Google Alerts là gì? Cách sử dụng Google Alerts hiệu quả mà bạn nên biết

- 11:55 19/10/2023

Góc kỹ thuật

0

1163

Hiện nay, có rất nhiều người vẫn còn đang thắc mắc không biết Google Alerts là gì? Có nên sử dụng công cụ này không và làm thế nào để sử dụng một cách hiệu quả nhất? Đặc biệt, trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ như hiện nay, việc truy cập thông tin ngày càng trở nên nhanh chóng và dễ dàng.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể lọc thông tin và theo dõi chính xác những nội dung mà mình quan tâm. Do đó, Google đã cung cấp một công cụ tìm kiếm thông minh là Google Alerts giúp người dùng có thể giải quyết các vấn đề trên một cách hiệu quả. Vậy Google Alerts là gì? Hãy cùng MobileCity tìm hiểu cụ thể trong bài viết này nhé.

Google Alerts là gì?

Google Alerts là một dịch vụ miễn phí được phát triển bởi Google và ra mắt vào năm 2003. Công cụ này cho phép người dùng có thể theo dõi và tự động nhận thông báo về các thông tin mới nhất liên quan đến các từ khóa, các lĩnh vực mà họ quan tâm qua email.

Với công cụ này, người dùng có thể thiết lập cài đặt thông báo cá nhân bằng cách nhập các từ khóa hoặc cụm từ mà họ muốn theo dõi. Các từ khóa này có thể liên quan đến các chủ đề như tin tức, blog, bài viết, sự kiện, tên riêng, sản phẩm hoặc bất kỳ nội dung nào khác mà người dùng muốn được thông báo khi có sự thay đổi.

Khi có thông tin mới liên quan đến các từ khóa đã thiết lập, Google Alerts sẽ tự động tìm kiếm và gửi thông báo cho người dùng qua email hoặc thông qua RSS feed. Người dùng có thể chọn tần suất nhận thông báo, từ hàng ngày đến hàng tuần hoặc theo nhu cầu của mình.

google-alerts-la-gi-cong-cu-google-alerts
Công cụ Google Alerts

Google Alerts mang lại lợi ích gì?

Google Alerts mang đến nhiều lợi ích quan trọng trong quá trình sử dụng, giúp người dùng tiếp cận thông tin mới nhất và duy trì sự cập nhật trong các lĩnh vực quan tâm của họ. Cụ thể, dưới đây là một số tính năng hữu ích mà Google Alerts mang lại:

  • Theo dõi sự phát triển và xu hướng: Google Alerts giúp người dùng nắm bắt thông tin mới nhất và xu hướng trong lĩnh vực quan tâm của họ. Bằng cách thiết lập các từ khóa liên quan, mọi người có thể nhận thông báo về các bài viết, bài đánh giá, tin tức và bình luận mới nhất.
  • Giám sát thương hiệu: Google Alerts còn hữu ích trong việc quản lý danh tiếng cá nhân hoặc thương hiệu. Các bạn có thể nhập tên riêng của mình hoặc công ty để theo dõi thông tin được đăng trên Internet. Điều này giúp họ nắm bắt ý kiến ​​của người dùng, phản hồi về sản phẩm hoặc dịch vụ, và kịp thời phát hiện, đối phó với các vấn đề tiềm ẩn liên quan đến danh tiếng.
  • Nghiên cứu thị trường: Google Alerts cũng hữu ích trong nghiên cứu và phân tích thị trường. Mọi người có thể sử dụng nó để theo dõi xu hướng tiêu dùng, ý kiến ​​của khách hàng, hoạt động của đối thủ cạnh tranh và thông tin mới nhất về sản phẩm hoặc dịch vụ trong ngành của mình. Từ đó, họ nắm bắt thông tin cần thiết để đưa ra quyết định kinh doanh thông minh và phát triển chiến lược hiệu quả.
  • Theo dõi hoạt động của đối thủ cạnh tranh: Dịch vụ Google Alerts cung cấp khả năng theo dõi hoạt động của đối thủ cạnh tranh. Người dùng có thể nhập tên công ty hoặc sản phẩm cạnh tranh để nhận thông báo về các tin tức, công việc hoặc chiến lược mới của họ. Điều này giúp người dùng nắm bắt thông tin về thị trường và cung cấp cơ hội để tìm ra những cách để cạnh tranh hiệu quả.
  • Quản lý tác vụ và dự án: Google Alerts giúp người dùng tổ chức và quản lý công việc và dự án. Qua việc thiết lập các thông báo liên quan đến các từ khóa liên quan đến công việc của mình, mọi người có thể nhận được thông tin về các tài liệu mới, cập nhật và thông báo quan trọng.
  • Tùy chỉnh cài đặt thông báo: Google Alerts cung cấp sự linh hoạt trong tùy chỉnh cài đặt thông báo. Người dùng có thể chọn tần suất nhận thông báo theo mong muốn của mình, từ hàng ngày đến hàng tuần hoặc theo nhu cầu riêng. Điều này cho phép họ kiểm soát thông tin và tránh bị quá tải thông tin không cần thiết
  • Tiết kiệm thời gian và công sức: Thay vì phải tự tìm kiếm thông tin trên web, Google Alerts tự động gửi thông báo đến người dùng khi có thông tin mới. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong việc theo dõi và thu thập thông tin quan trọng.
google-alerts-la-gi-loi-ich
Google Alerts giúp nắm bắt những thông tin xu hướng mới nhất

