Hướng dẫn cách ẩn ứng dụng trên Vivo nhanh chóng, dễ dàng

- 15:53 23/03/2023

Góc kỹ thuật

0

6938

Trong bài viết này, hãy cùng MobileCity tìm hiểu cách ẩn ứng dụng trên Vivo để ẩn những ứng dụng riêng tư của mình khỏi ánh mắt tò mò của mọi người.

Người dùng điện thoại thông minh trong số chúng ta hẳn đều sở hữu một hoặc nhiều ứng dụng chứa đựng các thông tin riêng tư như Facebook, Messenger, Instagram hay WhatsApp...

huong-dan-cach-an-ung-dung-tren-vivo-nhanh-chong-de-dang
Điện thoại Vivo không còn quá xa lạ với những người đam mê công nghệ

Vì vậy, ai cũng đều có nhu cầu bảo vệ những ứng dụng này. Đối với các bạn dùng dòng điện thoại Vivo hãy theo dõi và thực hiện theo hướng dẫn cách ẩn ứng dụng trên Vivo trong bài viết này nhé!

Lý do cần biết cách ẩn ứng dụng trên điện thoại Vivo?

Hiện nay có thể thấy hầu hết các dòng smartphone trên thị trường kể cả dòng cao cấp như iPhone, Samsung cho đến các dòng sản phẩm smartphone tầm trung đều ngày càng phát triển độ bảo mật cho người dùng.

Vivo là một trong những smartphone Android được nhiều người dùng ưa chuộng. Không dừng lại ở những sản phẩm smartphone giá rẻ, Vivo còn đang lấn sân sang các dòng cao cấp điển hình như series X80 ra mắt 2022 với giá bán lên đến gần 30 triệu đồng.

huong-dan-cach-an-ung-dung-tren-vivo-nhanh-chong-de-dang-3
Thiết kế của điện thoại Vivo cũng rất ấn tượng

Các dòng smartphone Vivo hoạt động trên giao diện người dùng Funtouch OS. Không thua kém các dòng smartphone Android hãng khác, Funtouch OS mang đến hệ thống tính năng đa dạng và hữu ích.

Trong đó không thể không nói đến tính năng ẩn và khóa ứng dụng riêng tư với thao tác sử dụng đơn giản. Sử dụng điện thoại Vivo, bạn biết cách ẩn ứng dụng là vô cùng cần thiết.

Dù việc sử dụng mã pin hay vân tay để bảo mật thông tin thì đều có khả năng bị đánh cắp và truy cập vào trong ứng dụng trên điện thoại. Nhất là những ứng dụng chứa nhiều thông tin quan trọng cần độ bảo mật cao.

Chính vì thế, một số hãng điện thoại cũng như những bên thứ 3 cung cấp dạng bảo mật bằng cách ẩn ứng dụng trên điện thoại. Các cách thức bảo mật sâu bên trong này chắc chắn sẽ có hiệu quả trong việc bảo vệ Vivo những dữ liệu bí mật, thông tin cá nhân.

huong-dan-cach-an-ung-dung-tren-vivo-nhanh-chong-de-dang-2
Bảo mật cho thông tin cá nhân

Hướng dẫn cụ thể cách ẩn ứng dụng trên điện thoại Vivo

Bước 1: Đầu tiên bạn vào phần Cài đặt trên điện thoại Vivo, trong menu mới tiếp tục truy cập vào phần Dấu vân tay và mật khẩu.

huong-dan-cach-an-ung-dung-tren-vivo-nhanh-chong-de-dang-5
Chọn vào phần Dấu vân tay và mật khẩu

Bước 2: Sau đó bạn mở phần Bảo mật và mã hóa ứng dụng.

huong-dan-cach-an-ung-dung-tren-vivo-nhanh-chong-de-dang-7
Mở phần Bảo mật và mã hóa ứng dụng

Bước 3: Mở phần Ẩn ứng dụng.

huong-dan-cach-an-ung-dung-tren-vivo-nhanh-chong-de-dang-6
Tiếp tục nhấn vào mục Ẩn ứng dụng

Bước 4: Khi đó, bạn chỉ cần chọn ứng dụng mà bạn muốn ẩn và gạt nút kích hoạt sang phải là hoàn thành.

huong-dan-cach-an-ung-dung-tren-vivo-nhanh-chong-de-dang-8
Chọn ứng dụng cần ẩn và gạt nút kích hoạt sang phải

Những lưu ý khi ẩn ứng dụng trên điện thoại

Sau khi thực hiện ẩn ứng dụng thì bạn sẽ không mở hay truy cập ứng dụng nhanh như bình thường được vì cần phải thêm nhiều thao tác bảo mật. Đây cũng là một bất tiện khá lớn, gây mất thời gian.

Bên cạnh đó, rủi ro một số thông báo từ ứng dụng vẫn có thể xuất hiện trên thanh thông báo và khiến bị "lộ" khi đang sử dụng thiết bị. Ngoài ra, nếu xóa ứng dụng rồi cài lại trong trường hợp bị lỗi có thể dẫn tới ứng dụng không bị ẩn, bạn sẽ phải thực hiện ẩn ứng dụng lại từ đầu.

huong-dan-cach-an-ung-dung-tren-vivo-nhanh-chong-de-dang-9
Những lưu ý khi ẩn ứng dụng trên điện thoại

Những lợi ích khi ẩn ứng dụng trên điện thoại

Điện thoại di động đang trở thành một phương tiện thiết yếu hằng ngày của mỗi cá nhân hiện nay, bởi các tính năng hữu ích mà chúng đem lại. Chính vì vậy trên chiếc điện thoại của bạn có thể chưa rất nhiều thông tin quan trọng.

Việc ẩn ứng dụng và dữ liệu nhất định sẽ là cần thiết đối với người dùng smartphone để bảo vệ thông tin của bạn. Khó thể tránh khỏi có những lúc thiết bị của bạn cho người khác mượn hay sử dụng hoặc cho trẻ em dùng.

dan-cach-an-ung-dung-tren-vivo-nhanh-chong-de-dang-10
Lợi ích khi ẩn ứng dụng trên điện thoại

Biết cách ẩn ứng dụng hạn chế việc trẻ em thao tác lung tung dẫn đến việc mất dữ liệu thông tin quan trọng. Giảm thiểu tối đa sự tò mò của người khác khi họ muốn tìm hiểu những thông tin riêng tư trên thiết bị của bạn.

Lời kết

Qua bài viết trên, MobileCity đã hướng dẫn bạn cách ẩn ứng dụng trên Vivo vô cùng đơn giản và dễ thực hiện ngay tại nhà. Nếu các bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy để lại ý kiến bên dưới phần bình luận nhé. Chúc các bạn thành công với cách ẩn ứng dụng trên Vivo!

Xem thêm: Cách ẩn ứng dụng trên OPPO bảo vệ sự riêng tư cho bạn

Hỏi đáp & đánh giá Hướng dẫn cách ẩn ứng dụng trên Vivo nhanh chóng, dễ dàng

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?