iPhone 14 có yếu tố thiết kế đặc biệt giúp tháo lắp dễ dàng hơn

- 17:03 24/09/2022

Tin công nghệ

0

1134

iPhone 14 có yếu tố thiết kế ẩn giúp sửa chữa dễ hơn và mẫu Pro. Theo bài teardowns của iFixit được biết, iPhone 14 có thể dễ dàng tháo máy từ cả hai mặt trước và sau.

Nhìn vẻ bên ngoài, iPhone 14 gần như giống với iPhone 13 và kém hấp dẫn hơn nhiều so với các mẫu 14 Pro. Nhưng bên trong nó đã có nhiều thay đổi về thiết kế, cách bố trí linh kiện, giúp sửa chữa dễ dàng hơn so với các mẫu iPhone trước đó. Điều đó có nghĩa là những chi tiết bình thường, không quá phức tạp thì người dùng có thể tự sửa thiết bị cầm tay của mình trong tương lai.

iphone-14-co-yeu-to-thiet-ke-an-giup-sua-chua-de-hon-va-mau-pro-3
Tháo máy từ mặt trước iPhone 14

Các mẫu iPhone 14 Pro vẫn có cấu trúc bên trong như cách cũ, vì vậy mặc dù chúng có thể có thông số kỹ thuật ấn tượng hơn, nhưng chúng khó sửa chữa hơn rất nhiều so với các biến thể iPhone 14 cơ bản. Vì vậy, bạn có thể mua một chiếc iPhone 14 thay vì mua các biến thể Pro.

iphone-14-co-yeu-to-thiet-ke-an-giup-sua-chua-de-hon-va-mau-pro-4
Tháo máy từ mặt trước iPhone 14

Trên trang iFixit đã thực hiện teardowns iPhone 14 để khám phá các linh kiện bên trong chiếc máy iPhone 14. Dành cho những ai chưa biết, iFixit chuyên làm về những teardowns, tức là tháo tung các thiết bị điện thoại, máy tính bảng... mới để tìm hiểu các linh kiện bên trong. Họ cho mọi thiết bị mới điểm sửa chữa trên 10 để cho biết mức độ dễ sửa chữa. Những thay đổi này mang lại cho iPhone 14 điểm 7, đây là mức cao nhất mà một chiếc iPhone ghi được kể từ iPhone 7 vào năm 2016 đến nay.

iphone-14-co-yeu-to-thiet-ke-an-giup-sua-chua-de-hon-va-mau-pro-6
Tháo máy từ mặt sau iPhone 14

Để bắt đầu, iPhone 14 sẽ được tháo ra từ mặt trước và cả mặt sau, với khung giữa bằng kim loại mới đã được thiết kế lại ở bên trong. Nói cách khác, mọi chiếc iPhone kể từ iPhone 5 đều chỉ mở ra từ mặt trước.

iphone-14-co-yeu-to-thiet-ke-an-giup-sua-chua-de-hon-va-mau-pro-7
Tháo máy từ mặt sau iPhone 14

Mặt kính sau của iPhone 14 chỉ được bảo vệ bằng hai vít và một khớp nối duy nhất, ngoài ra phần keo dán cũng dễ dàng bóc ra hơn hơn, giúp việc cạy mở dễ dàng hơn. Việc tháo hai vít giống nhau cũng giúp bạn tháo màn hình.

iphone-14-co-yeu-to-thiet-ke-an-giup-sua-chua-de-hon-va-mau-pro-2
iPhone 14

Apple gần đây đã tung ra chương trình sửa chữa của riêng mình cho các DIYers để sửa điện thoại của họ, nhưng điều này về cơ bản trở nên vô dụng vì thiết bị cầm tay của hãng rất khó sửa chữa. iPhone 14 có thể thay đổi tất cả những điều này và có thể tự sửa chữa cho những người còn lại.

iphone-14-co-yeu-to-thiet-ke-an-giup-sua-chua-de-hon-va-mau-pro-1
Mặt trước và sau của iPhone 14 đã được tháo ra

Không chỉ vậy, việc thiết kể như kể trên cũng sẽ giảm tác động của môi trường lên iPhone 14. Đó là một bí ẩn tại sao Apple không nâng cấp quá nhiều tính năng trên iPhone 14 như các mẫu iPhone 14 Pro.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá iPhone 14 có yếu tố thiết kế đặc biệt giúp tháo lắp dễ dàng hơn

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?