Hé lộ 5 điều quan trọng cần làm trước khi bán điện thoại cũ

- 16:02 10/05/2022

Góc kỹ thuật

0

1356

Danh sách 5 điều cần làm trước khi bán điện thoại cũ mà người dùng cần biết. Thực hiện làm theo 5 điều quan trọng cần làm trước khi bán điện thoại cũ để không bị lộ thông tin cá nhân và được giá hơn.

Hiện nay, các hãng sản xuất smartphone ra mặt các sản phẩm mới liên tục. Điều đó khiến tuổi thọ trung bình của điện thoại giảm xuống đáng kể và số người muốn bán đi chiếc điện thoại của mình để lên đời cũng nhiều hơn. Và có thế sẽ đến lúc bạn cũng sẽ bán chiếc điện thoại của mình để chuẩn bị mua cho mình chiếc máy mới đẹp hơn, cấu hình mạnh hơn và nhiều tính năng hiện đại hơn. Trước khi bán điện thoại Android, bạn hãy thực hiện 5 điều cần làm trước khi bán điện thoại cũ để bảo toàn thông tin của mình tốt hơn, cũng như bán được giá tốt hơn.

5-dieu-can-biet-khi-mua-dt-cu

1. Sao lưu dữ liệu và xóa tất cả tài khoản, thiết bị ghép nối khỏi điện thoại

Để nguyên dữ liệu và các ứng dụng đã sử dụng trên điện thoại cũ, bạn cần sao lưu toàn bộ dữ liệu mà bạn đã có, bao gồm: Tài liệu, hình ảnh, video, danh bạ, nhật ký cuộc gọi/tin nhắn, các tin nhắn... Điều này la rất quan trọng, nó giúp bạn giữ lại những thông tin quan trọng mà bạn không cần ghi lại san một thiết bị, dụng cụ khác.

khoi-phuc-cai-dat-goc

Sau khi sao lưu và chuyển tất cả dữ liệu của bạn đến nơi đám mây an toàn, bạn hãy xóa tất cả các tài khoản được liên kết khỏi điện thoại cũ của bạn. Như các tài khoản Google, Microsoft, facebook, zalo, thông tin TK ngân hàng và nhiều tài khoản khác đang đăng nhận trên các ứng dụng bên thứ ba.

Làm theo các bước bên dưới để xóa tài khoản Google khỏi điện thoại của bạn.

Bước 1. Mở cài đặt của điện thoại.

giao-dien-cai-dat-cua-dien-thoai-galaxy-1

Bước 2. Tìm và nhấn vào Accounts and backup.

giao-dien-cai-dat-cua-dien-thoai-galaxy-2

Bước 3. Nhấn vào Manage accounts.

giao-dien-cai-dat-cua-dien-thoai-galaxy-3

Bước 4. Chọn tài khoản Google của bạn và nhấn vào Remove account.

giao-dien-cai-dat-cua-dien-thoai-galaxy-4

Bước 5. Nhấn lại vào Remove account để xác nhận.

Các tài khoản khác bạn cũng có thể thực hiện tương tự, bạn hãy xóa tất cả các tài khoản khác ra khởi chiếc điện thoại của mình. Lưu ý: Cần hủy ghép nối tất cả các thiết bị như đồng hồ thông minh, loa, tai nghe không dây, các ứng dụng điều khiện Nhà thông minh đã được ghép nối với điện thoại. Cuối cùng, bạn xóa tất cả mã bảo vệ màn hình khóa (mật khẩu, mã PIN, hình mở khóa, dấu vân tay, nhận điện khuôn mặt)

2. Tháo SIM, thẻ nhớ và vệ sinh điện thoại cũ

Dĩ nhiên là không một ai bán máy sẽ đưa luôn cả SIM điện thoại mà mình đang sử dụng cho người mua cả. Vì vậy, bạn hãy tháo các thẻ SIM, thẻ nhớ ngoài ra khỏi điện thoại của mình trước khi đưa nó cho chủ mới.

Trường hợp, nếu bạn muốn tặng kèm cả thẻ nhớ cho người mua, hãy đảm bảo rằng nó đã được Format (Định dạng) để chiếc thẻ hoàn toàn trống không.

cac-the-sim-the-nho

Trước khi bán, bạn hãy vệ sinh sạch sẽ bên ngoài chiếc điện thoại của mình, bằng cách dùng khăn sạch, mềm kết hợp với cồn y tế, dung dịch làm sạch chuyên dụng để làm sạch cho chiếc máy của mình. Việc làm này, giúp chiếc máy của bạn trông mới hơn từ đó giá sẽ cao hơn.

