Đánh giá iPad mini 6: Thân hình tý hon sức vóc khổng lồ

- 14:21 19/04/2022

Tư vấn chọn mua

0

1871

Theo dõi bài viết đánh giá iPad mini 6 với chip Apple A15 Bionic, kết nối USB Type-C 3.1, Wifi 6, màn hình 2K và nhiều tính năng hấp dẫn.

iPad mini 6 được Apple trình làng từ tháng 9 năm 2021 với thiết kế cao cấp bằng nhôm nguyên khối, tạo nên vẻ sang trọng và chắc chắn cho máy. Ngoài cấu hình mạnh mẽ thiết bị còn có những tính năng nào hấp dẫn hay không? Ngay sau đây, MobileCity xin gửi tới bạn đọc bài viết đánh giá iPad mini 6 để giải đáp thắc mắc trên.

ipad-mini-6-00
iPad mini 6

Đánh giá iPad mini 6

Thông số kỹ thuật iPad mini 6:

Danh mục Thông số kỹ thuật
Màn hình

Liquid Retina IPS LCD, 500 nits

8.3 inches, QHD (1488 x 2266 pixels), Tỷ lệ 3:2

Kính chống xước, lớp phủ oleophobic

Wide color gamut. True-tone

Chipset

Apple A15 Bionic (5 nm)

6 nhân (2x2.93 GHz & 4xX.X GHz)

Apple GPU (5-core)

Bộ nhớ

RAM: 4GB

ROM: 64-256GB

Camera

Sau: 12 MP (góc rộng)

Trước: 12 MP(góc siêu rộng)

Pin Li-Ion 19.3 Wh, thời gian sử dụng lên tới 10 giờ
Phần mềm PadOS 15, được cập nhật lên iPadOS 15.4.1
Tính năng khác Wifi 6, Bluetooth 5.0, USB Type-C 3.1, âm thanh nổi stereo

Thiết kế nhỏ gọn vuông vức hoàn toàn mới

iPad Mini 6 đã đi theo thiết kế hoàn toàn mới của iPad Pro và iPad Air. Mặc dù được giới thiệu là "All Screen Design" tức là thiết kế toàn màn hình nhưng Apple vẫn làm cho máy 4 viền xung quanh khá dày theo đó tỷ lệ màn hình so với thân máy là chỉ đạt 78%. Tuy nhiên việc làm này cũng giúp cho bạn dễ dàng có thể cầm máy tính bảng mà không lo tay sẽ chạm vào màn hình.

ipad-mini-6-2
iPad mini 6

Với thiết kế hiện đại hơn thế hệ tiền nhiệm khi nút Home đã biến mất và cảm biến vân tay giờ đã được tích hợp tại phím nguồn. Vỏ kim loại thanh lịch với vẻ ngoài sắc sảo, cứng cáp hơn so với người tiền nhiệm.

Về màu sắc, nhà sản xuất đưa ra màu Xám, Hồng, Tím và Trắng kem. Về tổng thể, phiên bản WiFi nặng 294g và phiên bản 5G nặng hơn một chút là 297g.

Hiệu năng cực khủng, iPadOS 15 với nhiều tính năng mới

iPad mini 6 được trang bị chipset mạnh mẽ Apple A15 Bionic với tiến trình 5nm mạnh ngang ngửa với iPhone 13 Pro Max. Máy có bộ nhớ RAM 4GB cùng tùy chọn bản bộ nhớ trong 64GB và 256GB

iPadOS tách ra từ iOS vài phiên bản trước và chuyên dùng cho máy tính bảng của Apple. Trong khi cấu trúc cơ bản vẫn giống với iOS thuân túy, để người dùng iPhone có thể cảm thấy sự khác biết hơn ở đây, iPadOS 15 có một số cải tiến về khả năng sử dụng cho người dùng iPad đã được mở rộng thêm.

ipad-mini-6-3
iPad mini 6

Apple đặc biệt trú trọng đến tính năng chạy đa nhiệm, cung cấp tính năng hiển thị chia nhỏ màn hình. Giao diện đa nhiệm mới cho phép bạn chọn lựa hiển thị một số ứng dụng trên màn hình và các phần riêng biệt.

