Đánh giá Realme Q5i: Bản nâng cấp chất lượng của Realme Q3i

- 15:19 19/04/2022

Tư vấn chọn mua

0

1900

Realme Q5i là chiếc điện thoại ra mắt đầu tiên của dòng Realme Q5 series. Cùng đến với bài đánh giá Realme Q5i để tìm hiểu xem chiếc smartphone này có gì nhé.

Trái với dự đoán ban đầu, Realme Q5i đã được trình làng sớm vào ngày 18/4/2022 thay vì ra mắt cùng với 2 người anh em là Realme Q5Realme Q5 Pro. Đây là thiết bị có cấu hình cũng như mức giá thấp nhất của dòng Realme Q5 series, tuy vậy, nó vẫn mang những ưu điểm nổi bật, sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với những đối thủ thuộc cùng phân khúc tầm trung của mình. Sau đây, hãy cùng MobileCity đi vào đánh giá Realme Q5i để biết thêm chi tiết về chiếc điện thoại mới ra mắt này.

danh-gia-realme-q5i-5
Realme Q5i

Thiết kế đơn giản mà hiện đại

Realme Q5i có vẻ ngoài vuông vức, hiện đại như những chiếc flagship hàng đầu nhờ mặt lưng và cạnh viền vát phẳng. Đây được coi là xu hướng thiết kế của điện thoại thông minh ngày nay. Vì chỉ là một sản phẩm tầm trung nên Realme Q5i chỉ được hoàn thiện với mặt lưng và khung viền nhựa, tuy nhiên nó vẫn mang lại khả năng cầm nắm chắc chắn.

danh-gia-realme-q5i-9

Mặt lưng của máy có các đường vân chéo tạo cảm giác khoẻ khoắn và cứng cáp. Cụm camera kép xếp dọc và bộ đôi đèn flash được đặt trong một module hình chữ nhật tạo điểm nhấn trên mặt lưng của Realme Q5i. Cùng với đó là logo "realme" ở vị trí góc dưới bên trái quen thuộc. Máy sẽ đi kèm 2 tuỳ chọn màu sắc là đen và xanh dương.

danh-gia-realme-q5i-2

Mặt trước của Realme Q5i được trang bị màn hình giọt nước với viền màn hình khá mỏng đem đến tỉ lệ màn hình trên thân máy đạt 84.6%. Cạnh phải của máy chứa duy nhất nút nguồn tích hợp cảm biến vân tay trong khi cạnh trái là vị trí đặt phím tăng giảm âm lượng và khay sim.

danh-gia-realme-q5i-1

Cấu hình của Realme Q5i

  • Thông số cấu hình của Realme Q5i
Tiêu chí Realme Q5i
Kích thước và trọng lượng 162.9 x 75.8 x 8.7 mm, 195g
Màn hình

IPS LCD, 90Hz, tỷ lệ 20:9

6.58 inches, Full HD+ (1080 x 2400 pixels)

Chipset

Dimensity 810 5G (6 nm)

GPU: Mali-G57 MC2

Bộ nhớ

4-128GB, 6-128GB

UFS 2.2

Camera trước 8 MP, (góc rộng)
Camera sau

13 MP, f/2.2, (góc rộng), AF

2 MP, f/2.4, (đo độ sâu)

Pin

Li-Po 5000 mAh

Sạc nhanh 33W

Phần mềm Android 12, Realme UI 3.0
Các tính năng khác

Hỗ trợ thẻ nhớ ngoài

Jack 3.5mm

Hỗ trợ 5G

Hiệu suất ổn định

Realme Q5i được cung cấp sức mạnh từ con chip Dimensity 810 5G của MediaTek, đi kèm tuỳ chọn RAM 4-6GB và bộ nhớ trong 128GB chuẩn UFS 2.2. Realme Q5i có xử lý mọi tác vụ cơ bản một cách mượt mà, cùng với đó là khả năng chơi game của máy cũng rất ổn định với các tựa game phổ thông như Liên quân Mobile hay PUBG.

danh-gia-realme-q5i-7

Điểm mạnh của con chip trên Realme Q5i đó chính là khả năng tiết kiệm điện năng cực kỳ ấn tượng, đem đến thời gian sử dụng máy lâu dài cho người dùng.

Dung lượng pin lớn

Viên pin của Realme Q5i có dung lượng lớn với 5000mAh đáp ứng tốt nhu cầu hoạt động trong cả ngày dài với các tác vụ hỗn hợp và chơi game nhẹ nhàng. Người dùng không cần quá lo lắng về thời lượng sử dụng trên Q5i bởi con chip được tối ưu tốt cùng với đó là sạc nhanh công suất 33W mà máy được trang bị sẽ giúp rút ngắn tối đa thời gian chờ sạc.

danh-gia-realme-q5i-3

Màn hình tần số quét 90Hz

Realme Q5i sở hữu màn hình kích thước 6.58 inch với tấm nền IPS LCD, độ phân giải FHD+ cùng mật độ điểm ảnh lên tới 401 ppi mang lại màu sắc chân thực, hình ảnh hiển thị chi tiết và sắc nét. Thêm vào đó là tần số quét 90Hz giúp các hiệu ứng chuyển cảnh trở nên mượt mà và trơn tru hơn, đồng thời nó cũng hỗ trợ khả năng hiển thị đồ hoạ tối ưu hơn cho các tựa game mobile.

danh-gia-realme-q5i-6

Camera sắc nét

Realme Q5i là một chiếc điện thoại tầm trung, vì thế chất lượng camera trên máy cũng không quá xuất sắc. Nó sở hữu thiết lập 2 camera sau với ống kính chính độ phân giải 13MP và cảm biến đô chiều sâu 2MP, đi kèm với đó là camera selfie độ phân giải 8MP. Nhìn chung thì hệ thống máy ảnh này vẫn đáp ứng tốt nhu cầu nhiếp ảnh cơ bản của người dùng với chất lượng hình ảnh sắc nét.

danh-gia-realme-q5i-4

Giá bán của Realme Q5i

Realme Q5i hiện đang được bán với giá 4.45 triệu cho phiên bản 4-128GB.

Lưu ý: Giá bán của sản phẩm có thể thay đổi tuỳ từng thời điểm.

danh-gia-realme-q5i-8

Trên đây những đánh giá của MobileCity về chiếc Realme Q5i. Bạn có nhận xét như thế nào về sản phẩm này? Hãy để lại bình luận phía bên dưới nhé. Và đừng quên truy cập website chính thức của MobileCity để tham khảo thêm nhiều mẫu điện thoại Realme khác đang được bán với giá cực kỳ hấp dẫn nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu về Phan Đông Dương Đặc điểm nổi bật: Mình luôn cố gắng học hỏi, lắng nghe góp ý từ mọi người để bản thân trở nên hoàn thiện hơn. Luôn nỗ lực, không ngừng sáng tạo và làm mới chính mình để tạo nên bản sắc riêng cũng như khám phá thêm những điều mới trong cuộc sống cũng như công việc. Kinh nghiệm: Lĩnh vực content đòi hỏi sự tìm tòi, hiểu biết và sáng tạo lớn, từ ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá Realme Q5i: Bản nâng cấp chất lượng của Realme Q3i

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?