HYIP là gì? Ai không nên đầu tư? Cách chọn web HYIP để đầu tư

- 15:12 03/10/2022

Tư vấn chọn mua

0

2083

Hình thức đầu tư khá phổ biến hiện nay là nạp tiền vào và đợi. Trong bài viết này, bạn sẽ biết HYIP là gì? Ai nên đầu tư? Cách chọn web uy tín để đầu tư tránh rủi ro.

High Yield Investment Programs có nghĩa là "Chương trình đầu tư siêu lợi nhuận", đây là thuật ngữ khá quen thuộc với giới đầu tư trực tuyến. Thuật ngữ này được viết tắt là HYIP. Chương trình đầu tư siêu lợi nhuận này liệu có rủi ro? Ai nên đầu tư và đâu tư trên Web nào là uy tín? Hãy cùng MobileCity tìm hiểu và đưa ra đáp án ngay sau đây.

hyip-la-gi-ai-nen-dau-tu-cach-chon-web-hyip-de-dau-tu-0
Cách chọn web đầu tư siêu lợi nhuận

Định nghĩa về HYIP

Như đã đề cập ở phần đầu, High Yield Investment Programs là các chương trình đầu tư siêu lợi nhuận. Tuy chỉ cần gửi tiền vào một trang web, một nơi nào đó rồi chờ nhận lãi định kỳ, nhưng loại hình đầu tư này không yêu cầu người tham gia phải hiểu biết về tài chính.

Các dự án đầu tư này hứa hẹn cho nhà đầu tư lợi nhuận cao hơn ngân hàng rất nhiều. Nó cho phép bạn kiếm tiền nhanh chóng và đều đặn hàng ngày, hàng tháng, thậm chí một số trang còn trả lãi cho các nhà đầu tư theo giờ.

hyip-la-gi-ai-nen-dau-tu-cach-chon-web-hyip-de-dau-tu-1
Đầu tư siêu lợi nhuận là gì?

Không có gì hấp dẫn, đơn giản hơn là gửi tiền vào một trang web và chờ đợi ngày mà lợi nhuận khổng lồ được rút ra. Tỷ lệ lãi suất siêu cao dễ dàng làm mù mắt các nhà đầu tư. Lãi suất huy động lên đến 100% sau 1 ngày. Cũng có những trang web, và lãi suất thậm chí cao tới 144% sau 12 ngày.

Một số thuật ngữ trong High Yield Investment Programs:

  • Trust Site: Dự án có độ uy tín và độ tin cậy cao.
  • Scam: Dự án không còn tiền trả cho các nhà đầu tư (lừa đảo).
  • Minpay: Số tiền tối thiểu được rút.
  • Maxpay: Số tiền tối đa được rút.
  • Mindep: Số tiền đầu tư tối đa.
  • Cashout, Withdraw: Chức năng rút tiền.
  • Release Deposit: Rút vốn.

Mô hình HYIP là gì?

Mô hình đầu tư siêu lợi nhuận được hầu hết là các dự án lừa đảo và ngày nay xây dụng dựa trên sơ đồ Ponzi. Cái tên này được đặt theo tên trùm lừa đảo nổi tiếng người Mỹ Charles Ponzi trong vào những năm 1920. Anh ta đã lừa đảo thành công hàng trăm, hàng nghìn nạn nhân bằng cách xây dựng mô hình đưa ra lãi suất khủng cho nhà đầu và lấy tiền của người góp vốn sau trả tiền lãi cho người gửi trước.

hyip-la-gi-ai-nen-dau-tu-cach-chon-web-hyip-de-dau-tu-4
Mô hình Ponzi

Các chương trình Ponzi được thu hút bởi lợi nhuận đầu tư. Họ thậm chí còn mời những người khác tham gia. Số tiền họ đặt cọc được chuyển cho những người đã đầu tư trước đó và những người đứng đầu dự án.

