cụ phổ biến giúp bạn nhắn tin hoặc gọi điện trực tiếp cho người dùng khác, tham gia vào các server (cộng đồng) chung để kết nối với những người có cùng sở thích. Discord cũng được các game thủ lựa chọn bởi giao diện sử dụng đơn giản, trực quan cùng với đó là kệnh chat sẽ luôn được bật khi người dùng đang trong trận đấu.

Discord Nitro là gì?

Bạn có thể sử dụng Discord hoàn toàn miễn phí, thế nhưng nếu muốn khai thác được nhiều tính năng hơn, bạn có thể đăng kí Discord Nitro. Với mức phí $9.99/tháng hoặc $99.99/năm, bạn sẽ được cung cấp thêm các tính năng nâng cao hơn như phát trực tuyến video HD, chia sẻ màn hình, biểu tượng cảm xúc hay avatar hoạt hình tuỳ chỉnh,...

cach-su-dung-discord-21
Discord Nitro

Khi đăng ký Discord Nitro bạn sẽ nhận được 2 Server Boosts, về cơ bản là các token mà bạn có thể dùng chung trên một máy chủ để làm nó tốt hơn. Các máy chủ được tăng cường sẽ nhận được những đặc quyền như vùng biểu tượng cảm xúc bổ sung, chất lượng âm thanh cũng như video cao hơn, những icon máy chủ kiểu hoạt hình tuỳ thuộc vào số lần tăng cường mà chúng nhận được. Bạn có thể mua riêng Server Boosts với giá chỉ $4.99/tháng.

Sự khác biệt giữa Discord và các nền tảng khác

Dù có nhiều ứng giúp người dùng có thể giao tiếp trực tuyến miễn phí thế nhưng Discord vẫn nổi bật hơn cả nhờ có nhiều tuỳ chọn trò chuyện. Nó kết hợp tất cả các tính năng nổi bật nhất từ các phần mềm được sử dụng phổ biến, đi kèm với đó là một giao diện đơn giản và rất dễ sử dụng.

Cách sử dụng Discord so với các nền tảng khác

Một ứng dụng trò chuyện sẽ không được sử dụng nhiều nếu nó làm chậm game mà bạn đang chơi, chính vì vậy, Discord luôn hướng đến việc làm cho chương trình này hoạt động hiệu quả và tối ưu nhất có thể. Tính linh hoạt là điều khiến người dùng đón nhận Discord như một nơi quen thuộc để gặp gỡ và trò chuyện cùng những người có chung sở thích.

cach-su-dung-discord-22
Sử dụng Discord khi chơi game

Khi tạo một Discord Server, bạn hoàn toàn có thể cấu hình nó theo nhiều kiểu bằng cách thiết lập các vai trò khác nhau cho những thành viên tham gia, chẳng hạn như việc tạo vai trò cho quản trị viên và người kiểm duyệt khác hay tạo vai trò đặc biệt cho các thành viên hoạt động tích cực nhất.

Bạn cũng có thể truy cập Discord thông qua một số phương tiện, qua đó giúp dễ dàng sử dụng mà không cần ngồi trước PC chơi game. Ứng dụng này có chương trình PC để tải xuống và chạy nền trên máy tính (đây là phiên bản tiện dụng, gọn nhẹ và tối ưu nhất để chạy nền khi đang chơi game) cũng như phiên bản web và phiên bản dành cho điện thoại.

Vì sao nên sử dụng Discord?