Bạn đọc cần tắt nguồn và rút sạc, tháo ốp để làm sạc tốt hơn. Tránh sử dụng loại cồn tẩy rửa, các dung dịch có tính bào mon mạnh vì nó có thể gây hại cho lớp phủ oleophobic của màn hình cũng như lớp vỏ của điện thoại.

3. Thực hiện khôi phục cài đặt gốc

Đây là một bước quan trọng để làm cho chiếc máy của bạn xóa sạch toàn bộ dữ liệu giúp bạn giữ được quyền riêng tư của mình. Việc làm này giúp xóa tất cả thông tin liên quan đến mình khỏi bộ nhớ điện thoại cũ để chủ sở hữu mới không thế biết bất kỳ thông tin nào của bạn. Ngoài ra, việc làm này cũng làm điện thoại cũ của bạn mượt mà hơn. Từ đó, bạn sẽ bán được giá cao hơn.

Mỗi một giao diện người dùng sẽ có hệ thống cài đặt khác nhau, nhưng về cách khôi phục cài đạt độc thì khá giống nhau. Ờ đây, MobileCity hương dẫn khôi phục cài đặt gốc trên giao diện OneUI của điện thoại Galaxy của Samsung. Trên các dòng điện thoại của hãng khác bạn cũng thực hiện gần tương tự.

Bước 1. Mở cài đặt của thiết bị.

khoi-phuc-cai-dat-goc-samsung-1

Bước 2. Nhấn vào "General management" và vào "Reset" > "Factory data reset".

khoi-phuc-cai-dat-goc-samsung-2

Bước 3. Nhấn vào "Reset" một lần nữa.

khoi-phuc-cai-dat-goc-samsung-3

Bước 4. Nhập mật khẩu màn hình khóa của bạn.

khoi-phuc-cai-dat-goc-samsung-4

Bước 5. Nhấn vào Delete all.

Khôi phục cài đặt gốc chỉ giúp xóa toàn bộ dữ liệu được lưu trên thiết bị của bạn, nếu chắc chắn rằng bạn đã sao lưu trươc đó, nó sẽ vẫn còn trong các ứng dụng đám mây mà bạn sử dung lưu trữ, thông thường là Google Drive hoặc Microsoft OneDrive, Xiaomi Cloud, TK Samsung, TK OPPO,...

4. Thu thập tất cả các phụ kiện kèm theo khi mua mới

Một chiếc máy cũ sẽ có giá tốt hơn, nếu nó còn có đủ các phụ kiện kèm theo như sạc, cáp, tai nghe, sách hướng dẫn và hộp đựng máy. Chính vì thế, nếu bạn xác định thay đổi điện thoại thường xuyên, hãy giữ lại tất cả các phụ kiện kèm theo khi bạn mua mới nó.

red-magic-7-decepticon-custom-edition-14
Red Magic 7 Decepticon Custom Edition và các phụ kiện

Tuy nhiên, nếu chiếc máy của bạn khi mua mới không có đủ phụ kiện như các máy thuộc dòng iPhone, Samsung Galaxy S21 trở về đây, ta cũng nên có thêm chiếc hộp và hóa đơn mua mới để tạo sự tin cậy tuyệt đối với người mua.

Trường hợp, bạn muộn tiết kiệm chi phí mua sạc khi xác định mua mới các điện thoại như iPhone mới, Samsung Galaxy A, S mới thì nên giữ lại bộ sạc nếu nó còn phù hợp.

5. Thực hiện nghiên cứu thị trường

Sau khi bạn đã thực hiện tất cả những điều trên, và đã sẵn sàng bán chiếc điện thoại của mình. Bước cuối cùng quan trọng không kém đó là thực hiện tìm hiểu thông tin giá bán trên các chợ thương mại đồ cũ như chotot, muaban.net, các group công nghệ trên Facebook... để bạn định giá chuẩn và không bị hớ.

chotot-1

Bán đồ công nghệ cũ không đơn giản như bán đồ nội thất cũ, có rất nhiều điều bạn cần làm để đảm bảo quyền riêng tư và bảo mật của bạn không bị xâm phạm. Nếu bạn đã làm theo tất cả các bước trên một cách cẩn thận, bạn đã sẵn sàng để bán điện thoại của mình.

Hiện tại, MobileCity đang kinh doanh các sản phẩm điện thoại Samsung cũ đẹp 99% giá cả hấp dẫn.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Hé lộ 5 điều quan trọng cần làm trước khi bán điện thoại cũ

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?