Hướng dẫn tắt âm bàn phím trên iPhone cực đơn giản

- 11:32 11/05/2022

Thủ thuật iPhone

0

1652

Trong bài viết dưới đây, MobileCity sẽ hướng dẫn tắt âm bàn phím trên iPhone cực đơn giản, tránh gây ồn ào hay khó chịu cho những người xung quanh.

Chắc hẳn người dùng iPhone đã quá quen thuộc với âm thanh bàn phím khi gõ, tính năng này được Apple cài đặt mặc định. Điều này đã làm người dùng chia thành 2 team, một là thích tiếng gõ lạch cạch trên phím, số còn lại là cảm thấy bất tiện, khó chịu khi âm thanh này được phát ra. Vậy có những cách nào để tắt âm bàn phím iPhone? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

1. Sử dụng nút gạt rung

Các smartphone hiện nay hầu hết đều sẽ có thanh gạt rung tắt, bật âm nằm trên phím tăng âm lượng. Đây được coi là cách dễ dàng nhất để tắt âm lượng.

Bước 1: Quý khách lấy tay đặt vào thanh gạt rung, sau đó nhẹ nhàng gạt xuống. Quý khách sẽ thấy ô màu đỏ xuất hiện tức là đã được tắt âm, nếu muốn bật lại chỉ cần thao tác gạt về vị trí cũ là hoàn thành.

Bước 2: Sau khi tắt thành công, máy sẽ hiện biểu tượng tắt chế độ âm thanh.

huong-dan-tat-am-ban-phim-tren-iphone-cuc-don-gian-4

Khi chế độ im lặng được bật, mọi âm thanh, thông báo, nhạc chuông đều sẽ được tắt đi, đảm bảo điện thoại của bạn sẽ luôn ở trạng thái im lặng. Bên cạnh đó, âm thanh khi sử dụng bàn phím cũng không còn nữa.

2. Tắt âm bàn phím iPhone bằng cách giảm âm lượng

Theo mặc định, âm thanh khi gõ bàn phím là cài đặt âm lượng của thiết bị iOS. Vì vậy, bạn có thể tắt tiếng ồn khi nhấn bàn phím trên iPhone, iPad bằng cách giảm âm lượng.

Cách 1: Đặt tay vào nút giảm âm lượng của điện thoại sau đó nhấn giữ cho âm lượng giảm về 0.

Cách 2: Quý khách thực hiện thao tác vuốt màn hình xuống để mở Control Center sau đó điều chỉnh âm lượng về mức bạn mong muốn.

huong-dan-tat-am-ban-phim-tren-iphone-cuc-don-gian-5

Mặc dù kỹ thuật này hoạt động trên iPad cũng như iPhone, nhưng nó cũng làm giảm và tắt âm thanh của các ứng dụng khác trên thiết bị của bạn. Vì vậy, bạn sẽ không thể nghe nhạc hoặc âm thanh ứng dụng.

3. Tắt âm bàn phím iPhone trong phần Cài đặt

Đây là cách dùng trong trường hợp Quý khách chỉ muốn tắt âm thanh khi nhấn phím, nhạc chuông hay thông báo vẫn bật thì chúng ta cần làm theo cách khác. Cách này sẽ giúp bàn phím của bạn luôn không phát ra âm thanh trong mọi tình huống cũng như các chế độ khác nhau. 

Bước 1: Quý khách truy cập vào phần Cài đặt, sau đó vào Âm thanh và cảm ứng.

Bước 2: Tại đây các bạn trượt xuống dưới, tìm đến mục Keyboard Clicks (Âm bàn phím) và gạt công tắc tắt tính năng này đi.

huong-dan-tat-am-ban-phim-tren-iphone-cuc-don-gian-1

Thao tác này sẽ hơi tốn thời gian hơn để tắt hoặc bật khi cần. Bởi vậy cách này sẽ khó áp dụng trong những trường hợp khẩn cấp. Ngoài ra, trong trường bạn chỉ muốn tắt âm bàn phím hay âm thanh bất kỳ tại một thời điểm thì bạn hãy gạt nút Silent bên hông điện thoại để tắt âm thanh tức thì.

Hi vọng bài viết nhỏ này có thể giúp Quý khách tắt âm thanh bàn phím điện thoại iPhone nhanh chóng, đơn giản cũng như phục vụ cho công việc và quá trình sử dụng điện thoại của mình dễ dàng hơn.

Tham khảo thêm nhiều mẫu iPhone cũ với hiệu năng cực đỉnh tại MobileCity!

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu về Phùng Thanh Ngân Đặc điểm nổi bật Mọi người thường nói con gái thì thường không có hứng thú về công nghệ nhưng đối với mình thì khác. Mình có niềm đam mê với lĩnh vực “khó nhằn” này và luôn dành thời gian để tìm hiểu nó mỗi ngày. Một trong những yếu tố quan trọng nhất của con gái khi làm về lĩnh vực công nghệ là phải có niềm đam mê. Làm bất kỳ công việc khác cũng vậy, nếu ...

Hỏi đáp & đánh giá Hướng dẫn tắt âm bàn phím trên iPhone cực đơn giản

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?