Tuy nhiên, hình thức hoạt động này không thể tồn tại mãi mãi. Tại một điểm đến nhất định, toàn bộ số tiền của những người tham gia sau sẽ bị chính kẻ cầm đầu "cuỗm" mất. Làm sụp đổ mô hình, khiến các nhà đầu tư bị mất trắng tiền gốc.

Dự án HYIP là gì và nó có phải là một scam?

Các dự án đầu tư siêu lợi nhuận thường đưa ra mức lãi suất tiền gửi rất hấp dẫn, cao hơn rất nhiều so với lãi suất ngân hàng, lên đến vài chục phần trăm thậm chỉ hơn 100% trong 1 tháng, 1 tuần, hay 1 giờ. Chủ yếu là để thu hút tiền gửi của các nhà đầu tư muốn nhanh chóng làm giàu. Thêm vào đó, bạn sẽ không biết rõ được mô hình kinh doanh cụ thể của họ, bạn cũng khó tìm được các thông tin liên quan đến các dự án này.

hyip-la-gi-ai-nen-dau-tu-cach-chon-web-hyip-de-dau-tu-3
Đầu tư siêu lợi nhuận có phải lừa đảo?

Đa phần các trang web đầu tư siêu lợi nhuận đều là lừa đảo, mặc dù vẫn có một sô rất ít không phải lừa đảo. Đa phần ai cũng hiểu được không có hình thức kinh doanh nào có thể đưa ra tỷ lệ lãi suất cao như vậy. Theo nhiều người đã tham gia mô hình đầu tư này và đã bị lừa, thì tỷ lệ các trang web lừa đảo gần như trên 90%.

Trong những lần gửi đầu tiên, với việc trả lãi đều đặn, không khó để thu hồi vốn đã bỏ ra ban đầu. Tuy nhiên, đây chỉ là một miếng mồi để thuyết phục nhà đầu tư tiết kiệm hơn. Đến một lúc nào đó, khi họ đã tích lũy được nhiều tiền, nó sẽ biến mất không dấu vết cùng với số tiền gửi của nhà đầu tư.

hyip-la-gi-ai-nen-dau-tu-cach-chon-web-hyip-de-dau-tu-5
Bitkingdom

Trước khi đầu tư vào High Yield Investment Programs, bạn nên tự hỏi mình những câu hỏi sau:

  1. Họ lấy đâu ra tiền để trả lãi cao như vậy cho nhà đầu tư?
  2. Số tiền đã gửi của tôi sẽ được đầu tư vào đâu?
  3. Số tiền tiết kiệm của anh ta một ngày nào đó sẽ không cánh mà bay?

Nhiều người gửi tiền tham gia dự án đầu từ siêu lợi nhuận tin rằng tiền của họ sẽ được đầu tư vào thị trường chứng khoán, ngoại hối, đầu tư sản xuất và thậm chí cả tiền ảo. Thực tế, việc đầu tư kể trên không đơn giản như nhiều người nghĩ.

Các chương trình lừa đảo này thường lấy tiền từ người gửi và sau đó trả tiền cho người gửi trước. Lặp lại một vài vòng cho đến khi cảm nhận được lợi nhuận và những người đứng sau dự án biến mất cùng với tiền của nhà đầu tư.

Do đó, người gửi tiền đầu tiên có thể mất ít hơn những người gửi tiền sau. Nói một cách đơn giản, những người tham gia trước được hưởng lợi và sau đó họ tiếp tục khuyến khích những người gửi tiếp theo tham gia.

hyip-la-gi-ai-nen-dau-tu-cach-chon-web-hyip-de-dau-tu-6-1
Ethtrade

Nếu nhìn lại lịch sử ngành tài chính thế giới, bạn sẽ thấy nhiều mô hình High Yield Investment Programs ra đời từ rất lâu trước khi tạo ra những khoản tiền khổng lồ và tài sản của nhà đầu tư bị chiếm đoạt. Ví dụ như: Bitkingdom, Ethtrade,... và còn nhiều nũa.

Tựu chung lại, nếu đó là một khoản đầu tư siêu lợi nhuận, thì sớm muộn gì các trang web này cũng sẽ đổ vỡ. Bởi trước những xáo trộn của thị trường, không quỹ đầu tư nào có thể duy trì mức lãi suất cao như vậy cho nhà đầu tư.

