Đánh giá Huawei Band 7, smartband tốt nhất trong tầm giá

- 11:19 29/03/2023

Tư vấn chọn mua

0

1194

Có rất nhiều đánh giá Huawei Band 7 năm nay, thiết bị có mức hiệu năng vượt trên cả mức giá của chính nó. Có thể nói, đây là chiếc smartband đáng mua nhất của năm 2023. Vậy hãy cùng đánh giá Huawei Band 7 để xem sản phẩm này tuyệt vời như thế nào nhé!

Đánh giá Huawei Band 7

Huawei đã cho ra mắt mẫu vòng đeo tay thông minh mới mang tên Huawei Band 7 vào năm 2022, đây là phiên bản nâng cấp của Huawei Band 6 được giới thiệu vào năm trước đó. Điều đáng chú ý là, Huawei đã áp dụng chiến lược giá cạnh tranh khi giảm giá niêm yết của Band 7 so với thế hệ tiền nhiệm trước đó khoảng 400.000 đồng.

danh-gia-huawei-band-7122
Huawei Band 7

Thậm chí, mức giá của Band 7 còn rẻ hơn nhiều so với các đối thủ trên thị trường như Xiaomi. Bên cạnh đó, công ty cũng có chính sách giảm giá đặc biệt, đưa giá của Band 7 xuống dưới 1 triệu đồng trong đợt mở bán đầu tiên.

Đánh giá Huawei Band 7 về thiết kế

Huawei Band 7 có thiết kế khá giống với phiên bản trước đó - Huawei Band 6, với màn hình AMOLED kích thước 1,47 inch không thay đổi. Tuy nhiên, đây lại được đánh giá là một kiểu thiết kế mới trong thế giới smartband.

danh-gia-huawei-band-712
Thiết kế Huawei Band 7

Cụ thể hơn, Huawei Band 7 được trang bị tấm nền AMOLED với kích thước 1,47 inch, có độ phân giải 194 x 368 px và hỗ trợ thao tác cảm ứng. Độ sáng của sản phẩm có thể sử dụng rất vừa mắt trong mọi điều kiện ánh sáng khác nhau. Ngoài ra, màn hình được thiết kế với độ cong nhẹ 2,5 D ở 2 cạnh phía bên tạo cảm giác khi vuốt rất mượt mà.

danh-gia-huawei-band-713
Thiết kế Huawei Band 7

Hiện nay, hầu hết các thương hiệu đều sử dụng kiểu thiết kế màn hình chữ nhật lớn hơn, thay vì giữ nguyên kiểu thiết kế "con nhộng" như trên Mi Band. Thiết kế màn hình lớn giúp người sử dụng có thêm không gian để theo dõi, xem thông báo rõ ràng và hiển thị được nhiều chi tiết hơn.

danh-gia-huawei-band-721
Thiết kế Huawei Band 7

Sản phẩm có 4 phiên bản màu là: Xanh lục, Hồng, Đen, Đỏ, giúp người dùng có rất nhiều sự lựa chọn phù hợp với sở thích của bản thân.

Huawei Band 7 được làm bằng khung viền nhựa nhưng được thiết kế giả kim, tạo cảm giác rất nhẹ nhàng nhưng cực kỳ tinh tế. Cùng với đó, sản phẩm sẽ đi kèm với dây đeo silicon được thiết kế khóa theo kiểu truyền thống rất chắc chắn.

danh-gia-huawei-band-722
Thiết kế Huawei Band 7

Phần khung của thiết bị chỉ dày 9,99 mm, với trọng lượng chỉ 16 g (không tính phần dây đeo). Qua đó, mang lại cảm giác rất vừa vặn khi sử dụng. Ngoài ra phần dây đeo đã được thay đổi cơ chế ghép nối, bạn chỉ cần gạt thanh cố định để có thể thay thế.

Đánh giá Huawei Band 7 về giao diện sử dụng

Huawei Band 7 sử dụng hệ điều hành HarmonyOS 2.0, được tối ưu hóa cho smartband để cung cấp các tính năng cơ bản. Đây là một phiên bản thu gọn của HarmonyOS trên smartphone Huawei.

danh-gia-huawei-band-732
Giao diện sử dụng

Các tính năng về sức khỏe

Tương tự như các sản phẩm smartband và smartwatch trong phân khúc giá tương đương, Huawei Band 7 được trang bị cảm biến TruSeen 4.0 cùng với các thuật toán trí tuệ nhân tạo để tự động đo nhịp tim và chỉ số SpO2.

danh-gia-huawei-band-731
Các tính năng về sức khỏe

Thời gian để đo SpO2 sẽ lâu hơn và yêu cầu người đeo không di chuyển. Khi phát hiện bất kỳ chỉ số nào bất thường, Huawei Band 7 sẽ rung lên cảnh báo để thông báo cho người đeo.

danh-gia-huawei-band-733
Các tính năng về sức khỏe

Ngoài tính năng đo nhịp tim và chỉ số SpO2, Huawei Band 7 còn hỗ trợ đo chất lượng giấc ngủ và mức độ căng thẳng, kèm theo các bài tập thở thư giãn. Band 7 cũng cung cấp tính năng chấm điểm giấc ngủ và biểu đồ về các chu kỳ ngủ trong ứng dụng Huawei Sức Khoẻ. Thiết kế gọn nhẹ của sản phẩm cho phép người dùng thoải mái đeo khi đi ngủ.

