[New] Hướng dẫn cách sạc pin nhanh đầy dành cho iPhone đơn giản nhất

- 23:26 26/11/2021

Góc kỹ thuật

0

1330

Hướng dẫn cách sạc pin nhanh đầy dành cho iPhone đơn giản nhất giúp cải thiện độ bền của pin mà nhiều người dùng chưa biết.

Hiện nay, nhiều hãng điện thoại Android có công nghệ sạc nhanh rất ấn tượng giúp người dùng tiết kiệm được thời gian sạc. Người dùng iPhone đều biết rõ, hiện tại công nghệ sạc trên iPhone vẫn chậm hơn nhiều các hãng Android khác như OPPO, Realme, Xiaomi...Vậy làm thế nào có thể cải thiện tốc độ sạc pin cho iPhone hay không?

Trong bài viết này, chúng ta nhau tìm hiểu cách sạc pin nhanh đầy dành cho iPhone giúp bạn tiết kiệm thời gian để nhanh chóng quay lại với guồng quay công việc và nhịp sống thường ngày.

hung-meo-sac-pin-iphone

Khi nhắc về lượng pin ở các thiết bị điện tử nói chung và iPhone nói riêng, để cải thiện thời gian sạc bạn nên kết hợp song song giữa cách tiết kiệm pin và sạc pin nhanh đầy để có cái nhìn toàn diện và hiệu quả hơn nhé!

Chuyển sang chế độ máy bay

Một cách thông dụng và dễ dàng nhân ra đó là chuyển máy sang chế độ máy bay để giảm thiểu khả năng tiêu thụ pin của máy và từ đó pin điện thoại sẽ nhanh đầy hơn. Trong thời gian đang sạc, máy sẽ vẫn tiếp tục làm mới dữ liệu và gửi thông báo cho chúng ta mỗi khi có tín hiệu đến.

hung-meo-sac-pin-iphone1

Vì vậy, việc sử dụng chế độ máy bay sẽ ngăn chặn sóng điện thoại, Wi-Fi, Bluetooth, mạng dữ liệu di động và giúp chiếc iPhone của bạn chỉ tập trung vào việc nạp đầy pin.

Cắm sạc bằng ổ điện

Trong một số trường hợp, khi thiếu ổ cắm hoặc để tiện bấm điện thoại trong lúc dùng, bạn sẽ sử dụng đến các cổng USB trên máy tính để sạc. Tuy nhiên, điều này là cực kỳ không tốt bởi dòng điện được truyền qua laptop, PC sẽ có cường độ dòng điện không ổn định và nhỏ hơn nhiều so với củ sạc, dễ kéo dài thời gian sạc và gây ảnh hưởng về lâu dài đến tuổi thọ pin. Vì vậy, bạn chỉ nên dùng cách này trong các tình huống bất khả kháng và chúng ta chỉ cần một chút lượng pin để thực hiện các thao tác cần thiết như gọi điện, nhắn tin thôi nhé.

hung-meo-sac-pin-iphone2

Sử dụng đúng củ sạc, dây sạc chất lượng cao

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm củ sạc, dây sạc giá rẻ để người dùng có thể sử dụng thêm hoặc thay thế khi dây và củ sạc chính hãng đã hư hỏng. Tuy nhiên khi mua của sạc hay dây sạc bên thứ 3, bạn cần lưu ý xem hãng mà bạn sắp mua có chứng chỉ MFi để an toàn trong quá trình sử dụng. Mình không khuyến khích các bạn thực hiện điều này vì những thông số nguồn điện có thể chênh lệch hoặc bộ sạc không đủ tiêu chuẩn sử dụng. Chỉ sau một thời gian, bạn sẽ nhận thấy tình trạng pin iPhone của mình có khi còn tệ hơn ban đầu vì pin đã bị chai, thời gian sạc lâu do các củ sạc và dây sạc không tốt.

Giữ điện thoại không bị quá nóng khi sạc

Trong quá trình sạc sẽ có sự trao đổi năng lượng nên không tránh khỏi chiếc iPhone của bạn sẽ trở nên nóng hơn bình thường rất nhiều, đặc biệt là những lúc bạn vừa sạc vừa dùng điện thoại. Mức nhiệt quá cao sẽ phần nào khiến những linh kiện bên trong bị ảnh hưởng, làm giảm hiệu suất của pin, máy nóng quá có thể gây cháy nổ. Chính vì vậy, tuyệt đối bạn không được vừa sạc vừa sử dụng điện thoại nhé!

hung-meo-sac-pin-iphone3

Hạn chế tối đa để máy nóng lên khi sạc bằng cách, tránh để máy trên các bề mặt giữ nhiệt như chăn, quần áo...nên để máy trên bề mặt thoáng mát như mặt bàn gỗ, mặt gạch nền nhà...

Sử dụng củ sạc của iPad

Theo thông tin chính thức từ trang hỗ trợ của Apple, bạn có thể dùng chính củ sạc của iPad để sạc cho điện thoại iPhone. Thậm chí, khi dùng củ sạc Apple USB-C và cáp sạc USB-C to Lighting trên các dòng máy hỗ trợ sạc nhanh, bạn sẽ được hỗ trợ rút ngắn thời gian sạc nữa đấy.

hung-meo-sac-pin-iphone4

Thay pin mới

Nếu hiệu suất pin của bạn đã tụt giảm khá nhiều sau một thời gian dài sử dụng, hoặc bạn nhận thấy tình trạng chai, phồng pin đang diễn ra, hãy cố gắng thay hẳn pin mới cho thiết bị của mình nhé! Một mặt việc thay pin mới sẽ giúp bạn sử dụng iPhone trong thời gian dài hơn, một mặt khác chính là để đảm bảo an toàn cho chính bạn và những người xung quanh nữa.

Những mẹo văt trên đây không mới mẻ với nhiều người dùng những vẫn có nhiều người dùng khác chưa từng nghe. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích được cho những bạn không chú ý nhiều đến việc chăm sóc "dế cưng" của mình.

Chúc các bạn sử dụng máy an toàn và lâu bền.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá [New] Hướng dẫn cách sạc pin nhanh đầy dành cho iPhone đơn giản nhất

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?