Khi một dự án mới đang hoạt động, việc đầu tư vào mô hình đầu từ siêu lợi nhuận vẫn có thể mang lại lợi nhuận cho bạn ngay từ đầu. Tuy nhiên, bạn không bao giờ biết khi nào người ở phía sau sẽ bắt đầu lật. Nói tóm lại, lợi nhuận dư thừa và thành công nhanh chóng là không bền vững. Vì vậy, các nhà đầu tư chuyên nghiệp và hiểu biết không bao giờ nên mạo hiểm khi tham gia vào các dự án đầu từ siêu lợi nhuận.

Những ai không nên đầu tư siêu lợi nhuận?

Lợi nhuận cao luôn đi kèm với rủi ro lớn. Các dự án đầu tư này có thể khiến nhiều người trở thành triệu phú, nhưng chúng cũng có thể khiến nhiều người phá sản.

Người không biết đến đầu tư siêu lợi nhuận

Đây là các đối tượng dễ mất tiền nhất vì không có kế hoạch đầu tư, chỉ đầu tư theo động. Hầu hết họ có xu hướng thấy mọi người xung quanh đầu tư vào một thứ gì đó và đầu tư dựa trên nó, mà không có sự học hỏi hay hiểu biết nhất định.

Bạn cần có kiến ​​thức vững để đầu tư, kinh doanh trong bất kỳ ngành nào, và các dự án đầu tư siệu lợi nhuận nhưng rủ ro cao cũng không ngoại lệ. Vì vậy, ngoài việc biết đầu tư siệu lợi nhuận là gì, bạn cũng phải biết cách nhận biết các trang đầu tư siệu lợi nhuận lừa đảo để tránh xa.

hyip-la-gi-ai-nen-dau-tu-cach-chon-web-hyip-de-dau-tu-7
Nên hiểu rõ về các dự án trước khi đầu tư

Hàng trăm trang đầu tư siệu lợi nhuận được sinh ra mỗi ngày. Vì vậy, việc đánh giá, nhận xét về đất đầu tư là hết sức cần thiết và quan trọng.

Bản chất của các dự án đầu tư siệu lợi nhuận là một trò chơi giữa cá mập và con mồi. Một trang web hoạt động tốt phải luôn tạo ra những mánh khóe để thu hút con mồi. Để nhiều người tin tưởng và đầu tư vào trang web, nó phải chứng minh độ uy tín của mình bằng cách trả lãi đều đặn cho nhiều người.

Và không có trang web nào có thể tồn tại mãi mãi để trả lãi cho bạn. Cho đến một thời điểm nhất định, ngày càng ít tiền được rót vào, và chân của chủ sở hữu trang web sẵn sàng bán các nhà đầu tư, đóng cửa trang web và chấp nhận tất cả số tiền đó.

Người có tính quá tham lam

Nếu bạn quá tham lam khi đầu tư vào đây, cái gọi là chương trình đầu tư siêu lợi nhuận sẽ giết chết bạn. Các nhà quản trị web luôn hiểu rằng mọi người đều thích làm giàu nhanh chóng và không muốn mất quá nhiều tiền. Do đó, có những trang có lãi suất cực cao cũng như chu kỳ đầu tư ngắn. Nhìn vào chúng, bạn sẽ dễ dàng tìm ra những điểm bất khả thi, vì vậy tốt hơn hết bạn nên tránh xa, đừng tham lam mà tham gia nhé! Kết quả là, chỉ có bạn thất bại.

hyip-la-gi-ai-nen-dau-tu-cach-chon-web-hyip-de-dau-tu-8
Quá tham lam sẽ giết chế bạn

Việc đầu tư siệu lợi nhuận buộc phải thu hồi tiền vốn. Vì vậy bạn không nên tái đầu tư hoặc nâng cấp gói đầu tư khi chưa thực sự nhận lại được tiền.