Tối ưu cho game thủ

Các nhà phát triển Discord tập trung vào tối ưu hiệu năng cho game thủ nhằm đảm bảo trải nghiệm chơi game mượt mà nhất. Hiểu được rằng trong lúc chơi game, phần lớn PC của bạn sẽ tiêu tốn tài nguyên của chip và RAM, vì vậy một ứng dụng giao tiếp có hiệu năng tối ưu như Discord là một sự lựa chọn đáng để cân nhắc. Bạn hoàn toàn có thể chạy nền Discord trong khi chiến game cùng bạn bè mà không lo gặp phải tình trạng giật lag.

cach-su-dung-discord-23
Tối ưu cho game thủ

Giao diện thân thiện

Discord được tối ưu về phần giao diện, cực kỳ trực quan và dễ dàng cho người sử dụng. Cộng đồng người dùng sẽ được tổ chức thành các server và cho phép nhiều thành viên tham gia, trong đó, các server lại được tổ chức thành các channel nhỏ phục vụ theo mỗi mục đích sử dụng.

cach-su-dung-discord-18
Giao diện thân thiện

Ngăn bên phải ngoài cùng hiển thị các thành viên có trong server và cho biết những ai đang online hoặc đang chơi tựa game nào. Ngăn chính giữa hiển thị các tin nhắn hoặc các thông tin trao đổi giữa những thành viên với nhau.

Nhiều hình thức giao tiếp

Discord hỗ trợ nhiều hình thức giao tiếp khác nhau như kênh chat, trò chuyện bằng văn bản hay trò chuyện trực tiếp qua kênh đàm thoại theo thời gian thực từ đó giúp người dùng có thể kết nối với nhau một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

cach-su-dung-discord-17
Nhiều hình thức giao tiếp

Phân loại thành viên theo vai trò

Discord phân loại thành viên theo các vai trò với các màu sắc tuỳ chỉnh khác nhau, mỗi vai trò sẽ được phép thực hiện một số quyền hạn nhất định và được chỉ định bởi chủ server. Việc phân chia loại thành viên theo vai trò sẽ giúp người dùng dễ dàng quản lí server đồng thời nhận thông báo riêng cho từng nhóm vai trò cụ thể.

cach-su-dung-discord-16
Phân chia vai trò

Hỗ trợ nhiều nền tảng

Ứng dụng Discord hỗ trợ tất cả các nền tảng hệ điều hành từ điện thoại iOS, Android cho đến máy tính với web, Linux, macOS hay Windows. Nhờ vậy, người dùng hoàn toàn có thể thoải mái sử dụng Discord để trò chuyện và kết nối đến mọi nơi.

cach-su-dung-discord-15
Hỗ trợ nhiều nền tảng

Cách sử dụng Discord đơn giản

Cách tải và đăng ký tài khoản Discord

Để sử dụng được Discord, bạn cần đăng ký tài khoản thông qua đường dẫn sau đây: https://discord.com/register (bạn đọc copy và dán vào trình duyệt). Hãy điền đầy đủ thông tin theo hướng dẫn và nhấn Continue.

cach-su-dung-discord-1
Tạo tài khoản

Cách sử dụng Discord

- Tạo server Discord và mời bạn bè

Bước 1: Chọn Create My Own để tạo server Discord.

cach-su-dung-discord-2
Tạo Server

Bước 2: Tiếp tục lựa chọn đối tượng tham gia server.

  • For me and my friends: dành cho tôi và bạn bè.
  • For a club or community: dành cho cộng đồng.
cach-su-dung-discord-3
Tuỳ chọn server

Bước 3: Thiết lập các thông tin như tên sever và cập nhật ảnh đại diện của server. Khi đã hoàn tất, bạn hãy nhấn Create.

cach-su-dung-discord-4
Thiết lập server

Bước 4: Khi giao diện server hiện ra, bạn hãy nhấn vào Invite your friends để có thể mời bạn bè cùng tham gia.

cach-su-dung-discord-5
Mời bạn bè

Bước 5: Hộp thoại chứa link server của bạn sẽ hiện ra, bạn chỉ cần copy link này và chia sẻ cho bạn bè của mình để mời họ cùng tham gia. Một lưu ý nhỏ đó là bạn sẽ cần tick vào ô Set this link to never expire để link có thời hạn vĩnh viễn, tránh bị hết hạn sau 7 ngày.

cach-su-dung-discord-6
Copy link server

- Tham gia vào một server khác

Bước 1: Nhấn vào biểu tượng dấu "+" (Add a Server) ở thanh bên trái của màn hình.

