Đánh giá Samsung Galaxy Z Flip 4: Ít nâng cấp nhưng vẫn sang, xịn, đẹp

Mới đây Samsung đã ra mắt chiếc điện thoại gập mới nhất của mình - Galaxy Z Flip 4. Liệu đây có phải là thiết bị màn hình gập đáng mua? Cùng đánh giá Samsung Galaxy Z Flip 4 trong bài viết này.

danh-gia-samsung-galaxy-z-flip-4-ava

Ngày 10 tháng 8 vừa qua Samsung đã chính thức trình làng chiếc điện thoại gập thế hệ mới - Galaxy Z Flip 4. Được hãng gọi là một sự "biến hóa" của smartphone. Đây là một thiết bị gập kiểu vỏ sò đặc trưng của dòng Galaxy Z Flip. Thiết bị được giới thiệu với nhiều công nghệ đỉnh cao, các thông số cấu hình khủng. Rất nhiều người yêu thích các sản phẩm điện thoại màn hình gập đều đang muốn biết đây có phải là một sản phẩm hoàn hảo để thay thế cho thế hệ tiền nhiệm hay không? Câu hỏi đó sẽ được trả lời trong bài viết đánh giá Samsung Galaxy Z Flip 4 dưới đây.

Thiết kế sang chảnh, nam tính hơn

Chiếc Samsung Galaxy Z Flip 4 vẫn mang phong cách thiết kế đặc trưng của dòng Galaxy Z Flip, cấu trúc bản lề không có nhiều thay đổi khi máy vẫn là kiểu gập dọc dạng "vỏ sò". Tuy nhiên Samsung đã thay đổi đôi chút, khi gập máy xuống gần hết thì lực gập sẽ phải gia tăng hơn một chút, có lẽ Samsung muốn người dùng gập máy chậm hơn để bảo về màn hình của máy tốt hơn.

danh-gia-samsung-galaxy-z-flip-4-1

Samsung Galaxy Z Flip 3 sở hữu khung viền bo cong khá nhiều nhưng điều này đã thay đổi khi phần cạnh bên đã được làm phẳn hơn. Về cảm quan cá nhân, mình thích viền màn hình của Galaxy Z Flip 4 hơn bởi sự sang trọng hơn, cùng với chút gì đó nam tính chứ không quá là nữ tính như thế hệ Galaxy Z Flip trước.

Galaxy Z Flip 4 có tới 3 phiên bản màu sắc là Kem, Tím, Xám, Xanh cho người dùng lựa chọn, Galaxy Z Flip 4 màu tím được đánh giá tỏng bài viết này thực sự đẹp, đẹp một cách u mê, nhất là với phải yếu càng yêu thích màu sắc này.

danh-gia-samsung-galaxy-z-flip-4-4

Viền màn hình của Galaxy Z Flip 4 theo công bố của hãng thì đã được làm mỏng hơn so với Galaxy Z Flip 3 nhưng như nhận định của mình, viền màn hình mỏng đi quá ít, không đáng kể để nhận ra sự khác biệt.

Cấu hình của Samsung Galaxy Z Flip 4

  • Bảng thông số cấu hình của Galaxy Z Flip
Thông số Galaxy Z Flip 4
Kích thước và trọng lượng 165.2 x 71.9 x 6.9 mm
187g
Màn hình

Foldable Dynamic AMOLED 2X, 120Hz, HDR10+, 1200 nits
6.7 inches
Full HD+, 1080 x 2640 pixels

Phụ: Super AMOLED, 1.9 inches, 260 x 512 pixels (Gorilla Glass Victus+)

Chipset Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 1 (4 nm)
GPU: Adreno 730
Bộ nhớ ROM/RAM: 128GB 8GB RAM, 256GB 8GB RAM, 512GB 8GB RAM
Camera trước 10 MP, f/2.4, 26mm (góc rộng)
Camera sau 12 MP, f/1.8, 24mm (góc rộng), Dual Pixel PDAF, OIS
12 MP, f/2.2, 123˚ (góc siêu rộng)
Pin & Sạc nhanh Li-Po 3700 mAh
Sạc nhanh 25W, 30 phút 50% Pin
Phần mềm Android 12, One UI 4.1.1

Snapdragon 8+ Gen 1 mạnh nhưng nóng

Samsung Galaxy Z Flip 4 được trang bị con chip Snapdragon 8+ Gen 1. Đây là một con chip rất mạnh mẽ. Tuy nhiên Galaxy Z Flip 4 có thiết kế gập để mang lại sử nhỏ gọn. Nhược điểm của kiểu gập vỏ sò này là diện tích tản nhiệt của máy sẽ hạn chế, khiến con chip không để bung hết hiệu năng vốn có. Bản thân Samsung cũng bóp một phần hiệu năng của con chip Snapdragon 8+ Gen 1 để tránh tình trạng quá nhiệt.

danh-gia-samsung-galaxy-z-flip-4-14

Thử nghiệm chơi game trên tựa game PUBG Mobile với setting hình ảnh HDR, 60FPS, bật khử răng cưa 2X. Trong 5 phút đầu game máy chơi rất mượt nhưng sau đó máy bắt đầu nóng lên rất nhanh và có hiện tượng khựng, tụt khung hình.