Huawei Band 7 còn tích hợp TruSport để hỗ trợ tới hơn 96 chế độ tập luyện thể dục, từ các hoạt động ưa thích đến các môn thể thao chuyên nghiệp. Sản phẩm có khả năng chống nước 5 ATM, tuy nhiên không tích hợp GPS.

danh-gia-huawei-band-735
Các tính năng về sức khỏe

Trong quá trình tập luyện, Band 7 sẽ đo đạc các chỉ số nâng cao như khả năng chạy, VO2Max, thời gian phục hồi và hiệu quả luyện tập. Các chỉ số này được hiển thị trực quan trong ứng dụng. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể liên kết với Strava để đồng bộ dữ liệu.

danh-gia-huawei-band-761
Các tính năng về sức khỏe

Trên thực tế khi so sánh với các dòng smartband khác với mức giá tương đương thì tính năng sức khỏe của Band 7 không có nhiều nổi bật hơn. Những nó vẫn đáp ứng rất đầy đủ những gì cần thiết và dễ dàng sử dụng hơn rất nhiều.

Thời lượng pin sử dụng khá ổn

Theo nhà sản xuất, Huawei Band 7 có thể sử dụng tối đa lên tới 2 tuần khi chỉ thực hiện những tác vụ bình thường. Nhưng nếu người dùng sử dụng để đo nhịp tim, đo SpO2 và bật cả màn hình chờ Always on Display thì thời lượng pin vẫn có thể lên đến 4 ngày.

danh-gia-huawei-band-73
Thời lượng pin sử dụng khá ổn

Thiết bị được trang bị công nghẹ sạc siêu nhanh, chỉ với 5 phút sạc pin sản phẩm đã có thể dùng đến 2 ngày. Huawei Band 7 được sử dụng sạc bằng nam châm đi kèm, thời gian sạc đây pin rơi vào khoảng từ 1 giờ tới 1 giờ 30 phút.

Nhận thông báo

Huawei Band 7 cho phép hiển thị những thông báo từ điện thoại khi người dùng đã đồng bộ 2 thiết bị này với nhau. Thông báo được hiển thị rất rõ ràng, dễ nhìn, không gây khó khăn trong quá trình sử dụng của người dùng.

danh-gia-huawei-band-736
Nhận thông báo

Khả năng chống nước

Khả năng chống nước đối với smartband dường như là một điều vô cùng quan trọng và được rất nhiều người dùng quan tâm. Huawei Band 7 sở hữu tiêu chuẩn chống nước 5 ATM có thể kháng nước tới 50 m. Khi sử dụng, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi đeo chiếc đồng hồ này đi tắm hoặc đi bơi.

danh-gia-huawei-band-737
Khả năng chống nước

Đối với những người dùng đam mê thể thao, đặc biệt là những môn liên quan đến bơi lội thì Huawei Band 7 là một thiết bị rất phù hợp. Không những chống nước mà thiết bị này còn là người trợ thủ đắc lực giúp theo dõi tình trạng sức khỏe của người sử dụng.

Mức giá siêu phù hợp

Như đã trình bày ở phần trên, Huawei Band 7 có mức giá rất rẻ so với những dòng sản phẩm có hiệu năng tương đương và với chính thế hệ tiền nhiệm của nó - Huawei Band 6. Mức giá niêm yết của sản phẩm này chỉ là 1 triệu 90 nghìn đồng, thấp hơn Band 6 400.000 đồng và rẻ hơn Xiaomi Band 7 100.000 đồng.

danh-gia-huawei-band-738
Mức giá siêu phù hợp

Đánh giá Huawei Band 7 có đáng mua

Qua những đánh giá ở trên, dễ dàng có thể thấy Huawei Band 7 là một sản phẩm rất toàn diện trong phân khúc giá. Thiết bị sở hữu 1 thiết kế hiện đại, cao cấp nhất trong các dòng smartband tương tự. Sản phẩm có giao diện trực quan, các tính năng sức khỏe đầy đủ và rất dễ sử dụng, kể cả đối với những người dùng mới.

danh-gia-huawei-band-741
Huawei Band 7

Với thời lượng pin khá ổn kết hợp với công nghệ sạc siêu nhanh là một điểm mạnh lớn của sản phẩm. Đặc biệt là khả năng chống nước cực kỳ tốt, giúp người dùng thoải mái sử dụng trong mọi môi trường mà không cần phải lo lắng về bất kỳ điều gì.

Ở mức giá 1 triệu đồng Huawei Band 7 chắc chắn là sản phẩm đáng mua nhất nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc smartband hiện đại và thời thượng. Nếu đem ra so sánh với Xiaomi Band 7 thì thiết bị này chắc chắn vượt trội về mọi yếu tố. 

danh-gia-huawei-band-742
Huawei Band 7

Ngoài ra để khắc phục tình trạng này, Xiaomi đã cho ra mặt Xiaomi Band 7 Pro với thiết kế khung viền kim loại cao cấp. Nhưng với mức giá của sản phẩm này sẽ không thể nào cạnh tranh được với Huawei Band 7.

Trên đây là các đánh giá Huawei Band 7, các bạn có thể tham khảo và quyết định có nên mua sản phẩm này không nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá Huawei Band 7, smartband tốt nhất trong tầm giá

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?