Hãy quên Apple Watch đi, đây là 3 chiếc đồng hồ thông minh theo dõi lượng oxy trong máu cực đáng mua

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ thông minh có công nghệ theo dõi sức khỏe mới nhất, bạn có thể bỏ qua Apple Watch Series 9 và Ultra 2. Kể từ tuần trước, Apple đã loại bỏ tính năng theo dõi lượng oxy trong máu của cả hai thiết bị do xung đột pháp lý đang diễn ra với đối thủ Masimo. Tệ hơn nữa, Apple Watch Series 10 và Ultra 3 sắp ra mắt cũng có thể bị ảnh hưởng bởi sự việc này.

May mắn thay, Apple không phải là thương hiệu duy nhất đưa công nghệ theo dõi sức khỏe quan trọng này vào thiết bị đeo ở cổ tay. Fitbit, Garmin, G-Shock, Polar và thậm chí Amazfit đều cung cấp đồng hồ thông minh có tích hợp máy đo nồng độ oxy trong mạch (SpO2). Dưới đây ba chiếc đồng hồ thông minh theo dõi lượng oxy trong máu mà mọi người có thể lựa chọn thay vì Apple Watch Series 9 hoặc Ultra 2.

Fitbit Sense 2

Lựa chọn thay thế đầu tiên cho Apple Watch 9 và Ultra 2 là Fitbit Sense 2. Đồng hồ thông minh cao cấp này của Fitbit là một trong những đồng hồ thông minh theo dõi hoạt động thể chất tốt nhất trên thị trường hiện nay. Thiết bị có dạng hình chữ nhật tương tự với màn hình cảm ứng sáng, nhạy và đặc biệt Fitbit cũng tự hào có thời lượng pin tốt hơn.

Công nghệ theo dõi sức khỏe về cơ bản là sự kết hợp giữa Sense 2 và đồng hồ thông minh thế hệ mới nhất của Apple, nghĩa là, những thiết bị này được trang bị các tính năng thể dục.

Cả hai thiêt bị đều ghi lại các hoạt động thể chất, theo dõi mức độ căng thẳng và chất lượng giấc ngủ, đo nhịp tim, theo dõi nhịp tim, kiểm tra nhiệt độ da,... Tất nhiên, chỉ có Fitbit thực hiện đo SpO2. Tuy nhiên, Sense 2 lại không hỗ trợ nhắn tin và gọi điện.

Fitbit Sense 2
Fitbit Sense 2

Garmin Venu 3

Garmin Venu 3 là một chiếc đồng hồ thông minh hàng đầu khác được tích hợp cảm biến SpO2. Nó không chỉ tự hào về công nghệ theo dõi sức khỏe tuyệt vời mà còn có các chỉ số tập luyện, huấn luyện và phục hồi tốt nhất hiện nay.

Giống như Fitbit Sense 2 và các mẫu Apple Watch mới nhất, Venu 3 có màn hình cảm ứng AMOLED sáng và sống động. Nó cũng đánh bại Apple về thời lượng pin, vì vậy nó sẽ sử dụng được lâu hơn giữa các lần sạc.

Venu 3 là sự lựa chọn tuyệt vời cho những vận động viên chuyên nghiệp muốn có được những hiểu biết sâu sắc về hiệu suất và sự tiến bộ của họ. Tuy nhiên, nó không thiếu các tính năng hữu ích dành cho Joe hoặc Jane bình thường, bao gồm cả huấn luyện viên về giấc ngủ ảo tích hợp sẵn và thậm chí cả theo dõi giấc ngủ ngắn.

Giống như Fitbit, các tính năng thông minh không quá phong phú, tuy nhiên, bạn có thể nhận cuộc gọi từ cổ tay của mình và cũng có hỗ trợ giọng nói cho Siri và Google Assistant.

Ngoài ra, đồng hồ còn hỗ trợ thanh toán di động và có thể lưu trữ nhạc ngoại tuyến nên bạn có thể để điện thoại ở nhà. Cửa hàng Garmin Connect IQ không cung cấp gần số lượng ứng dụng nhưng sự lựa chọn lớn hơn nhiều so với những gì Fitbit cung cấp.

Garmin Venu 3
Garmin Venu 3

G-Shock Move DW-H5600

Casio G-Shock Move DW-H5600 có thể trông không giống một thiết bị thông minh thực sự bởi thiết bị này không có màn hình cảm ứng, chỉ có màn hình LCD đơn sắc và không có ứng dụng của bên thứ ba. Nhưng Casio đã hợp tác với Polar về lĩnh vực thể dục và sức khỏe. Vì vậy, G-Shock Move hoàn toàn có khả năng theo dõi quá trình tập luyện.

Nó cũng theo dõi nhịp tim, chất lượng giấc ngủ, quá trình phục hồi sau tập luyện, mức độ căng thẳng và tất nhiên là độ bão hòa oxy trong máu. 

Chắc chắn, chiếc đồng hồ này có thể không làm bạn ngứa ngáy khi sử dụng đồng hồ thông minh, nhưng nếu đó là tính năng thể dục hợp pháp mà bạn đang theo đuổi thì G-Shock Move DW-H5600 dễ dàng trở thành một trong những chiếc đồng hồ thông minh đẹp nhất trên thị trường hiện nay.

G-Shock Move DW-H5600
G-Shock Move DW-H5600

Tổng kết 

Cuối cùng, không ai biết chắc chắn về cách thức và thời điểm Apple và Masimo sẽ giải quyết vấn đề liên quan đến tính năng theo dõi lượng oxy trong máu. Điều này có nghĩa là, mọi người không nên quá mong đợi tính năng này sẽ sớm quay trở lại trên đồng hồ Apple hiện có hoặc hiển thị trên đồng hồ mới. Thay vào đó, hãy mua một chiếc đồng hồ thông minh của một thương hiệu khác.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Hãy quên Apple Watch đi, đây là 3 chiếc đồng hồ thông minh theo dõi lượng oxy trong máu cực đáng mua

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?