danh-gia-samsung-galaxy-z-flip-4-13

Thử nhiệm với tựa game Genshin Impact cũng gặp tình trạng tương tự. Chiếc điện thoại gập này không dành cho người thường xuyên chơi game. Với các tác vụ bình thường như nghe gọi, lướt Facebook,... máy đáp ứng tốt, nhanh chóng.

danh-gia-samsung-galaxy-z-flip-4-12

Màn hình gập cao cấp nhưng chưa hoàn hảo

Samsung Galaxy Z Flip 4 sở hữu màn hình Foldable Dynamic AMOLED 2X, với tần số quét 120Hz, kích thước 6,7 inches, độ phân giải Full HD+. Về thông số, đây là một màn hình thực sự cao cấp. Chất lượng hiển thị của màn hình này rất xuất sắc, màu sắc tươi và nịnh mắt.

danh-gia-samsung-galaxy-z-flip-4-2

Màn hình của Samsung Galaxy Z Flip 4 là màn hình gập, sau 4 bốn thế hệ nhưng Samsung vẫn chưa thể làm giảm đi vết hằn ở nếp gập nên khi vuốt sẽ bị có cảm giác vướng. Đây là một điểm trừ vì Samsusng là nhà sản xuất màn hình lớn nhất thế giới, nắm giữ nhiều công nghệ đỉnh cao. Nhiều sản phẩm màn hình gập của Oppo, Huawei cũng đã khá thành công làm cho vết hằn trên điện thoại gập ngày càng khó nhận ra hơn. Nhưng Samsung dường như đang dậm chân tại chỗ.

danh-gia-samsung-galaxy-z-flip-4-5

Một điểm độc đáo của Galaxy Z Flip 4 là máy có một màn hình phụ ở mặt lưng máy, bên cạnh của cụm camera sau. Màn hình phụ có kích thước 1.9 inches, độ phân giải 260 x 512 pixels, tần số quét 60Hz.

danh-gia-samsung-galaxy-z-flip-4-7

Màn hình đã được nâng cấp một điểm đáng giá đó là có thể trả lời cuộc gọi và nghe luôn cả khi máy chưa được mở ra. Màn hình này cũng có thể hiển thị nhiều thông tin hơn so với thế hệ trước bao gồm thông báo ứng dụng, tin nhắn, nhắc nhở và dùng làm màn hình để chụp hình, quay video selfie bằng camera chính cho chất lượng tốt hơn.

Pin và sạc quá đuối

Galaxy Z Flip 4 sở hữu viên Pin dung lượng 3700mAh, tăng đáng kể so với 3300 mAh trên phiên bản tiền nhiệm tuy nhiên với dung lượng pin chưa tới 4000mAh lại phải gánh con chip Snapdragon 8+ Gen 1 quá mạnh mẽ thì thực sự là đuối quá!

danh-gia-samsung-galaxy-z-flip-4-11

Sạc nhanh là một điểm rất đáng chê, Galaxy Z Flip 4 có giá khởi điểm gần 24 triệu đồng, chỉ được trang bị sạc nhanh 25W, đến các mẫu điện thoại giá rẻ cũng đã có sạc 33W. Công suất này đã "đứng im" suốt bao thế hệ Galaxy Z Flip.

Với thời lượng Pin "hẻo" thế này sẽ không đủ để sử dụng một ngày, thậm chí phải sạc nhồi, tranh thủ sạc nhiều lần một ngày để giúp chiếc Galaxy Z Flip 4 cầm cự được tới cuối ngày. Máy đã nhanh hết pin, sạc lại còn chậm!

Camera không có sự nâng cấp

Galaxy Z Flip 4 sở hữu cụm camera kép có cùng độ phân giải 12MP trong đó có một camera góc rộng, thông số này không có sự khác biệt so với Galaxy Z Flip 3. Có vẻ Samsung đã không muốn nâng cấp camera trên chiếc điện thoại này.

danh-gia-samsung-galaxy-z-flip-4-10

Tuy nhiên chất lượng ảnh chụp của Galaxy Z Flip 4 lại rất tốt, màu sắc và độ bão hòa tốt. Ảnh chụp từ camera trước 10MP khá nịnh mắt, da mặt lên hồng hào, có sức sống.

danh-gia-samsung-galaxy-z-flip-4-15

Tạm kết

Tổng hòa các yếu tốt, Galaxy Z Flip 4 là một sản phẩm tốt ở các yếu tố từ thiết kế, màn hình, camera duy chỉ có hiệu năng và Pin, sạc là cần phải cải thiện hơn. Xét trên thế hệ thứ 3 của dòng Galaxy Z Flip thì đây là một sản phẩm nhàm chán khi chỉ có một vài sự năng cấp nhỏ, khiến cho những ai đang sở hữu Galaxy Z Flip 3 không muốn nâng cấp.

Ngoài ra, nếu bạn quan tâm cũng có thể tham khảo những mẫu điện thoại Samsung cũ đang sẵn hàng tại MobileCity với mức giá rẻ cùng chế độ bảo hành lâu dài.

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá Samsung Galaxy Z Flip 4: Ít nâng cấp nhưng vẫn sang, xịn, đẹp

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?