Đồng thời, bạn cũng có thể chuyển đổi nhanh hơn giữa nhiều cửa sổ đang mở của một ứng dụng. người dùng cũng có thể kết nối bàn phím qua Bluetooth bằng một số lệnh nhanh đặc biệt được cài sẵn. Khi bạn vuốt từ cạnh dưới lên, một cửa sổ ghi chú nhanh sẽ mở ra để bạn thực hiện ghi chép một cách tiện lợi.

ipad-mini-6-7
iPad mini 6

Thư viện phương tiện ứng dụng, giờ đây cũng đã có trên iPad. Với tính tính năng này các ứng dụng được tự động sắp xếp thành các danh mục.

Tính năng đàm thoại FaceTime được cải thiện tính năng Họp hội nghị trực tuyến và cũng cho phép người dùng xem phim cùng bạn bè trong iPadOS 15. Ngoài ra còn có một số thay đổi trong Apple Maps, Safari và các ứng dụng khác nữa.

Giao tiếp và GNSS - WiFi 6 cực nhanh

Trong khi người dùng vẫn đang dùng công nghệ WiFi 5 ở thế hệ trước, thì hiện nay iPad Mini 6 đã được trang bị WiFi 6 tốc độ siêu nhanh với hai ăng-ten. Điều này, giúp thiết bị này có tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn iPad Mini 5 hơn nhiều. Trong hoạt động thực tế, iPad Mini 6 có tốc độ nhanh vượt trội và có thể dễ dàng đạt tiệm cận với các máy tính bảng cao cấp khác.

ipad-mini-6-5
iPad mini 6

Hơn nữa, iPad mini 6 đã được tích hợp kết nối 5G trên phiên bản WWAN của iPad mini. Máy có hỗ trợ eSIM, nhưng bạn cũng có thể sử dụng NanoSIM vật lý. Chiếc máy tính bảng nhỏ gọn này của Apple hỗ trợ số lượng lớn các dải tần số phổ biến hiện nay, cho phép người dùng sử dụng 5G trên toàn thế giới mà không gặp bất kỳ khó khăn, trở ngại nào. Mẫu thử nghiệm ngẫu nhiên của chúng tôi về cường độ thu sóng trong mạng 4G cho thấy iPad có thể theo kịp các điện thoại cao cấp khác ở đây. Đáng tiếc, bạn không thể thực hiện hay nhận cuộc gọi trên iPad Mini 6 mà chỉ có thể sử dụng kết nối của SIM cho truy cập internet mà thôi.

Camera sắc nét với nhiều nhiêu tính năng

Ở cả mặt trước và mặt sau của Apple iPad mini 6, đều sở hữu camera đơn 12 MP. Cam sau hộ trợ thêm đèn flash TrueTone, trợ sáng trong quá trình chụp ảnh thiếu sáng cũng như làm đèn pin soi đường khi ở trong bóng tối.

ipad-mini-6-4
iPad mini 6

Đối với máy tính bảng, ảnh chụp bằng camera chính của iPad mini 6 cho chất lượng tốt. Về chi tiết, một số đối tượng cũng có thể bị mờ và nhiều vị trí có vẻ thô hơn. Tuy nhiên, máy ảnh này rất thích hợp để chụp nhanh. Trong điều kiện ánh sáng yếu và độ tương phản cao, nó cũng tái tạo ra các bức ảnh khá tốt.

Thiết bị có thể video tối đa 4K@60fps. Mặc dù camera trước chụp ảnh selfie khá tốt, nhưng màu sắc có vẻ hơi tối và xuất hiện khá nhiều noise trong điều kiện thiếu sáng.

Khả năng nhập liệu thông minh - Hỗ trợ Apple Pencil 2

Một loạt tính năng đã làm làm nên bộ mặt của Apple iPad mini 6. Màn hình cảm ứng siêu nhạy, đáng tiếc là nó không có tần số quét cao.