cach-su-dung-discord-7
Nhấn vào biểu tượng dấu "+"

Bước 2: Chọn Join a Server.

cach-su-dung-discord-8
Chọn Join a Server

Bước 3: Bạn hãy nhập link của server mà mình muốn tham gia sau đó chọn Join Server.

cach-su-dung-discord-9
Chọn server muốn tham gia

Các Discord bot đáng để thử

Discord sở hữu rất nhiều tính năng thú vị, tuy nhiên nó chỉ thực sự trở nên sống động hơn khi bạn thêm bot vào. Những công cụ bên thứ 3 này có thể thêm rất nhiều chức năng bổ sung vào server như cảnh báo tự động, yêu cầu âm nhạc cho đến toàn bộ game dựa trên văn bản mà bạn có thể sử dụng trong phòng chat của mình.

MEE6

MEE6 là một trong những bot Discord phổ biến nhất hiện nay, nó được coi là công cụ tất cả trong một giúp tự động kiểm duyệt các phòng chát và ngăn chặn những trò troll, cùng với đó là cung cấp các cảnh báo từ Twitter, Youtube và Reddit yêu thích, ghi lại các cuộc trò chuyện thoại hay tạo các lệnh tuỳ chỉnh,...

cach-su-dung-discord-10
MEE6

Groovy

Mặc dù Discord đã có tuỳ chọn tích hợp Spotify hoạt động rất tốt thế nhưng Groovy còn cho phép trải nghiệm nghe cộng đồng giống như máy hát tự động. Bot này cho phép mọi người trong server của bạn yêu cầu các bài hát trong kênh thoại đi kèm với đó là các tính năng điều khiển dễ dàng như bỏ qua hoặc tạm dừng bài nhạc.

cach-su-dung-discord-11
Groovy bot

Sesh

Discord cho phép bạn lên kế hoạch cho các buổi chơi game hoặc xem phim nhưng để biến những kế hoạch đó thành lời mời cụ thể trên lịch thì Sesh sẽ giúp bạn thực hiện điều đó. Với các lệnh trò chuyện trực quan, bot này cho phép người dùng tạo sự kiện chỉ trong vài giây và thêm sự kiện đó vào ứng dụng lịch mà bạn đã lựa chọn.

cach-su-dung-discord-12
Sesh bot

Simple Poll

Simple Poll là một trong những Discord bot giúp thăm dò ý kiến được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Nó cho phép bạn tạo các cuộc bỏ phiếu đơn giản nhằm lấy ý kiến từ bạn bè hoặc những người dùng khác.

cach-su-dung-discord-13
Simple Poll bot

Epic RPG

Một điều thú vị của bot Discord đó là cho phép bạn chơi toàn bộ game thông qua văn bản. Epic RPG cung cấp trải nghiệm chơi game nhập vai đầy đủ, giúp bạn tạo nhân vật, khám phá game và chiến đấu cùng bạn bè,... chỉ bằng thao tác đơn giản là gõ lệnh trong kênh văn bản.

cach-su-dung-discord-14
Epic RPG bot

Trên đây là bài tìm hiểu và hướng dẫn cách sử dụng Discord mà MobileCity gửi đến bạn đọc. Chúc các bạn có những giây phút giải trí vui vẻ!

Được viết bởi
Giới thiệu về Phan Đông Dương Đặc điểm nổi bật: Mình luôn cố gắng học hỏi, lắng nghe góp ý từ mọi người để bản thân trở nên hoàn thiện hơn. Luôn nỗ lực, không ngừng sáng tạo và làm mới chính mình để tạo nên bản sắc riêng cũng như khám phá thêm những điều mới trong cuộc sống cũng như công việc. Kinh nghiệm: Lĩnh vực content đòi hỏi sự tìm tòi, hiểu biết và sáng tạo lớn, từ ...

Hỏi đáp & đánh giá Discord là gì? Hướng dẫn cách sử dụng Discord đơn giản

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?