Không đạt tiêu chuẩn lao động, Foxconn Chennai bị đưa vào “Danh sách đen” cần theo dõi

- 17:06 31/12/2021

Tin công nghệ

0

1083

Không đạt tiêu chuẩn lao động, Foxconn Chennai bị đưa vào danh sách đen của Apple cần theo dõi thêm sau sự cố ngộ độc thực phẩm mới xảy ra gần đây.

Các sản phẩm iPhone bán chạy: iPhone XR cũ

Foxconn Chennai tại Ấn Độ đã bị đưa vào “Danh sách theo dõi tuân thủ” của Apple sau sự cố ngộ độc thực phẩm gần đây thu hút các tiêu đề quốc tế. Đối với những người không biết, Foxconn là nhà sản xuất hợp đồng điện tử đa quốc gia của Đài Loan và là nhà máy lắp ráp iPhone lớn nhất cho Apple.

hung-foxconn
Nhà máy Foxconn Chennai tại Ấn Độ (ảnh nguồn Gizmochina)

Ngày hôm qua (30 tháng 12), một báo cáo của Reuters cho biết, 250 nữ công nhân phải đối mặt với ngộ độc thực phẩm trong sự kiện này, sống trong những khu tập thể quá đông đúc, không có nhà vệ sinh và đôi khi có bọ, côn trùng bò, đậu vào thức ăn.

Theo như sáu lao động nữ được phỏng vấn cho hay, đây là một tình trạng chung kéo dài trong nhiều năm. Và mọi việc trở nên nghiêm trọng khi 250 công nhân bị ảnh hưởng về sức khoẻ bởi những điều kiện làm việc không đảm bảo vệ sinh như thế này, dẫn đến một cuộc biểu tình phản đối buộc nhà máy phải đóng cửa để chấn chỉnh.

Các công nhân cũng tiết lộ rằng, họ ngủ trên tầng phòng có thể chứa từ 6 đến 30 người. Luật quản lý nhà ở của phụ nữ ở Tamil Nadu, Ấn Độ, yêu cầu mỗi người phải có không gian sống ít nhất 11 mét vuông và nơi ở của công nhân phải tuân thủ các tiêu chuẩn vệ sinh và an toàn cháy nổ do chính quyền địa phương đặt ra.

hung-foxconn
Trụ sở của Apple (nguồn Gizmochina)

Cuộc biểu tình phản đối diễn ra vào đúng thời điểm Apple đang có hướng mở rộng sản xuất iPhone 13 ở Ấn Độ khi họ tìm cách giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc trong bối cảnh quan hệ thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc gia tăng căng thẳng. Và các cổ đông đã thúc giục công ty tăng cường điều tra để đưa vụ việc ra ánh sáng, đem lại tính minh bạch cho công ty.

Hiện tại, nhà máy đã ngừng hoạt động, người phát ngôn của Apple nói rằng "trước khi nhà máy vận hành trở lại, Apple sẽ đảm bảo rằng nó phải đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt". Tuy nhiên, người phát ngôn không tiết lộ thông tin liên quan đến những cải tiến cần thực hiện hoặc những tiêu chuẩn nào cần được đáp ứng.

Mặt khác, Foxconn đang tổ chức lại đội ngũ quản lý địa phương và thực hiện các biện pháp ngay lập tức để cải thiện tiện ích sinh hoạt cho công nhân. Công ty cũng tuyên bố rằng tất cả công nhân viên của họ sẽ tiếp tục nhận được tiền bồi thường cho tới khi nhà máy mở cửa trở lại và các cải tiến, nâng về cơ sở vật chất cần thiết sẽ được thực hiện, đáp ứng cho công nhân viên.

Tham khảo thêm các sản phẩm iPhone tại đây

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Không đạt tiêu chuẩn lao động, Foxconn Chennai bị đưa vào “Danh sách đen” cần theo dõi

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?