Nguyên nhân iPhone "Đơ Lag" và cách khắc phục

- 17:55 25/11/2021

Góc kỹ thuật

0

1528

iPhone nổi tiếng với độ ổn định, mượt mà, tuy vậy sau một vài năm sử dụng hiện tượng iPhone bị đơ xảy ra cũng không phải chuyện hiếm. Vậy nguyên nhân iPhone "Đơ Lag" và cách khắc phục luôn là một chủ đề chưa bao giờ cũ. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trường hợp khá phổ biến này.

Lỗi iPhone "Đơ Lag" thường để chỉ hiện tượng máy không có phản hồi, phản hồi chậm hoặc treo đứng ở vị trí hiện thời. Các giải pháp nêu ra dưới đây nhằm giúp đưa iPhone trở lại trạng thái hoạt động bình thường.

iphone-bi-do-minh-1

 

Các nguyên nhân khiến iPhone "Đơ Lag"

Lỗi phần mềm có thể khiến iphone "Đơ Lag"

Các bản cập nhật iOS không phải lúc nào cũng ổn định, có một vài bản cập nhật có khả năng xảy ra lỗi khiến máy bị đơ, lag, nóng máy hay treo hoặc nhảy ứng dụng… Nếu Apple chưa khóa sign bạn có thể quay về bản cập nhật IOS cũ hoặc chờ đợi thêm một thời gian để cập nhật bản vá sửa lỗi. Tuy nhiên, việc quá lâu không cập nhật phần mềm cũng có thể khiến máy hoạt động không như mong muốn hoặc cập nhật phần mềm mới nhất có nhiều tính năng mà dòng máy đang sử dụng chưa có.

Thiếu RAM sẽ gây hiện tượng iPhone "Đơ Lag" hoặc treo và văng ứng dụng

Những mẫu iPhone quá cũ chỉ sở hữ dung lượng 1GB - 2GB RAM đôi khi có thể gặp vấn đề nếu mở quá nhiều ứng dụng hay tab trình duyệt cùng lúc. Lúc này có thể máy sẽ xảy ra hiện tượng bị treo hay văng ứng dụng.

iphone-bi-do-minh-3

 

Đầy bộ nhớ là nguyên nhân chủ yếu khiến iPhone "Đơ Lag"

Tất cả các nhà sản xuất ổ cứng hay bộ nhớ nói chung đều khuyến cáo không nên lưu trữ quá 80% dung lượng bộ nhớ ROM, khi đó tốc độ tải ứng dụng cũng như đa nhiệm sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. Vì vậy nếu iPhone quá đầy dụng lượng bộ nhớ cũng có thể là nguyên nhân khiến máy bị đơ hoặc treo.

Xung đột ứng dụng là một trường hợp không hiếm khiến iPhone "Đơ Lag"

Một số ứng dụng bạn sử dụng đôi khi bị xung đột với hệ thống hoặc với một phần mềm khác làm cho iPhone bị đơ. iPhone của bạn quá cũ để chạy ứng dụng nặng cũng là nguyên nhân thường gặp khiến máy bị đơ, lag.

Những cách khắc phục lỗi iPhone "Đơ Lag"

Đóng tất cả ứng dụng đang chạy giúp giảm "Đơ Lag" cho iPhone

Điều này giúp giải phóng bộ nhớ RAM cũng như giảm tải đa nhiệm cho chip xử lý giúp cho iPhone giúp cho máy chạy ổn định, mượt mà hơn.

iphone-bi-do-minh-4

 

Khởi động lại giúp iPhone giảm "Đơ Lag" 

iPhone hay bất kỳ một thiết bị điện tử nào là một cỗ máy hoạt động cực kỳ chính xác, chỉ một vài thay đổi nhỏ đôi khi cũng khiến máy bị lỗi. Việc khởi động lại giúp đưa iPhone về trạng thái ổn định nhất và là cách được hay sử dụng nhất khi bất kỳ thiết bị công nghệ nào bị treo, đơ, lag.

Giải phóng bộ nhớ giúp khắc phục hiện tượng iPhone "Đơ Lag"

Nếu dung lượng iPhone của bạn sắp đầy, bạn nên xóa bớt dữ liệu hoặc chuyển qua lưu trữ đám mây để giải phóng dung lượng bộ nhớ.

iphone-bi-do-minh-5

 

Cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất sẽ giúp iPhone " Đơ Lag" thoát khỏi tình trạng này

Nếu vấn đề đơ máy do ứng dụng gây ra, việc cập nhật các bản vá lỗi của ứng dụng sẽ giúp khắc phục được vấn đề. Ngoài ra, nếu bạn dùng các mẫu iPhone đã khá cũ, hiệu năng không còn đủ để chạy các ứng dụng nặng thì bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn các ứng dụng nhẹ hơn để thay thế tránh làm máy bị đơ hoặc cân nhắc về việc đổi máy mới.

Trên đây là một vài nguyên nhân phổ biến khiến iPhone "Đơ Lag" cũng như một số cách khắc phục tạm thời. Chúc các bạn thành công!

Hỏi đáp & đánh giá Nguyên nhân iPhone "Đơ Lag" và cách khắc phục

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?