Chiếc iPhone thảm bại nhất của Apple năm nay, doanh số lẹt đẹt

- 11:35 16/03/2023

Tin công nghệ

0

829

Năm ngoái, nhà Táo đã cho ra mắt 4 chiếc điện thoại thuộc dòng iPhone 14 lần lượt là: iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Trong đó, iPhone 14 Plus là mẫu được thay thế cho bản mini, nhưng chiếc điện thoại này lại không được người dùng đón nhận nhiệt tình và trở thành một sản phẩm có doanh số rất tệ của hãng.

iphone-tham-bai-nhat-cua-apple-nam-nay-doanh-so-let-detas
iPhone 14 Pro

Vào 6 năm trước, nhà Táo cho ra mắt 3 chiếc điện thoại là iPhone 8 cơ bản, iPhone 8 Plus và thiết bị mạnh nhất là iPhone X. Vào năm tiếp theo lần lượt iPhone XS, XR và XS Max ra đời với sự thay đổi lớn trong thiết kế.

Có thể thấy, hiển nhiên vào năm kế tiếp cũng chỉ có 3 chiếc iPhone 11 được ra mắt là iPhone 11 cơ bản, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. Nhưng vào 2 năm trước, công ty đã thay đổi chiến lược, họ đã trình làng 4 thay vì 3 chiếc điện thoại mới như các năm trước, đó chính là thêm một phiên bản mini.

Chiếc iPhone 12 mini có giá rẻ hơn iPhone 12 cơ bản 100 USD (khoảng 2 triệu 3 VNĐ), nhưng đa số người dùng vẫn chọn chiếc iPhone 12 thường vì nó có màn hình lớn hơn. Nhận ra được điều này, ở chiếc iPhone 13 mini đã có 1 chút cải tiết về dung lượng pin, những nó vẫn không thể làm hài lòng được người dùng.

Và vừa rồi, hãng đã quyết định đổi luôn tên từ mini thành Plus ở sản phẩm mới nhất. iPhone 14 Plus là phiên bản được thay thế, nhưng nó sẽ có kích cỡ màn hình lớn với hiệu năng vẫn như phiên bản thường. Qua đó, phù hợp với nhiều nhu cầu của người dùng hơn.

chiec-iphone-tham-bai-nhat-cua-apple-nam-nay-doanh-so-let-det
iPhone 14 và iPhone 14 Plus

Tuy nhiên, kịch bản lại lặp lại một lần nữa, doanh số của iPhone 14 Plus cực kỳ tệ hại. Nó còn thấp hơn nhiều so với thế hệ tiền nhiệm của nó được ra mắt 2 năm trước là iPhone 12. Nguyên nhân có thế thấy, do đây là một sản phẩm tầm trung nhưng lại được bán với giá của thiết bị cao cấp.

Giá của iPhone 14 Plus và iPhone 14 Pro không chênh lệch nhau nhiều, nhưng cấu hình và hiệu năng của nó đem lại thực sự không xứng với số tiền người dùng phải bỏ ra.

Thiết bị này không có chipset A16, không có cảm biến 48MP, chỉ có 2 camera và Dynamic Island cũng không. Bên cạnh đó, màn hình vẫn chưa lên được 120Hz. Nhìn chiếc iPhone 14 Plus rất nhàm chán, không khác gì thế hệ tiền nhiệm của nó.

chiec-iphone-tham-bai-nhat-cua-apple-nam-nay-doanh-so-let-det1
iPhone 14 Plus

Nếu phải chọn lựa và tài chính phải cân đo thì không mấy ai sẽ chọn bản Plus này, mà thay vào đó sẽ là phiên bản thường hoặc thậm chí iPhone 13. Tuy nhiên, đây có thể là chiêu trò của Apple, phiên bản Plus này chỉ là bàn đạp để tăng doanh số cho những sản phẩm khác của hãng.

Nhưng điểm được đánh giá là không khôn ngoan ở đây là gì? Phần lớn người dùng sẽ sẵn sàng mua chiếc mini với giá rẻ hơn thay vì mua 1 chiếc Plus với giá đắt hơn mà hiệu năng vẫn vậy. Hy vọng trong tương lai, Apple sẽ có những chiến lược kinh doanh phù hợp với nhiều người dùng hơn nữa.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Mạnh Hải Nguyễn Mạnh Hải là nhân viên Content Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Nguyễn Mạnh Hải, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề ...

Hỏi đáp & đánh giá Chiếc iPhone thảm bại nhất của Apple năm nay, doanh số lẹt đẹt

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?