Người đi vay tiền để đầu tư

Nó thực sự không nên. Đừng tin rằng đầu tư siêu lợi nhuận là thực sự dễ ăn. Và các nơi tạo ra các dự án này luôn ẩn chứa nhiều rủi ro tiềm ẩn và không ai có thể chắc chắn điều gì sẽ xảy ra.

Lần đầu tiên bạn tham gia vào một dự án đầu tư siêu lợi nhuận, bạn có thể dễ dàng bị mất tiền. Nếu số tiền hiện tại là tiền đi vay, bạn sẽ sớm tìm cách lấy lại số tiền đã mất, đúng không? Tuy nhiên, làm ngược lại sẽ chỉ khiến bạn đưa ra quyết định sai lầm.

hyip-la-gi-ai-nen-dau-tu-cach-chon-web-hyip-de-dau-tu-10-1
Vay tiền đầu tư

Đôi khi cơ hội lấy lại chỉ là 10% và khả năng mất tiền có thể lên tới 90%. Vì vậy, khi nào có tiền dư dả thì bạn nên tham gia, vì lúc này tâm lý của bạn cũng thoải mái hơn rất nhiều. Các quyết định được đưa ra cũng sẽ có độ chính xác cao hơn.

Cách đầu tư vào các dự án với rủi ro ít nhất

Lới nhuận quá cao không thích hợp để triển khai lâu dài. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian ngắn, nếu biết nắm bắt cơ hội, nhà đầu tư vẫn có khả năng sinh lãi và gốc. Nhưng hãy thực sự suy nghĩ kỹ trước khi tham gia vào mô hình đầu tư mạo hiểm này.

Đừng bao giờ "bỏ trứng vào một giỏ"

Không sớm thì muộn, một trang web sẽ bước vào giai đoạn đổi vỡ và bị scam. Nếu may mắn là một trong những nhà đầu tư đầu tiên, bạn có thể thanh toán đầy đủ lãi và gốc thông qua chương trình. Tuy nhiên, đừng đặt tất cả tiền của bạn vào một chỗ. Ngược lại, nếu một trong những dự án và khoản đầu tư của bạn trở thành lừa đảo, hãy chia nhỏ danh mục đầu tư của bạn để hạn chế rủi ro.

hyip-la-gi-ai-nen-dau-tu-cach-chon-web-hyip-de-dau-tu-11
Đừng bao giờ bỏ trứng vào một giỏ

Đừng bao giờ vay tiền để đầu tư

Đừng mơ tham gia đầu tư siêu lợi nhuận nếu bạn chưa có sẵn tiền. Bởi vì, khả năng nhận được tiền từ các dự án này là rất thấp và chấp nhận rủi ro rất nhiều, nếu bạn vay tiền để đầu tư trong trường hợp xấu nhất, bạn có thể mất tất cả.

hyip-la-gi-ai-nen-dau-tu-cach-chon-web-hyip-de-dau-tu-13
Đừng vay tiền để đầu tư

Nếu bạn muốn thử vận may với các dự án đầu tư này, bạn nên chỉ bỏ ra một phần nhỏ thu nhập của mình để đầu tư. Trong trường hợp mất mát, thì số tiền mất cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc số của họ. Bạn có thể coi đó là học phí khi không thực hiện loại hình kinh doanh này.

Học cách kiểm soát lòng tham

Ngày nay, hầu hết các trang dành cho đầu tư siêu lợi nhuận là không tồn tại lâu hơn 3 năm. Vì vậy, khi bạn thấy mình đã kiếm đủ tiền và không bị thiệt hại quá nhiều, hãy tìm cách thoát ra. Đừng để lòng tham làm bạn mù quáng và biết mình đã bị lừa dối.

hyip-la-gi-ai-nen-dau-tu-cach-chon-web-hyip-de-dau-tu-12
Kiềm chế lòng tham

Cách chọn web HYIP để đầu tư

Một trong những điều quan trọng bạn phải biết để đầu tư thành công vào dự án siêu lợi nhuận là cách chọn một trang web uy tín.

