Facebook tiết lộ lý do sự cố "Sập" 6 tiếng ngày 4/10

- 15:14 06/10/2021

Tin công nghệ

0

1398

loi-facebook 

Trong vài giờ vào thứ Hai, ngày 4 tháng 10, hàng triệu người dùng Facebook, Instagram, Messenger, WhatsApp và OculusVR đã bị ngắt kết nối khỏi các nền tảng này mà không rõ lý do.

Thông tin chi tiết

Người ta nghi ngờ rằng Facebook có thể là đối tượng của một vụ hack. Tuy nhiên, công ty hiện đã đưa ra tuyên bố rằng sự cố này là kết quả của việc thay đổi cấu hình trong các bộ định tuyến của họ. Vẫn chưa rõ ràng điều gì đã xảy ra, nhưng sự cố ngừng hoạt động cho thấy khả năng dễ bị tổn thương của các nền tảng và khả năng kết nối của chúng như thế nào.

facebook-logo

Sự cố cấu hình đã dẫn đến gián đoạn lưu lượng mạng, sau đó ảnh hcủaưởng đến cách các trung tâm mạng  Facebook giao tiếp. Tất cả những vấn đề này đều góp phần khiến các dịch vụ của Facebook ngừng hoạt động. Giám đốc điều hành của Facebook, Mark Zuckerberg, đã đưa ra lời xin lỗi về sự cố ngừng hoạt động của dịch vụ, đồng thời nhấn mạnh rằng các nền tảng này đã hoạt động trở lại.

Ngay cả với lời xin lỗi của CEO Zuckerberg, thời gian ngừng hoạt động kéo dài 6 giờ sẽ tiếp tục được hiểu theo cách khác. Người ta hy vọng rằng Facebook sẽ cung cấp sự rõ ràng hơn và tiết lộ chi tiết hơn về những gì đã dẫn đến sự cố mất điện hôm thứ Hai.

Hỏi đáp & đánh giá Facebook tiết lộ lý do sự cố "Sập" 6 tiếng ngày 4/10

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?