Một thay đổi lớn nữa là nút Home đã không còn và cùng với đó cảm biến vân tay TouchID cũng không được đặt bên dưới màn hình nữa. Thay vào đó, nó được tích hợp vào phím nguồn ​​ở cạnh trên của máy.

ipad-mini-6-8
iPad mini 6

Một thay đổi khác là iPad mini hiện đã hỗ trợ bút cảm ứng Apple Pencil 2 và cũng được hỗ trợ liên kết với giá đỡ từ tính để sạc lại bút. Bạn không chỉ có thể dễ dàng sử dụng chiếc tablet này bằng bút mà còn có thể ghi chú hoặc thêm nhận xét vào tài liệu, và tất nhiên cũng có thể tạo bản vẽ hoặc vẽ bằng bút. Vì mức độ áp lực và góc đặt bút được nhận biết cũng như lòng bàn tay, để tránh ảnh hưởng của nó, bạn có thể sử dụng nó để làm việc một cách thoải mái.

Mặc dù Magic Keyboard của Apple không tương thích với iPad mini, nhưng bàn phím Bluetooth cũ hơn sẽ có thể được kết nối.

Màn hình - Liquid Retina tuyệt đẹp

Cùng với thiết kế mới, màn hình Liquid Retina mới đã định hình thay đổi thao tác sử dụng. Màn hình máy có độ phân giải 2266 x 1488 pixels tỷ lệ 3:2 nhưng không được hỗ trợ tần số quét 90 hay 120Hz.

ipad-mini-6-1
Màn hình iPad mini 6

Trên Internet, có rất nhiều người dùng phàn nàn về hiệu ứng thạch rất mạnh, đó là một số làm lung lay và vẽ lại nội dung văn bản hoặc hình ảnh khác trong khi cuộn. Do màn hình của Apple iPad mini 6 chỉ là màn hình 60Hz nên ở một mức độ nào đó, ảnh hưởng này là khó tránh khỏi. Tuy nhiên, đồng thời, một thông tin từ iFixit cũng xác nhận rằng công nghệ của Apple cũng có thể làm xấu đi hiệu ứng này trong trường hợp này. Vì vậy, nếu bạn nghĩ rằng hiệu ứng này có thể gây khó chịu, bạn nên thử màn hình trước khi mua nó.

Thời lượng pin ấn tượng với 10 tiếng on-screen

So với thế hệ trước, dung lượng pin của iPad mini mới đã tăng lên đáng kể. Theo công bộ của nhà sản xuất máy có thể đáp ứng hơn 10 giờ sử dụng on-screen.

ipad-mini-6-0
iPad mini 6

Máy tính bảng có thể được sạc lại ở mức tối đa 20W bằng bộ sạc đi kèm. Sẽ mất khoảng 1 tiếng 30 phút để sạc đầy 100% pin. Điều đáng tiếc nữa là thiết bị này không hỗ trợ sạn không dây.

Giá bán của iPad mini 6

Máy tính bảng iPad mini 6 được niêm yết giá chung trên thế giới với giá:

Apple iPad Mini 6 64 GB NVMe / 4GB RAM / WiFi - 549 Euro (~ 13,6 triệu đồng)

Apple iPad Mini 6 64 GB NVMe / 4GB RAM / 5G - 719 Euro (~ 17,8 triệu đồng)

Apple iPad Mini 6 256 GB NVMe / 4GB RAM / WiFi - 719 Euro (~ 17,8 triệu đồng)

Apple iPad Mini 6 256 GB NVMe / 4GB RAM / 5G - 889 Euro (~ 22 triệu đồng).

Ngoài ra, tại MobileCity còn có các dịch vụ sửa chữa dành cho iPad mini 6. Nếu chiếc iPad của quý khách gặp vấn đề và cần khắc phục thì đừng quên tham khảo các dịch vụ sau:

Bạc đọc có thể tham khảo thêm các máy tính bảng iPad cũ tại MobileCity với giá hấp dẫn để có nhiều lựa chọn hơn.

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá iPad mini 6: Thân hình tý hon sức vóc khổng lồ

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?