Chọn giao diện web và chế độ bảo mật tốt

Bản chất của việc đầu tư siêu lợi nhuận là dễ bị nhanh chết. Do đó, các website thường thiết kế rất sơ sài, không có thông tin rõ ràng, bạn cũng có thể sử dụng các yếu tố này để đánh giá độ uy tín và bảo mật của website trước khi đầu tư.

hyip-la-gi-ai-nen-dau-tu-cach-chon-web-hyip-de-dau-tu-14
Chọn giao diện web và chế độ bảo mật tốt

Các nguyên tắc cơ bản để đánh giá một trang web đó là: thiết kế có chuyên nghiệp không, một tên miền tồn tại lâu hay tên miền có phổ biến không... Nếu trang web có tên miền mới mua hay sử dụng tên miền miễn phí, hoặc không phổ biến thì bạn tuyệt đối không nên đầu tư.

Thông tin cơ bản

Các trang web đầu tư siêu lợi nhuận không cung cấp địa chỉ công ty, người đại diện, số điện thoại liên hệ và các thông tin khác, vui lòng xem xét không đầu tư. Trang web càng có nhiều hình ảnh quảng cáo và càng tham gia nhiều hoạt động thì trang web đó càng tồn tại lâu hơn.

Cẩn thận với các chương trình có lãi suất quá cao

Về cơ bản, các dự án đầu tư siêu lợi nhuận sẽ có hai loại đầu tư chính là đầu tư ngắn hạn và đầu tư dài hạn. Cho dù bạn chọn hình thức đầu tư nào, điều đầu tiên bạn vẫn muốn tập trung vào đó là cơ chế trả lãi hàng ngày của trang web.

hyip-la-gi-ai-nen-dau-tu-cach-chon-web-hyip-de-dau-tu-15
Lãi suất quá cao

Bạn nên đầu tư vào các trang tạo ra lợi nhuận dưới 1,5% mỗi ngày. Bởi vì các trang web này có chu kỳ dài hơn đáng kể và tuổi thọ lâu hơn các trang web bình thường. Đặc biệt là với số lượng lớn người tham gia mỗi ngày.

Hệ thống hoa hồng website ổn định

Các trang web đầu tư siêu lợi nhuận có các mức hoa hồng rõ ràng khuyến khích các nhà lãnh đạo tìm kiếm các nhà đầu tư mới. Điều này cũng sẽ giúp cho nguồn kinh phí ngày càng tăng để trang ngày càng sinh lời nhiều hơn. Do đó, thời gian dành cho trang web chính cũng sẽ kéo dài hơn.

Các dấu hiệu nhận biết các dự án đầu tư lừa đảo:

  1. Lãi Suất rất cao.
  2. Giao diện của web sơ sài, đơn giản.
  3. Dùng đến host free.
  4. Domain name (tên miền) không có độ uy tín, các tên miền miễn phí.
  5. Thường có các chiêu trò dụ bằng bonus hoặc PR plan.

Tổng kết

Đầu tư siêu lợi nhuận thực chất chỉ là trò lừa đảo đứng sau một nhóm người làm ăn bất chính. Lợi dụng lòng tham và tâm lý ham lợi nhuận của các nhà đầu tư, chúng đã tung chiêu gửi tiền với lãi suất siêu khủng lên đến 100% trong thời gian ngắn.

hyip-la-gi-ai-nen-dau-tu-cach-chon-web-hyip-de-dau-tu-2
Thận trọng khi đầu tư vào các dự án mạo hiểm

Khi tham gia mô hình này, tiền đầu tư của bạn sẽ được các web dự án trả lãi cho những người đầu tư trước. Và cứ tiếp tục như vậy, cho đến khi chủ dự án cảm thấy họ đã thu đủ tiền chúng sẽ "chạy" mất và kết quả bạn cung tất cả mọi người  đầu tư vào HYIP đều sẽ mất hết tiền.

Hỏi đáp & đánh giá HYIP là gì? Ai không nên đầu tư? Cách chọn web HYIP để đầu tư

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?