Có nên sử dụng Google Alerts?

Như đã nói ở trên, Google Alerts mang lại rất nhiều giá trị hữu ích cho người dùng. Với công cụ này, mọi người hoàn toàn có thể giám sát thương hiệu một cách dễ dàng. Từ đó, bạn không chỉ biết được cách mọi người đưa ý kiến, đề cập, nhận xét về thương hiệu của mình trên nền tảng xã hội mà còn có thể phát hiện và giải quyết kịp thời các vấn đề.

Hơn nữa, Google Alerts còn hỗ trợ người dùng có thể biết được chiến lược và hướng đi của các đối thủ cạnh tranh. Từ đó, mọi người có thể phân tích thị trường và đưa ra những chiến lược phản ứng hiệu quả nhất. Đáng chú ý, công cụ này còn cho phép bạn nhanh chóng nắm bắt các xu hướng mới và không để bỏ lỡ bất kỳ thông tin quan trọng nào.

Đặc biệt, đối với những người đang muốn mở rộng vốn kiến thức hoặc thực hiện nghiên cứu, dịch vụ sẽ giúp liên tục cập nhật những thông tin liên quan đến lĩnh vực mà họ quan tâm. Do đó, không có lý do gì để bỏ lỡ công cụ thông minh, hữu ích này của Google.

Cách sử dụng Google Alerts

Để sử dụng công cụ Google Alerts một cách hiệu quả nhất, mọi người có thể tham khảo các bước hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Đầu tiên, các bạn hãy truy cập vào trang web Google Alerts >> Nhập từ khóa mà bạn muốn tìm kiếm vào ô Tạo thông báo về... >> Hệ thống sẽ đưa ra cho bạn các gợi ý về những tin tức liên quan đến từ khóa đó.

google-alerts-la-gi-dien-tu-khoa
Điền từ khóa vào ô Tạo thông báo về

Bước 2: Tiếp theo, mọi người ấn vào Hiển thị tùy chọn >> Tại mục Tần suất, bạn hãy chọn tần suất theo nhu cầu của mình.

google-alerts-la-gi-chon-tan-suat
Chọn Tần suất theo nhu cầu của bạn

Bước 3: Tiếp tục chọn một hoặc nhiều Nguồn mà bạn muốn theo dõi.

google-alerts-la-gi-chon-nguon
Chọn một hoặc nhiều Nguồn

Bước 4: Sau đó, tìm chọn Ngôn ngữ phù hợp.

google-alerts-la-gi-chon-ngon-ngu
Chọn Ngôn ngữ phù hợp nhất

Bước 5: Ở phần Số lượng, các bạn có thể chọn Chỉ kết quả tốt nhất hoặc Tất cả kết quả.

google-alerts-la-gi-chon-so-luong
Chọn Số lượng

Bước 6: Điền địa chỉ email mà mọi người muốn gửi trong mục Gửi tới.

google-alerts-la-gi-nhap-email-gui-toi
Nhập địa chỉ email vào ô Gửi tới

Bước 7: Cuối cùng, nhấn vào nút Tạo thông báo là hoàn thành cài đặt công cụ Google Alerts.

google-alerts-la-gi-chon-tao-thong-bao
Ấn vào Tạo thông báo

Kết luận

Tóm lại, dịch vụ Google Alerts đem lại sự tiện ích và linh hoạt cho người dùng, giúp cập nhật liên tục các thông tin mới nhất trong lĩnh vực quan tâm. Bằng cách tận dụng công nghệ tìm kiếm mạnh mẽ của Google, Google Alerts là một công cụ hữu ích trong việc quản lý thông tin và theo dõi các xu hướng nhanh chóng trên Internet.

Trên đây là toàn bộ giải đáp cho câu hỏi Google Alerts là gì cũng như cách sử dụng công cụ này hiệu quả nhất. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Google Alerts là gì? Cách sử dụng Google Alerts hiệu quả mà bạn nên biết

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?