Đánh giá Xiaomi 13 - 5 điểm cực đáng tiền, số 3 quá đỉnh

- 08:50 12/12/2022

Tin công nghệ

0

9647

Vừa mới ra mắt, đánh giá Xiaomi 13 nhanh chóng chờ thành chủ đề được bàn tán sôi nổi cho thấy sức hút mạnh mẽ của mẫu siêu phẩm này. Điều đó đến từ: Hiệu năng đỉnh, Màn hình cực sáng, Camera đẳng cấp, Thiết kế đẳng cấp và Sạc cực nhanh. Những lời lẽ này có phải sự thật? Cùng giải đáp trong bài viết đánh giá Xiaomi 13 ngay dưới đây nhé!

3 điểm nổi bật của Xiaomi 13

1. Chip Snapdragon 8 Gen 2 cực mạnh

Nhắc tới Xiaomi 13, chúng ta không thể không kể tới con chip top 1 thế giới Snapdragon 8 Gen 2. Con chip này được sản xuất trên tiến trình 4nm Gen 2 của TSMC hiện đại nhất, tích hợp công nghệ Snapdragon Elite, mạng 5G siêu tốc và hỗ trợ những công nghệ mới nhất hiện nay. Hiệu năng của Snapdragon 8 Gen 2 tăng tới 36% nhưng lại tiêu tốn ít năng lượng hơn tới 60% so với thế hệ trước.

danh-gia-xiaomi-13-10

2. Màn hình E6 OLED siêu sáng

Màn hình là điểm rất đáng tiền trên Xiaomi 13, máy sở hữu tấm nền E6 OLED nên độ sáng cực kỳ cao, lên tới 1900 nit giúp hiển thị rõ ràng ngay cả dưới trời nắng gắt, độ phân giải Full HD+ đủ sắc nét để để hiển thị mọi nội dung. Tần số quét 120Hz siêu mượt để trải nhiệm game, màn hình này cũng hỗ trợ các công nghệ HDR10+, Dolby Vision, gam màu rộng DCI-P3.

danh-gia-xiaomi-13-1.

3. Camera Leica trứ danh

Camera mới chính là điểm đáng tiền nhất của Xiaomi 13. Bởi đây là sự hợp tác với thương hiệu máy ảnh nổi tiếng thế giới - Leica. Không chỉ hợp tác tối ưu thuật toán chụp ảnh tối ưu, Leica còn cùng Xiaomi thiết kế thấu kính lọc màu cho camera chính 50MP. Cảm biến ảnh này còn được sản xuất bởi Sony, cũng là ông vua máy ảnh chuyên nghiệp, bá chủ thị trường cảm biến ảnh dành cho điện thoại hiện nay.

danh-gia-xiaomi-13-55

Ngoài ra, Xiaomi 13 còn sở hữu camera góc siêu rộng 12MP 120 độ, cảm biến tele 10MP zoom 3,2X giúp bạn chụp ảnh trong nhiều hoàn cảnh mà vẫn thu được chất lượng tốt. Camera selfie 32MP được đặt trong đục lỗ ở chính giữa viền trên màn hình.

Dưới đây là một số bức ảnh được chụp bởi camera của Xiaomi 13, chất ảnh Leica không lẫn vào đâu được:

danh-gia-xiaomi-13-66danh-gia-xiaomi-13-88

4. Thiết kế siêu sang, xứng danh siêu phẩm

Là một mẫu điện thoại flagship nên thiết kế của Xiaomi 13 được tập trung hoàn thiện ở cấp độ cực cao. Toàn thân máy được phủ công nghệ Nano, chuẩn IP68 cho khả năng kháng nước và bụi bẩn rất tốt, kể cả sơn màu hay mực chỉ cần khăn sạch và dung dịch là có thể lau sạch hoàn toàn.

danh-gia-xiaomi-13-22

Viền màn hình được gia công từ nhôm nguyên khổi, lớp sơn bóng khiến Xiaomi nổi bật giữa đám đông, mặt lưng máy có hai phiên bản là kính nhám và da đều toát lên vẻ đẹp đẳng cấp. Mặt lưng Xiaomi 13 được bo cong tinh tế để người dùng cầm nắm dễ dàng hơn. Viền màn hình của Xiaomi 13 chỉ mỏng 1.61mm, nhỏ hơn rất nhiều so với 2,4mm trên iPhone 14.

5. Đánh giá Xiaomi 13: Pin

Xiaomi 13 sở hữu viên Pin dung lượng 4500mAh cho thời lượng Pin lên tới 7 giờ đồng hồ liên tục. Hãng còn trang bị cho máy sạc nhanh có dây công suất 67W sạc đầy Pin trong chỉ 38 phút, sạc nhanh không dây 50W và sạc ngược 10W. Thời gian sạc này chỉ tương đương với thời gian bạn ăn miếng bánh, ống miếng nước.

danh-gia-xiaomi-13-32

Kết luận: Đánh giá Xiaomi 13

Sau những đánh giá chi tiết, Xiaomi 13 chính là mẫu điện thoại cao cấp toàn diện từ hiệu năng, thiết kế cho tới tính năng. Đây sẽ trở thành sản phẩm được săn đón rất nhiều trong dịp mua sắm cuối năm nay.

danh-gia-xiaomi-13-8

Nếu thấy phần đánh giá Xiaomi 13 này hữu ích hay có bất kỳ câu hỏi nào hãy đặt câu hỏi cho đội ngũ MobileCity nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá Xiaomi 13 - 5 điểm cực đáng tiền, số 3 quá đỉnh

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?