Có thể bạn chưa biết điện thoại iPhone có khả năng tự đẩy nước ra ngoài

- 10:46 16/03/2023

Tin công nghệ

0

851

Trong trường hợp chẳng may bạn làm chiếc điện thoại iPhone bị dính nước. Bạn đừng lo lắng, nếu chưa biết xử lý như thế nào thì hãy cùng MobileCity tìm hiểu phương pháp có thể cứu nguy tức thì nhé!

dung-iphone-lau-nay-co-the-ban-chua-biet-thiet-bi-co-khả-nang-day-nuoc-ra-ngoai-1
Mô tả điện thoại bị rơi vào nước (Ảnh minh họa)

Sử dụng đồ điện tử hẳn ai cũng biết việc thiết bị tiếp xúc với nước là điều tối kỵ. Mỗi ngày, chúng ta dùng smartphone để phục vụ rất nhiều hoạt động, nên việc nó bị ảnh hưởng " tác động vật lý" như va đập, trầy xước hay là rơi vào nước rất khó tránh.

Nếu bị dính nước, sẽ làm điện thoại có thể phá hủy các linh kiện bên trong máy, gây ra hậu quả nghiêm trọng. Khiến cho chúng ta sửa chữa khó khăn, tốn kém, trường hợp nặng thậm chí hỏng hoàn toàn.

Phần lớn các dòng smartphone trên thị trường hiện nay đều có tính năng chống nước ở một mức nhất định. Tiêu biểu phải kể tới các mẫu iPhone thời gian gần đây sử dụng tiêu chuẩn IP68 chống lại tác động của nước và bụi.

Ngay khi điện thoại bị nhiễm nước, hãy cố gắng mang nó ra ngay khỏi nước càng nhanh càng tốt, dù điều này nghe có vẻ hơi thừa nhưng cũng cần nhắc đến. Bởi vì chỉ cần một vài giây ngây người nhìn thì một lượng nước lớn có thể xâm nhập vào điện thoại thông qua các cổng kết nối và loa.

dung-iphone-lau-nay-co-the-ban-chua-biet-thiet-bi-co-khả-nang-day-nuoc-ra-ngoai-2
Mô tả hút ẩm chiếc điện thoại bằng gạo (Ảnh minh họa)

Một số cách xử lý thường thấy khi điện thoại gặp nước như lập tức tắt nguồn đi rồi giữ máy ở tư thế đứng, đặt điện thoại vào túi gạo hoặc dùng gói silica để hút ẩm... Ngoại trừ một số dòng điện thoại thông minh cao cấp có khả năng chống nước tốt, còn đa số các dòng đều không "nghịch" nước được.

Có rất nhiều người, thậm chí cả những người dùng iPhone cũng chưa chắc đã biết tới khả năng loại bỏ nước khỏi thiết bị chỉ nhờ Siri (trợ lý giọng nói ảo của Apple).

Tên gọi của tính năng này là Water Eject, nó sử dụng được trên tất cả iPhone chạy iOS 12 trở lên. Như vậy, tất cả iPhone ngày nay đều sử dụng tính năng Water Eject này bởi vì Apple đã tung ra phiên bản iOS từ năm 2018.

Cơ chế hoạt động của tính năng này cũng rất đơn giản. Water Eject được thiết kế giúp người dùng dễ dàng loại bỏ nước khỏi loa của iPhone. Trong thực tế, Siri sẽ phát ra âm báo để đẩy nước ra khỏi loa. Âm thanh này tạo ra rung động sóng âm có thể đánh bật nước ở bên trong màng loa.

dung-iphone-lau-nay-co-the-ban-chua-biet-thiet-bi-co-khả-nang-day-nuoc-ra-ngoai-3
Mô tả điện thoại bị dính nước (Ảnh minh họa)

Hỏng hóc do nước rất nghiêm trọng đối với smartphone và khi sử dụng tính năng Water Eject sẽ giúp ngăn ngừa việc tích tụ quá lâu, gây hư hỏng thiết bị của bạn. Điều kiện áp dụng cho các mẫu iPhone 7 trở lên, vì tính năng nói trên dùng được trên các mẫu iPhone sử dụng loa âm thanh nổi và có chống nước.

Tiếp theo, chúng ta cùng tìm hiểu cách sử dụng chức năng Water Eject. Để bắt đầu bạn phải tải xuống phím tắt cho chức năng này rồi thêm vào ứng dụng Phím tắt.

dung-iphone-lau-nay-co-the-ban-chua-biet-thiet-bi-co-khả-nang-day-nuoc-ra-ngoai-4
Mô tả điện thoại iPhone gặp nước (Ảnh minh họa)

Sử dụng phí tắt Siri thực hiện "đẩy nước ra ngoài" trên iPhone

Đầu tiên, bạn tải xuống phím tắt Water Eject từ trang web ShortcutsGallery.com.

dung-iphone-lau-nay-co-the-ban-chua-biet-thiet-bi-co-kha-nang-day-nuoc-ra-ngoai-6
Tải và cài đặt Water Eject

Sau đó, chọn vào phần Nhận phím tắt, khi đó ứng dụng Phím tắt sẽ được kích hoạt. Phím tắt Water Eject sau đó sẽ được cài đặt. Đối với trường hợp điện thoại chưa có ứng dụng Phím tắt, bạn có thể tải xuống từ App Store.

Vậy là bạn đã có thể sử dụng tính năng Water Eject trên iPhone của mình. Ngoài ra, trong ứng dụng Phím tắt có thể bổ sung hoặc sửa đổi cài đặt Water Eject. Để lưu phím tắt, ấn vào "Xong" để hoàn tất việc tùy chỉnh.

dung-iphone-lau-nay-co-the-ban-chua-biet-thiet-bi-co-kha-nang-day-nuoc-ra-ngoai-7
Sử dụng Water Eject

Để điện thoại có thể phát ra sóng âm ù ù, có thể thổi nước ra khỏi màng loa ta cần kích hoạt chức năng Water Eject bằng phím tắt Siri. Bạn truy cập ứng dụng Phím tắt và chạm vào Water Eject hoặc có thể nói "Hey Siri, run Water Eject".

Tất nhiên vẫn có thể xảy ra rủi ro, vì Water Eject không phải là giải pháp hoàn hảo trong mọi tình huống và khi điện thoại bị ngập trong nước.

Trong trường hợp gặp vấn đề nghiêm trọng bạn nên tìm sự trợ giúp của các nhân viên kỹ thuật sửa chữa chuyên nghiệp, giải quyết triệt để. Để yên tâm sử dụng thiết bị mà không cần phải lo lắng.

Các bạn thấy thông tin về tính năng này như thế nào? Hãy để lại ý kiến của mình bên dưới phần bình luận của bài viết nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Phạm Thị Diễm Xin chào! Mình là Phạm Thị Diễm - nhân viên Marketing của MobileCity. Mình thích đọc sách, đây là một thói quen mình rèn luyện từ ngày nhỏ và mình cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Phạm Thị Diễm, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, ...

Hỏi đáp & đánh giá Có thể bạn chưa biết điện thoại iPhone có khả năng tự đẩy nước ra ngoài

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?